Fernando Torres có đáng bị đuổi khỏi sân?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 06:35 29/09/2013

Trọng tài Mike Dean đang là tâm điểm công kích của Chelsea sau chiếc thẻ đỏ có phần nặng tay mà ông dành cho Fernando Torres.

Trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea tối qua đã chứng kiến tình huống gây tranh cãi đó chính là chiếc thẻ đỏ của trọng tài Mike Dean dành cho tiền đạo Fernando Torres của Chelsea.

Fernando Torres có đáng bị đuổi khỏi sân? 1
Chiếc thẻ đỏ của Torres khiến các fan Chelsea tỏ ra khá bất bình.

Cụ thể tiền đạo này đã nhận 2 thẻ vàng, 1 ở phút 51 và 1 ở phút 81 qua đó anh bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, ở cả 2 tình huống kể trên dường như thẻ phạt cho Torres là quá nặng tay.

Phút 51, trong 1 pha tranh chấp bóng với Jan Vertonghen, ông Mike Dean cho rằng Torres đã cài chân khiến cho hậu vệ của đội chủ nhà vấp ngã. Tuy nhiên, pha quay chậm lại cho thấy dường như tác động của Torres là chưa đủ, và hậu vệ người Bỉ cũng chạy thêm 1 đoạn nữa rồi mới ngã… Có chăng chiếc thẻ phạt dành cho Torres là bởi hành vi khá xấu xí của anh đối với Vertonghen ngay sau đó.

Fernando Torres có đáng bị đuổi khỏi sân? 2
Hành động khá xấu xí của Torres sau khi anh bị trọng tài thổi phạt.

Fernando Torres có đáng bị đuổi khỏi sân? 3

Fernando Torres có đáng bị đuổi khỏi sân? 4

Trong khi đó chiếc thẻ vàng thứ 2 của Torres mới thật sự “gây bão”. Mike Dean cho rằng tiền đạo người TBN đã sử dụng cùi chỏ trong khi nhảy lên tranh bóng, và lại là với Jan Vertonghen. Tuy nhiên các ống kính máy quay cho thấy Torres không hề có bất kỳ 1 hành động ác ý nào về phía hậu vệ đội chủ nhà. Đây hoàn toàn là 1 pha tranh bóng hợp lệ.

Fernando Torres có đáng bị đuổi khỏi sân? 5
Pha tranh bóng hợp lệ của Torres.

Fernando Torres có đáng bị đuổi khỏi sân? 6

Fernando Torres có đáng bị đuổi khỏi sân? 7
Nhưng trọng tài lại cho rằng anh phạm lỗi và rút thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ.

"Trọng tài đã mắc sai lầm, một sai lầm lớn ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Tôi nghĩ Vertonghen chính là người “phạm lỗi”. Nếu không có ai chạm vào bạn mà bạn tự ngã, đó là lỗi của bạn chứ không phải của tôi”, Mourinho ám chỉ Vertonghen xứng đáng nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ chứ không phải Torres của ông.

Tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn được đưa ra và Chelsea phải thi đấu với 10 người trong khoảng thời gian hơn 10 phút cuối trận. Rất may The Blues vẫn bảo toàn được tỷ số hòa 1-1, tuy nhiên rõ ràng người hâm mộ, đặc biệt là HLV Mourinho có lí do để phê phán công tác trọng tài trong trận đấu này.

Clip 2 tình huống nhận thẻ của Torres.