Ghi 6 bàn, James Rodriguez độc chiếm "Chiếc giày vàng" World Cup 2014

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 07:53 14/07/2014

Thành tích 6 bàn/5 trận đã giúp ngôi sao người Colombia, James Rodriguez đoạt danh hiệu "Chiếc giày vàng" World Cup 2014.

Ngay sau khi trận CK World Cup 2014 kết thúc, FIFA đã tiến hành công bố những danh hiệu cá nhân của kì đại hội bóng đá lần thứ 20 trong lịch sử.

1. Chiếc giày vàng - James Rodriguez (Colombia)

6 bàn thắng/ 5 trận đã giúp tuyển thủ người Colombia, James Rodriguez đoạt danh hiệu này một cách đầy xứng đáng. Xếp sau anh là chân sút Thomas Muller với thành tích 5 bàn/ 7 trận.



2. Quả bóng vàng - Lionel Messi (Argentina)

Đội trưởng của Argentina là cầu thủ được Ủy ban kỹ thuật FIFA lựa chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014. Trong suốt giải đấu, Messi đã 4 lần được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", ghi được 4 bàn thắng, cùng với 1 đường kiến tạo.



3. Găng tay vàng - Manuel Neuer (Đức)

Không thủ môn nào xứng đáng với danh hiệu này hơn Neuer. Anh bắt chính trong cả 7 trận đấu của đội tuyển Đức ở kỳ World Cup 2014, chỉ bị thủng lưới 4 bàn, dù rơi vào bảng đấu được mệnh danh là tử thần.



4. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất - Paul Pogba (Pháp)

Danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" là phần thưởng xứng đáng cho một mùa World Cup khá thành công đối với cá nhân cầu thủ đang khoác áo Juventus, Paul Pogba. Cầu thủ mới chỉ 21 tuổi này đã thực sự làm chủ khu trung tuyến của đội bóng áo Lam, anh ghi được 1 bàn và kiến tạo 1 bàn trong 5 trận ở World Cup 2014.



5. Đội bóng Fair Play nhất - Colombia 

Đây là danh hiệu phần nào nói lên được lối chơi đẹp mắt, trên tinh thần thể thao cao thượng của "ngựa ô" Colombia ở giải đấu này. Trong 5 trận ở World Cup 2014, Colombia chỉ phải nhận đúng 5 thẻ vàng, ít hơn bất cứ đội tuyển nào.