Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 00:01 15/02/2014

Nga là đất nước khá khắt khe về vấn đề đồng tính, đặc biệt là tại Olympic Sochi năm nay. Tuy nhiên mới đây, ngay giữa lòng thành phố đăng cai Thế vận hội, 1 quán bar dành cho người đồng tính vẫn hoạt động hết sức sôi nổi.

Trước thềm Thế vận hội Sochi năm nay, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng khẳng định nước Nga nói không với những hội “tuyên truyền đồng tính”. Điều này có nghĩa là những VĐV đồng tính vẫn có thể tham gia ngày hội thể thao này tuy nhiên họ không được phép cổ động vấn đề đồng tính. Bất cứ ai vi phạm có thể sẽ bị phạt hơn 150 USD (~ 3,3 triệu đồng) và ngồi tù 15 ngày trước khi bị trục xuất.

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 1
Ông Obama phản đối những quy định gay gắt về giới tính từ phía Tổng thống Nga.

Trước làn sóng khá gay gắt về vấn đề giới tính thứ 3, rất nhiều quan chức trên thế giới đã lên tiếng phản đối. Họ cho rằng tất cả những người thuộc tầng lớp này không đáng bị đối xử khắt khe như vậy. Ngay đến chính Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng bày tỏ sự thất vọng bằng cách không tới dự Lễ khai mạc Olympic Sochi 2014. Nhiều nguyên thủ quốc gia như Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng có hành động tương tự.

Mặc dù ở trong 1 môi trường khắt khe như vậy nhưng có thể thấy những người đồng tính vẫn biết cách tạo dựng 1 thế giới riêng cho mình. Bằng chứng là mới đây, 1 nhóm phóng viên đã đột nhập 1 quán bar dành cho người đồng tính giữa lòng thành phố Sochi. 

Tại đây họ đã ghi lại những hình ảnh thật nhất về cuộc sống, công việc của các nghệ sỹ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đặc biệt. Ống kính máy ảnh xuất hiện ở mọi nơi trong quán bar và đột nhập cả vào phòng thay đồ, trang điểm. Loạt ảnh đã mang đến khá nhiều điều bất ngờ cho những người xem.

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 2
Trước giờ diễn, các nghệ sỹ đồng tính này đang chuẩn bị y phục cũng như trang điểm cho nhau.

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 3

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 4

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 5

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 6

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 7
Những tiết mục biểu diễn sôi động sau đó đã thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 8
Quán bar này cũng là địa điểm hẹn hò lý tưởng cho những cặp đôi đồng tính.

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 9

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 10

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 11
Những mái tóc giả là đạo cụ không thể thiếu của những nghệ sỹ không chuyên này.

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 12
Mặc dù Olympic Sochi có những quy định khá khắt khe về vấn đề đồng giới nhưng những nghệ sỹ cũng như các vị khách tại đây vẫn được sống đúng với giới tính của mình.

Ngày 11/2 vừa rồi, VĐV người Áo Daniela Iraschko-Stolz cũng đã trở thành VĐV đầu tiên tại Thế vận hội mùa Đông 2014 giành huy chương sau khi công khai đồng tính. Iraschko-Stolz giành HCB ở nội dung trượt tuyết nhảy cao, xếp sau nhà vô địch người Đức Carina Vogt.

Ghé thăm quán bar đồng tính giữa lòng Thế vận hội Sochi 13
Iraschko-Stolz (ngoài cùng bên trái) kết hôn với một phụ nữ có tên Isabel Stolz vào năm ngoái, đã tuyên bố sẽ thi đấu hết sức để chứng tỏ đạo luật về người đồng tính gây tranh cãi tại Nga sẽ không thể ngăn cản những người đồng tính tranh tài. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày