Fan Arsenal viết "tâm thư" kể chuyện "quỷ dữ sân cỏ" Diego Costa âm thầm làm từ thiện

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 15:29 27/01/2016

Trên sân, Diego Costa bị ví như "quỷ dữ", nhưng ngoài đời, anh lại có một tấm lòng nhân ái, thậm chí sẵn sàng chi bộn tiền để giúp đỡ CĐV của CLB đối địch.

Trong trận derby thành London cuối tuần qua, Diego Costa trở thành nhân vật chính khi đóng kịch để Per Mertesacker nhận thẻ đỏ, sau đó đích thân ghi bàn duy nhất giúp The Blues lấy trọn vẹn 3 điểm trên Emirates.

Fan Arsenal viết tâm thư kể chuyện quỷ dữ sân cỏ Diego Costa âm thầm làm từ thiện - Ảnh 1.

 Tuyển thủ Tây Ban Nha ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng Arsenal ngay tại Emirates.

Sau trận đấu này, dư luận đã kịch liệt lên án phong cách "chơi bẩn" của cầu thủ gốc Brazil. Cựu chủ tịch Arsenal Peter Hill-Wood thậm chí còn dùng từ "lừa đảo chuyên nghiệp" để nói Diego Costa.

Fan Arsenal viết tâm thư kể chuyện quỷ dữ sân cỏ Diego Costa âm thầm làm từ thiện - Ảnh 2.

 Diego Costa bị căm ghét vì phong cách thi đấu đầy tiểu xảo.

Giữa tâm điểm của những lời chỉ trích, Diego Costa lại bất ngờ nhận được những dòng khích lệ từ đích thân một fan trung thành của Arsenal, thông qua một dòng bình luận dài trên tờ Guardian (Anh). 

CĐV Arsenal nói trên không bàn tới phong cách thi đấu của Diego Costa trên sân cỏ, thay vào đó, người này kể câu chuyện đã nhận được sự giúp đỡ hào phóng mà không cần báo đáp từ tiền đạo 28 tuổi khi sắp rơi vào tình trạng phá sản.

Fan Arsenal viết tâm thư kể chuyện quỷ dữ sân cỏ Diego Costa âm thầm làm từ thiện - Ảnh 3.

 Bình luận của CĐV có nick-name Arsefan trên tờ Guadian.

Dưới đây là câu chuyện đầy cảm động với nhân vật chính là Diego Costa:

"Tôi bắt đầu theo dõi Arsenal từ những năm 70 và đã chứng kiến tất cả những thăng trầm của CLB tuyệt vời này. Hiện tại, vợ chồng tôi đang điều hành một trại trẻ mồ côi nhỏ ở ngoại ô London. Chúng tôi không giàu có nên phải rất vất vả mới có thể duy trì nơi này.

2 năm trước, tôi mất việc vì không thể cạnh tranh với những người trẻ tuổi. Chính vì vậy, tôi phải chạy vạy xin tiền nhiều hơn. Nguồn tiền này chủ yếu tới từ các cầu thủ và những người nổi tiếng.

Tôi đã phải đi phát tờ rơi, để lại thông báo rằng không sớm thì muộn trung tâm cũng sẽ phá sản. Tôi cũng đã phải liên lạc với một số người bạn làm ở hội CĐV Arsenal để tiếp cận các cầu thủ như là phương án cuối cùng. Nhưng có vẻ bọn họ quá bận rộn và tôi đã không thể tiếp cận được.

Chuyện xảy ra vào tháng 10 năm ngoái. Sau 2 ngày đi phát tờ rơi, tôi nhận được cuộc điện thoại của một người nói tiếng Tây Ban Nha. Tôi nghĩ người đó gọi nhầm máy và đưa điện thoại cho mẹ tôi, người có gốc gác Tây Ban Nha. Mẹ tôi nói người đó muốn tới thăm và yêu cầu được chỉ đường. Dù có đôi chút e sợ và chẳng mấy mong đợi, nhưng tôi vẫn chỉ đường cho họ.

3 tiếng sau, một chiếc xe BMW đắt tiền đỗ xịch trước cửa nhà tôi. Bước xuống là Diego Costa và Willian. Tôi lập tức tỏ thái độ khó chịu nhưng Diego Costa cũng chẳng bận tâm. Họ chủ yếu trò chuyện với mẹ tôi và người giúp việc. Cậu ta chẳng nói từ tiếng Anh nào nhưng tấm lòng nhân hậu thì chẳng cần dùng lời nói.

Bọn họ, mỗi người đưa cho chúng tôi 50 ngàn bảng. Đó là số tiền mà chúng tôi sử dụng để duy trì hoạt động của trung tâm cho tới hiện tại và trong 3 tháng tới. Lần tiếp theo tôi gặp Diego Costa là hôm thứ 5 vừa rồi. Cậu ta tới và mang theo 30 chiếc chăn từ cửa hàng của CLB Chelsea. Diego Costa cũng mời tôi tới Lagarta, nơi cậu ấy xây trường để dạy học cho 200 đứa trẻ.

Tôi cũng được Diego Costa tặng vé tới dự trận đấu vừa rồi ở Emirates. Kể từ năm 2008, tôi đã không thể trả tiền để tới sân xem Arsenal thi đấu. 

Tôi biết ở đây (bài báo) toàn những người thù ghét Chelsea nhưng tôi vẫn nói ra chuyện này dù cậu ấy bảo tôi giữ bí mật. Tôi yêu Arsenal. Nhưng giờ đây, gia đình tôi và 56 đứa trẻ ở trung tâm này còn yêu Diego Costa hơn thế. 

Sau trận đấu, tôi đã khóc như một fan Arsenal, Nhưng sâu thẳm, tôi cảm thấy hạnh phúc vì là fan của Diego Costa và Willian. Tôi đã đọc được những bài báo nói về các hoạt động thiện nguyện của giới cầu thủ bóng đá ở London và thật ngạc nhiên là không hề có tên Diego Costa. Tôi cảm thấy đã đến lúc để viết ra những điều này. Cảm ơn vì đã đọc".