Floyd Mayweather sẽ so găng trận cuối cùng trong sự nghiệp ngày 12/9

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 10:21 05/08/2015

Theo BBC, tay đấm triệu đô sẽ có cuộc so găng thứ 49 trong sự nghiệp với võ sĩ đồng hương Andre Berto ngày 12/9 tới.

“Hứa là sẽ sẵn sàng vào thời điểm đó, như tôi luôn luôn như vậy. Đừng lộn xộn trong ngày 12/9”- Andre Berto viết trên trang Twitter cá nhân và thông tin này đã được tờ BBC dẫn lại.

andre-berto-vs-steve-upsher-08-photo-by-naoki-fukuda-abc88
Andre Berto - võ sỹ sẽ so găng với Floyd Mayweather ngày 12/9 tới

Theo đó, Mayweather và Andre Berto sẽ thượng đài vào ngày 12/9 tới. Cuộc so găng này nằm trong hợp đồng thi đấu 6 trận mà Mayweather đã ký với kênh Showtime của Mỹ vào tháng 2/2013. Tay đấm 38 tuổi cũng xác nhận, đây sẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

“Tôi luôn cống hiến với phong độ cao nhất và trận đấu với Andre Berto cũng không là ngoại lệ. Cậu ấy trẻ, khỏe và khát khao đánh bại người giỏi nhất. Trước cậu ấy, có 48 người đã cố gắng như vậy và ngày 12/9 tới, tôi sẽ nâng con số này lên thành 49”- Mayweather nói về cuộc đối đầu với Andre Berto.

Không ít người hâm mộ sẽ đặt ra câu hỏi, tại sao Mayweather lại chọn thượng đài với Andre Berto, chứ không phải là Amir Khan, võ sỹ đã thách thức “độc cô cầu bại” suốt 1 năm nay nhưng bị anh từ chối. Mayweather sợ thua, đó có lẽ là đáp án có phần thuyết phục nhất.

MayweathervPacquiaoTheFight-1f9a7
Hồi tháng 5 vừa qua, Mayweather đã thắng Pacquiao bằng tính điểm để nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 48.

Cần biết rằng, Amir Khan đang có phong độ cực cao và mới đánh bại nhà cựu vô địch hạng bán trung Chris Algieri  tại New York, Mỹ. Trong khi đó, Andre Berto không có được thành tích tốt thời gian qua. Andre Berto đã so găng 33 trận, thắng 30 và thua 3. Điều đáng nói, 3 trận thua trên lại diễn ra trong 6 lần thượng đài gần nhất của Berto và 2 trong 3 trận thua đó là trước Victor Ortiz và Robert Guerrero, những bại tướng của Mayweather.

Hồi đầu tháng 7, cha và cũng là huấn luyện viên của Mayweather cũng thẳng thắn thừa nhận, con trai ông muốn chọn một trận đấu dễ dàng để kết thúc sự nghiệp với thành tích bất bại. Nếu đánh bại Andre Berto, Mayweather sẽ cân bằng kỷ lục 49 trận toàn thắng của huyền thoại Rocky Marciano.

Hồi tháng 5 vừa qua, Mayweather đã thắng điểm võ sĩ Manny Pacquiao (Philippines) trong trận so găng có số tiền thưởng cao nhất lịch sử môn quyền Anh (khoảng 300 triệu USD).