Gặp gỡ hot boy cao 1m93 với biệt tài “úp rổ”

Rio, clip: Kiên Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 07/06/2013

Cùng chiêm ngưỡng những pha úp rổ ấn tượng và nghe những chia sẻ của Tuấn Anh, cầu thủ bóng rổ không chuyên cao tới 1m93.

Ở những năm gần đây, Tuấn Anh “Cò” luôn nổi bật tại các giải bóng rổ không chuyên tại Hà Nội với chiều cao lên tới 1m93 cùng khả năng chơi bóng rất tốt của mình. Mới đây, chàng trai 23 tuổi đã được chọn vào danh sách các cầu thủ bóng rổ không chuyên xuất sắc nhất tại Hà Nội để tham gia trận đấu biểu diễn All-Star Hanoi 2013. Trong buổi thi đấu biểu diễn này, Tuấn Anh còn xuất sắc giành giải nhất phần thi úp rổ. Đây là khả năng không phải cầu thủ bóng rổ không chuyên nào cũng có thể làm được.


Gặp gỡ hot boy cao 1m93 với biệt tài “úp rổ” 1

Profile: Nguyễn Tuấn Anh

Sinh nhật: 28/01/1990

Chiều cao: 1m93

Cân nặng: 84kg

Đội bóng: Dwarf

Thành tích thi đấu:

- 2 lần vô địch Giải trẻ các CLB Hà Nội

- Vô địch HBL (Hanoi Basketball League): 2012

Thành tích cá nhân: 

- Giải nhất phần thi úp rổ tại All-Star Hanoi 2012, 2013


Chào Tuấn Anh, bạn bắt đầu chơi bóng rổ từ khi nào?

Mình bắt đầu chơi từ bóng rổ từ cuối năm 2007. Thời gian trước đó khoảng nửa năm, mình cũng tập luyện thể thao tại Thể Công nhưng là môn bóng chuyền. Trong thời gian đó, bên cạnh môn bóng chuyền, mình cũng được giới thiệu qua về bóng rổ, sau đó cảm thấy bị thu hút bởi môn thể thao này, thế là chuyển qua và gắn bó tới bây giờ.

Gặp gỡ hot boy cao 1m93 với biệt tài “úp rổ” 2

Bạn bắt đầu thi đấu tại các giải đấu ở Hà Nội là từ khi nào?

Mình bắt đầu tham gia đội trẻ Dwarf từ năm 2008 và từ đó gắn bó đến nay. Cùng với Dwarf mình đã giành được 2 chức vô địch giải trẻ và 1 chức vô địch giải các CLB Hà Nội.

Gặp gỡ hot boy cao 1m93 với biệt tài “úp rổ” 3

Khi bắt đầu chơi bóng rổ chiều cao của bạn là bao nhiêu?

Khi đó mình cao khoảng 1m88 và sau khoảng 5 năm tập luyện bóng rổ, đến nay mình đã có chiều cao 1m93.

Gặp gỡ hot boy cao 1m93 với biệt tài “úp rổ” 4

Kỹ năng úp rổ của bạn bắt đầu hoàn thiện từ khi nào?

Đây là 1 kỹ năng rất khó trong bóng rổ vì vậy khi mới bắt đầu chơi, mình chưa thể thực hiện ngay được. Mình nhớ là phải mất khoảng 3 năm tập luyện vất vả, mình mới có thể úp được rổ. Tuy nhiên, trong suốt những năm vừa qua mình vẫn phải thường xuyên tập luyện để duy trì được khả năng này.

Gặp gỡ hot boy cao 1m93 với biệt tài “úp rổ” 5

Gặp gỡ hot boy cao 1m93 với biệt tài “úp rổ” 6

Thời gian dành cho việc luyện tập bóng rổ của bạn?

Một tuần mình dành ra khoảng 3 buổi chiều để chơi bóng rổ. Thường là có 2 buổi tập luyện và 1 buổi thi đấu giải bóng rổ các CLB Hà Nội vào thứ 7 cùng đội Dwarf.

Gặp gỡ hot boy cao 1m93 với biệt tài “úp rổ” 7

Bạn yêu thích đội bóng rổ nào trên thế giới và thần tượng của bạn là ai?

Đội bóng yêu thích của mình Los Angeles Laker và mình thích nhất là Kobe Bryant. Đây là 1 cầu thủ hoàn hảo, có tốc độ, kỹ thuật, sự mạnh mẽ và luôn rất chính xác trong những pha ném rổ.

Trong khoảng 5 năm luyện tập, bạn thấy rằng bóng rổ đã cho mình những điều gì?

Thực sự bóng rổ cho mình rất nhiều điều, đó là anh em, bạn bè, là niềm vui mỗi khi được chơi bóng cũng như niềm đam mê và sự quyết tâm theo đuổi đam mê của mình.

Gặp gỡ hot boy cao 1m93 với biệt tài “úp rổ” 8

Xin chúc Tuấn Anh có thêm thật nhiều niềm vui từ bóng rổ và sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình. Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện thú vị này!