Ronaldo dính án treo giò: Real Madrid nên vui hơn buồn?

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 17:15 30/01/2015

Nghe có phần nghịch lý, bởi Real Madrid sẽ không có sự phục vụ của Ronaldo trong 2 trận đấu. Song ở góc nhìn tích cực, án treo giò dành cho CR7 đã đến vào đúng thời điểm.

Cuối cùng thì phán quyết cuối cùng cho hành vi đấm, đá và tát cầu thủ Cordoba cũng đã được đưa ra dành cho Ronaldo. Siêu sao người Bồ chỉ phải nhận án phạt treo giò 2 trận, hình phạt quá nhẹ mà như tờ Sport bình luận thì “Ronaldo đang được ưu ái ở La Liga”.

Sport vốn là nhật báo thân Barcelona, nên việc “ném đá” Ronaldo là chuyện hết sức bình thường. Song rõ ràng Ronaldo xứng đáng bị phạt nặng hơn thế với những hành động đá vào người Edimar, tát vào mặt Jose Crespo và khi rời sân còn khoe huy chương vô địch thế giới các CLB. 

Ronaldo dính án treo giò: Real Madrid nên vui hơn buồn? 1
Án phạt treo giò 2 trận có phần nương nhẹ với những hành động xấu xí của Ronaldo

Thoát án phạt nặng, đồng nghĩa Ronaldo vẫn kịp trở lại ở trận derby Madrid ngày 7/2 tới. Tuy nhiên, đó có lẽ không phải là thông tin duy nhất khiến người hâm mộ Los Blancos vẫn có lý do để vui mừng. Nếu nhìn theo hướng tích cực, chiếc thẻ đỏ và án treo giò đã đến kịp lúc với Real Madrid và đặc biệt là cá nhân Ronaldo.

Với Real Madrid, không Ronaldo sẽ là cơ hội để HLV Ancelotti xoay tua đội hình. Cần biết rằng, các cầu thủ Los Blancos đã phải cày ải nhiều nhất châu Âu kể từ đầu mùa. Theo thống kê, mỗi cầu thủ Real Madrid đã chơi trung bình 2.379 phút, xếp trên cả Chelsea (2.287 phút/ người), Atletico (2.147 phút/người) và Barcelona (1.799 phút/ người). Không một nhà cầm quân nào có thói quen thay đổi đội hình chiến thắng, nhưng không thể cứ giữ nguyên 11 cầu thủ cho một mùa giải mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải căng sức trên mọi đấu trường.

Với cá nhân Ronaldo, có thể án treo giò sẽ khiến CR7 bị Messi đeo bám trong cuộc đua cá nhân. Trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, Messi chỉ còn kém Ronaldo 7 bàn và với phong độ bùng nổ, siêu sao người Argentina hoàn toàn có thể rút ngắn khoảng cách với đại kình địch người Bồ Đào Nha.

Mặc dù vậy, việc “bất đắc dĩ” phải ngồi ngoài 2 trận sẽ là cơ hội để Ronaldo sạc lại năng lượng. Còn nhớ sau khi có hành động chơi xấu trong trận thắng Cordoba, các nhà chuyên môn đã phân tích Ronaldo dường như bị mắc chứng cuồng loạn. “Rốt cuộc, Ronaldo cũng chỉ là con người”- đó được xem là lời giải thích xác đáng nhất.

Ronaldo dính án treo giò: Real Madrid nên vui hơn buồn? 2
Ronaldo sẽ có thời gian nghỉ dưỡng để ổn lại tâm lý

Chơi ở vị trí tiền đạo, Ronaldo không chỉ phải đối mặt với những trò khiêu khích của cầu thủ đối phương trong một trận đấu, mà nó diễn ra ngày này qua tháng khác suốt nhiều mùa giải. Ronaldo không thể mãi nín nhịn và phản ứng của Ronaldo hoàn toàn rất “con người” bởi anh không phải cái máy giống như người hâm mộ cứ so sánh.

Những hành động ấy cũng hoàn toàn được thông cảm bởi trước đó Ronaldo đã chia tay người bạn gái siêu mẫu Irina Shayk sau gần 5 năm gắn bó. Với bất kỳ ai, đó cũng là một cú sốc cực lớn về mặt tâm lý và dĩ nhiên siêu sao người Bồ dù có mạnh mẽ, cứng rắn bao nhiêu trên sân bóng thì cũng khó có thể cứ mãi được cái đầu lạnh.

Với một mẫu cầu thủ hiếu thắng và luôn khát khao chinh phục mọi giới hạn, Ronaldo chắc chắn sẽ không tự xin ngồi ngoài để dưỡng sức. Nên án treo giò 2 trận sẽ giúp siêu sao người Bồ có thời gian lấy lại năng lượng và ổn định về mặt tâm lý. Một sự chuẩn bị tốt cho Ronaldo và cả Real Madrid, nhất là khi đấu trường Champions League, nơi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang là nhà ĐKVĐ đã sắp trở lại.