Fan Arsenal lên kế hoạch biểu tình ở trận tiếp Man Utd

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 20/09/2015

Theo tin từ BBC, người hâm mộ Arsenal dự kiến tổ chức biểu tình vào ngày 4/10 tới đây để buộc BLĐ đội chủ sân Emirates thay đổi chính sách chuyển nhượng và giá vé.

Trong một báo cáo tài chính mới nhất, Arsenal khẳng định họ còn dư 193,1 triệu bảng trong ngân hàng. Thêm vào đó, Pháo thủ cũng công bố lãi 24,7 triệu bảng và tổng doanh thu 344,5 triệu bảng, tăng so với mức 301,9 triệu bảng hồi năm 2014. Mức lợi nhuận đạt được đến từ hợp đồng tài trợ áo đấu kí với Puma và 28,9 triệu bảng thu từ tiền bán cầu thủ.

arsed-2a2a8
CĐV Arsenal không đồng tình với chính sách chuyển nhượng và giá vé của CLB

Nhưng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Arsenal chỉ mang về sân Emirates bản hợp đồng duy nhất, thủ thành Petr Cech từ Chelsea. Điều này khiến các CĐV Pháo thủ không bằng lòng bởi với nguồn tài chính hiện có, Arsenal hoàn toàn có thể mua sắm thêm các cầu thủ chất lượng để bổ sung vào đội hình.

Bên cạnh đó, các CĐV Arsenal cũng rất bức xúc trước giá vé quá cao của CLB. Hiện giá vé của đội chủ sân Emirates gấp đôi so với các đội bóng còn lại tại Premier League. Việc CLB đang dư gần 200 triệu bảng mà lại không chịu mua sắm và giảm giá vé khiến người hâm mộ Pháo thủ cảm thấy bất bình.

Hội CĐV “Arsenal Supporters Trust” (AST), một hội rất có ảnh hưởng trong cộng đồng người yêu mến Arsenal tại Anh đã kêu gọi tổ chức một cuộc điều tra chính sách chuyển nhượng của CLB. Hội CĐV này cũng lên kế hoạch biểu tình vào ngày 4/10 khi Arsenal tiếp Man Utd trên sân Emirates.

arse2-8bf35
Arsenal đạt doanh thu kỷ lục nhưng lại "keo kiệt" trong mua sắm

Mặc dù, Giám đốc điều hành của Arsenal Ivan Gazidis lên tiếng cam kết, CLB vẫn  đang đảm bảo mọi quyền lợi của người hâm mộ nhưng chắn chắn các CĐV Pháo thủ không thể chấp nhận những chính sách vô lý về giá vé và chuyển nhượng mà BLĐ đang áp dụng.

Ở mùa giải trước, Arsenal đã đầu tư khá mạnh. Họ tiêu hết 114 triệu bảng và tăng quỹ lương vượt mức 192 triệu bảng, con số chiếm khoảng 58,4% doanh thu của CLB.