Dự đoán những cái tên trong đội hình chính của Arsenal mùa tới

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 08:07 07/06/2013

Ai sẽ là người được ông Wenger tin tưởng điền tên vào danh sách 11 cầu thủ đá chính của Arsenal mùa tới?

Chẳng một ai quan tâm rằng mùa giải của Arsenal đã chính thức kết thúc 16 ngày trước đây. Cái mà người hâm mộ chú ý tới là ông Wenger sẽ mang về cái tên nào khi một loạt những tin đồn về việc Arsenal đang quan tâm tới Higuain hay Rooney, Wanyama đều đã xuất hiện. Thế nhưng cũng không thể nói chiến lược gia người Pháp sẽ thanh lọc toàn bộ đội hình đã thi đấu khá thất vọng mùa giải năm nay để mang về rất nhiều bản hợp đồng mới trong mùa Hè trước mắt. Vậy đâu sẽ là 11 cái tên xứng đáng được chiến lược gia lão làng người Pháp đặt niềm tin?

Thủ môn: Wojciech Szczesny

Mặc dù có rất nhiều tin đồn liên quan đến việc Arsenal đã chán ngấy thủ thành người Ba Lan và liên tục bắn tín hiệu về phía Asmir Bergovic của Stoke City và Julio Cesar của QPR nhưng nhiều khả năng Szczesny vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của The Gunners ở mùa giải tới. Yếu tố tâm lí thi đấu là những gì mà "số 1" này cần phải cải thiện và khi mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Fabianski đã trở lại, Szczesny chắc chắn sẽ quyết tâm hơn rất nhiều.

Dự đoán những cái tên trong đội hình chính của Arsenal mùa tới 1

Hậu vệ phải: Carl Jenkinson

Việc Bacary Sagna tuyên bố sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán hợp đồng với Arsenal cũng khiến cho người hâm mộ Pháo Thủ yên tâm phần nào khi cầu thủ người Pháp vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 ở hành lang cánh phải của The Gunners. Tuy nhiên, các Gooners cũng không cần phải quá lo lắng nếu Sagna có bất ngờ quay về Pháp khoác áo PSG vì Carl Jenkinson đã sẵn sàng thế chỗ.

Dự đoán những cái tên trong đội hình chính của Arsenal mùa tới 2

Trong những ngày tháng mà Sagna phải ngồi ngoài để điều trị chấn thương, Jenkinson đã đảm nhiệm rất tốt vị trí bên hành lang phải mà người đàn anh để lại. Nhìn cầu thủ này thi đấu, không ai còn nhớ về hình ảnh mà anh bị Ashley Young làm khổ sở trong lần ra mắt giải Ngoại hạng ở trận thua 2-8 trước MU. Dưới sự dẫn dắt của ông Arsene Wenger, cầu thủ trẻ này sẽ còn tiến xa.

Trung vệ: Per Mertesacker

Việc Mertesacker không lọt vào top 4 cầu thủ có màn trình diễn tốt nhất của Arsenal ở mùa giải vừa qua là một điều rất đáng tiếc. Vấn đề ở hàng thủ của Arsenal trong suốt mùa giải 2012/13 không phải là ai sẽ là cặp trung vệ của The Gunners mà là ai sẽ đá cặp với Mertesacker ở trung tâm hàng phòng ngự. Trung vệ người Đức luôn ở lại phía sau bọc lót khi các đồng đội của anh có xu hướng băng lên phía trước.

Dự đoán những cái tên trong đội hình chính của Arsenal mùa tới 3

Có lẽ ông Wenger đã nhận ra được rằng cả Vermaelen Koscielny có phong cách chơi bóng khá giống nhau và thường mắc các sai lầm khá ngớ ngẩn nên Mertesacker chắc chắn sẽ là cái tên được đặt niềm tin hàng đầu ở tuyến phòng ngự của Arsenal.

Trung vệ: Laurent Koscielny

Không quá ngạc nhiên khi Koscielny được lựa chọn là cầu thủ có màn trình diễn tốt thứ 2 của Arsenal trong mùa giải vừa qua. Thi đấu nổi bật trong trận thắng 2-0 trước Bayern Munich (Arsenal thiếu một bàn thắng nữa để có thể đi tiếp) và là người ghi bàn quyết định ở trận gặp Newcastle, qua đó giúp Arsenal đoạt vé dự Champions League mùa tới khiến trung vệ người Pháp được đánh giá cao hơn đội trưởng Vermaelen.

Dự đoán những cái tên trong đội hình chính của Arsenal mùa tới 4

Việc thi đấu khá ăn ý với Mertesacker cũng là một lí do khiến Koscielny được ông Wenger tin tưởng. Bằng chứng là Arsenal mới chỉ để lọt lưới 5 bàn trong 10 trận gần nhất.

Hậu vệ trái: Kieran Gibbs

Nếu Gibbs hoàn toàn khỏe mạnh, anh luôn được đánh giá cao hơn Nacho Monreal. Không những cực năng nổ trong tấn công, Kieran Gibbs còn luôn mang tới cho ông Wenger cảm giác an toàn trong phòng ngự trong khi Nacho Monreal lại chỉ biết lao lên phía trước.

Dự đoán những cái tên trong đội hình chính của Arsenal mùa tới 5

Thế nhưng, hậu vệ trái người Anh này lại luôn phải làm bạn với bệnh viện trong lúc mà Arsenal cần anh nhất. Chỉ cần Gibbs không chấn thương, hàng thủ của Arsenal sẽ có khả năng dâng cao mà không lo các pha phản công vì tốc độ của Gibbs là rất đáng nể.

Tiền vệ trụ: Victor Wanyama

Mục tiêu đầu tiên mà Arsenal theo đuổi trong mùa hè này là Victor Wanyama, tiền vệ trụ của Celtic. Đội chủ sân Emirates thiếu chất thép ở khu vực giữa sân khi mà Mikel Arteta chỉ có thể đảm nhiệm vai trò thu hồi và điều phối bóng chứ không thể tranh chấp quyết liệt.

Dự đoán những cái tên trong đội hình chính của Arsenal mùa tới 6

Nếu có được Wanyama trong mùa Hè này, Arsenal không những sẽ bổ sung một cầu thủ vừa kĩ thuật, vừa "rắn" ở giữa sân mà còn chọc tức các đối thủ như MU hay Chelsea, những đội cũng đang muốn có Wanyama.

Tiền vệ trung tâm: Mikel Arteta

Là một trong những ứng cử viên cho chiếc băng đội trưởng mùa tới của Arsenal, tất nhiên Mikel Arteta phải được nhắc tới. Cựu tiền vệ của Everton đã có một mùa bóng "bám chặt" lấy vị trí tiền vệ thu hồi bóng ở tuyến giữa của Arsenal. Arteta đã làm rất tốt nhưng đôi lúc anh cũng đuối thế ở các pha tranh chấp và đặt hàng phòng ngự của Arsenal vào tình cảnh nguy hiểm.

Dự đoán những cái tên trong đội hình chính của Arsenal mùa tới 7

Hơn thế nữa, việc tiền vệ người Tây Ban Nha thích phất bóng dài và thường có những đường chuyền sang hai biên cũng khiến cho nhịp độ của những đợt tấn công từ Arsenal giảm đi khá nhiều. Nếu nhận chiếc băng đội trưởng, áp lực lên Arteta sẽ là lớn hơn rất nhiều nhưng đối với một cầu thủ đã có nhiều năm chinh chiến tại giải Ngoại hạng, áp lực không phải là rào cản cho Arteta.

Tiền vệ trung tâm: Jack Wilshere

Chỉ cần Wilshere khỏe mạnh, hàng tiền vệ của Arsenal sẽ áp đảo được đối phương. Cho tới trước khi Wilshere tái phát chấn thương mắt cá và phải ngồi ngoài ở phần còn lại của mùa giải vừa qua, số 10 của Arsenal thường xuyên xuất hiện ngay từ đầu ở vị trí tiền vệ tấn công và Cazorla được trả về bên cánh trái.

Dự đoán những cái tên trong đội hình chính của Arsenal mùa tới 8

Thái độ thi đấu, nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng tuyệt vời của Wilshere là thứ vũ khí đặc biệt mà Arsenal sở hữu. Vấn đề là đội ngũ y tế của Arsenal và bản thân HLV Wenger phải có một chế độ xoay vòng hợp lí để phát huy hết khả năng của Wilshere và không để anh bị chấn thương quá nặng.

Tiền vệ cánh phải: Theo Walcott

Tất nhiên, ông Arsene Wenger không thể "chiều" theo mong muốn của Theo Walcott là được đá tiền đạo cắm khi anh chỉ có thể phát huy hết sở trường tốc độ và đi bóng lắt léo của mình ở bên hành lang cánh phải. Thêm vào đó, việc không có được một thể hình tốt cũng khiến Walcott trở nên vô hại với các hậu vệ tại giải Ngoại hạng một khi yếu tố tốc độ không phù hợp với các pha tì đè làm tường.

Dự đoán những cái tên trong đội hình chính của Arsenal mùa tới 9

Không một hậu vệ trái nào của bóng đá thế giới khi chạm trán với Walcott mà cảm thấy thoải mái cả. "Số 14" của Arsenal thậm chí còn được đánh giá cao hơn huyền thoại Henry ở khía cạnh tốc độ. Điểm trừ duy nhất của Walcott là khả năng tạt bóng cực kém nhưng bù lại, anh sở hữu những cú dứt điểm khá hiểm hóc.

Tiền vệ cánh trái: Santi Cazorla

Cazorla chỉ thực sự bùng nổ khi thi đấu ở bên phía cánh trái. Không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ người Tây Ban Nha lại được bình chọn là cầu thủ hay nhất mùa giải của Arsenal với những màn trình diễn tuyệt vời bên cánh trái.

Dự đoán những cái tên trong đội hình chính của Arsenal mùa tới 10

Tuy nhiên, khi Cazorla cắt vào bên trong và tung ra những đường kiến tạo chết người thì cũng là lúc khoảng không bên cánh trái của Arsenal hiện ra hết sức mênh mông. Chỉ cần khắc phục được điều này, Cazorla sẽ khiến hàng công của Arsenal trở nên rất mạnh.

Tiền đạo cắm: Christian Benteke

HLV Arsene Wenger có lẽ đang vò đầu bứt tai vì đã từng từ chối Benteke trước khi tiền đạo này cập bến Aston Villa. Mùa giải 2012/13 thực sự chứng kiến Benteke bùng nổ tuyệt vời và chỉ xếp sau Van Persie, Suarez cũng như Gareth Bale trên bảng xếp hạng Vua phá lưới.

Dự đoán những cái tên trong đội hình chính của Arsenal mùa tới 11

Arsenal đang tìm kiếm một tiền đạo có khả năng hoạt động độc lập trên hàng công khi Giroud Podolski gây thất vọng tràn trề. Trong số những đội muốn có Benteke, The Gunners đang chiếm ưu thế khi chính bản thân tiền đạo người Bỉ bày tỏ tình yêu với đội chủ sân Emirates. Nếu về với các Pháo Thủ, Benteke chắc chắn sẽ có một suất đá chính thường xuyên.