Fan Chelsea phản đối dữ dội kiến trúc sân Stamford Bridge mới

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:45 03/12/2015

Bản thiết kế xây sân vận động mới trên nền Stamford Bridge của Chelsea không nhận được sự đồng tình của đa số CĐV.

Được xem là đội bóng hàng đầu nước Anh nhưng sân nhà của Chelsea lại có sức chứa khá khiêm tốn. Hiện tại sức chứa của Stamford Bridge vào khoảng 41.600 chỗ ngồi, ít hơn khá nhiều so với Old Trafford (76.000), Emirates (60.000) hay Etihad (55.000).

Chính vì thế, ban lãnh đạo Chelsea đã gửi đến chính quyền thành phố London bản kế hoạch xây sân vận động mới trên nền Stamford Bridge với sức chứa vào khoảng 60.000 chỗ ngồi.

 Chelsea nâng cấp sân Stamford Bridge lên 60.000 chỗ ngồi

Theo thông báo từ chính quyền thành phố London, sân Stamford Bridge sẽ nâng cấp nhiều hạng mục từ sân đấu chính, hệ thống cửa hàng, bảo tàng, các dịch vụ, công trình liên quan…

Bên cạnh đó, sân nhà mới của Chelsea còn mang đến cho khán giả một góc nhìn hoàn toàn mới về trải nghiệm bên trong một sân bóng đá, bao gồm hình ảnh, các công trình tiện nghi hàng đầu, hay mối liên kết chặt chẽ giữa sân đấu với các tuyến giao thông quan trọng như khu tàu điện ngầm Fulham, đường cao tốc Fulham và một số tuyến đường trọng yếu khác.

Ngày hôm qua (2/12), Chelsea đã chính thức công bố bản thiết kế nâng cấp sân Stamford Bridge. Theo đó, hình hài mới của sân nhà The Blues sẽ được thiết kế theo kiến trúc Gothic (vòng cong tròn).

 Sân Stamford Bridge sẽ được thiết kế theo kiến trúc Gothic

Tuy nhiên, bản thiết kế này không nhận được sự đồng tình của CĐV The Blues. Rất nhiều ý kiến phản đối cho rằng, sân Stamford Bridge mới lấy ý tưởng từ trò chơi xoay vòng Stinky, người thì chê nó giống công cụ cắt trứng…

 Đa số fan Chelsea không hài lòng với bản thiết kế sân Stamford Bridge mới

Kiến trúc mới của sân Stamford Bridge được thiết kế bởi Herzog & de Meuron, công ty kiến trúc có trụ sở tại Basel (Thụy Sĩ). Công ty này từng thiết kế 2 SVĐ rất nổi tiếng là sân Tổ chim (Bắc Kinh) và Allianz Arena (Bayern Munich).

Theo kế hoạch, sân mới của Chelsea sẽ được hoàn tất trước năm 2020 và được sử dụng ở mùa giải 2020/21.

 Chelsea dự định chuyển sân nhà tạm thời về Wembley.

Trong quá trình tu sửa, nâng cấp sân Stamford Bridge, Chelesa đang đệ đơn lên ban tổ chức Premier League để chuyển sân nhà tạm thời về Wembley, tuy nhiên, hai bên vẫn chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng.