FIFA công bố danh sách ứng cử viên cho Quả bóng Vàng World Cup

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 16:20 12/07/2014

Trong danh sách 10 ứng cử viên sáng giá nhất, có 4 gương mặt đến từ Đức, 3 từ Argentina, 1 từ Hà Lan và 1 từ Colombia, trong khi đội chủ nhà được kỳ vọng nhiều nhất Brazil cũng chỉ đóng góp 1 nhân vật mà thôi.

Chỉ còn 2 trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 13 và 14, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ chính thức khép lại. Cùng lúc đó, danh sách những người xuất sắc nhất đã được tiết lộ. Liệu ai sẽ có vinh dự nhận được Quả bóng Vàng 4 năm 1 lần?
 
Quả bóng Vàng World Cup sẽ thuộc về tay ai?

1. Lionel Messi (Argentina)

Nếu Argentina giành được chiếc cúp vàng danh giá tại Maracana, Quả bóng Vàng chắc chắn sẽ không thể thoát khỏi tay tiền đạo Barcelona. Mặc dù chưa có phong độ chói sáng như khi khoác áo đội bóng xứ Catalan, siêu sao 27 tuổi vẫn đóng vai trò quan trọng trong các trận đấu của La Albiceleste. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Messi đến tận giờ phút này chính là bàn thắng muộn ở những phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu với Iran giúp Argentina giành 3 điểm quan trọng để vươn lên đầu bảng F. 
 
Messi đang đứng trước cơ hội nâng chiếc cúp vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp.

2. Thomas Muller (Đức)

Không có gì phải bàn cãi, Muller là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất World Cup với 5 bàn thắng kể từ đầu giải đến giờ. Ngay trận đấu đầu tiên với Bồ Đào Nha, chân sút người Đức đã lập cú hattrick dù phải đứng chung sân với Cristiano Ronaldo. Trong trận đấu với Mỹ, Muller cũng bỏ túi 1 bàn thắng. Cầu thủ sinh năm 88 cũng đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 7-1 trước đội chủ nhà Brazil. Hiện tại, Muller đang đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới World Cup, chỉ thua James Rodriguez của Colombia 1 bàn, trận Chung kết sắp tới chính là cơ hội lớn để tiền đạo người Đức vượt mặt đối thủ đến từ Nam Mỹ. 
 
Muller đang có cơ hội giành Vua phá lưới World Cup lần thứ 2 trong sự nghiệp. 

3. Arjen Robben (Hà Lan)

Với một Van Persie thi đấu lên xuống thất thường, Robben chính là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công của đội tuyển Hà Lan. Tiền vệ Bayern Munich là người mang đến quả penalty quyết định giúp Oranje đánh bại Mexico ở vòng knock-out. Không chỉ vậy, cầu thủ người Hà Lan còn đóng góp 2 bàn trong chiến thắng 5-1 trước nhà cựu vô địch Tây Ban Nha. Tuy nhiên, việc Hà Lan phải dừng chân tại vòng Bán kết chắc hẳn sẽ ảnh hưởng đến khả năng giành Quả bóng Vàng World Cup của Robben.
 
Robben lại lỡ hẹn với chức vô địch thế giới như 4 năm trước. 

4. Angel di Maria (Argentina)

Sát cánh cùng Lionel Messi trên hàng công Argentina chính là “thiên thần” Di Maria. Tiền vệ Real Madrid đã có 1 kỳ World Cup thành công khi giúp La Albiceleste lọt vào vòng Chung kết sau 24 năm ròng rã. Trong trận đấu với Thụy Sĩ ở vòng knock-out, Di Maria đã ghi bàn thắng quan trọng ở phút chót giúp đội nhà giành vé vào vòng Tứ kết. 
 
Di Maria thi đấu xuất sắc ở cả đội tuyển lẫn CLB.

5. Toni Kroos (Đức)

Toni Kroos hiện đang là cái tên không thể thay thế trong đội hình của Die Mannschaft. Tiền vệ Bayern Munich chính là người kiến tạo nhiều nhất cho các đồng đội, anh cũng bỏ túi 2 bàn thắng từ trận hủy diệt Brazil. Ở tuổi 24, Kroos đang chứng tỏ mình là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. 
 
Toni Kroos là mắt xích không thể thiếu của "Cỗ xe tăng Đức".

6. Mats Hummels (Đức)
 
Vừa công được vừa thủ tốt, Mats Hummels chính là hình mẫu của một trung vệ hiện đại. Cầu thủ điển trai của Borussia Dortmund đã ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu với Bồ Đào Nha và đóng góp 1 bàn thắng giúp Đức vượt qua Pháp ở vòng Tứ kết. Ngoài ra, trung vệ 25 tuổi còn đóng vai trò chủ chốt trong hàng phòng ngự chắc chắn của đội tuyển Đức. 
 
Mats Hummels chính là bức tường vững chắc trước khung thành Manuel Neuer.

7. Philipp Lahm (Đức)
 
Cho dù phải đá tiền vệ hay hậu vệ phải, Philipp Lahm vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đội trưởng của Die Mannschaft chính là thủ lĩnh ở tuyến giữa và là người chịu trách nhiệm giữ nhịp độ trận đấu. 
 
Philipp Lahm chơi tối ở nhiều vị trí được giao phó.

8. Javier Mascherano (Argentina)
 
Ở Barcelona, Mascherano luôn được xem là mắt xích yếu nhất ở hàng phòng ngự. Thế nhưng khi khoác áo đội tuyển, cầu thủ 30 tuổi thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Trong trận đấu với Hà Lan, chính Mascherano là người đã kèm chặt Arjen Robben và thi đấu năng nổ nhất. Nếu không nhờ những pha liều mạng cứu thua của hậu vệ Barcelona, rất có thể cái tên cùng so tài với Đức ở trận Chung kết là Hà Lan chứ không phải Argentina. 
 
Mascherano và pha cứu thua quan trọng trong trận đấu với Hà Lan. 
 
9. Neymar (Brazil)
 
Neymar chính là cầu thủ trẻ tuổi nhất có mặt trong danh sách này, “tiểu Pele” cũng chính là đại diện duy nhất của đội chủ nhà Brazil. Công bằng mà nói, Neymar đã có 1 kỳ World Cup thành công hơn mong đợi với 4 bàn thắng trước khi chia tay giải đấu vì chấn thương do Juan Zuniga gây nên ở vòng Tứ kết. Ở tuổi 22, tiền đạo Barcelona vẫn còn nhiều cơ hội để chứng minh tài năng của mình ở đấu trường thế giới.  
 
Neymar có tiềm năng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

10. James Rodriguez (Colombia)
 
Do Falcao bất ngờ gặp chấn thương, James Rodriguez đã có dịp khoác áo số 10 của người đàn anh, và tiền đạo trẻ của AS Monaco đã không làm người hâm mộ thất vọng. Với 6 bàn thắng sau 5 lượt trận, chân sút người Colombia hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của World Cup, hơn Thomas Muller của Đức 1 bàn. Mặc dù đã ghi tên mình lên bảng điện tử trong trận quyết chiến với Brazil ở vòng Tứ kết, James Rodriguez vẫn không thể giúp Los Cafeteros giành vé vào vòng trong. 
 
James Rodriguez để lại ấn tượng với màn trình diễn tuyệt vời.