ĐT Việt Nam chơi đẹp nhất AFF Suzuki Cup 2014

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 10:34 21/12/2014

Không chạm tay vào chức vô địch, nhưng ĐT Việt Nam vẫn nhận được món quà an ủi sau khi AFF Suzuki Cup 2014 khép lại.

Sau trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 với chức vô địch thuộc về Thái Lan, các giải phụ của giải đấu cũng đã được BTC công bố. Theo đó, ĐT Việt Nam xứng đáng giành giải Fair-play, nhằm tôn vinh đội bóng có lối chơi đẹp, ít phạm lỗi và thi đấu cao thượng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội bóng của HLV Miura đã thể hiện lối chơi tấn công cống hiến, vị nghệ thuật. Những thống kê chứng minh vì sao ĐT Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này vì trong 4 đội vào bán kết, chỉ duy nhất các học trò của HLV Miura không nhận thẻ đỏ nào.

ĐT Việt Nam chơi đẹp nhất AFF Suzuki Cup 2014 1
ĐT Việt Nam xứng đáng giành giải thưởng Fair-play với những hành động đẹp cả trong lẫn ngoài sân cỏ

Cả giải, ĐT Việt Nam chỉ nhận 9 thẻ vàng, trong khi đội bóng vào chung kết là Malaysia nhận tới 18 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ. Nếu trọng tài Ma Ning xử đúng trong tình huống Sifiq Rahim đánh vào gáy tiến thành, Malaysia chắc chắn có thêm một thẻ đỏ nữa.

Bên cạnh đó, bóng đá Việt Nam ghi điểm cũng nhờ thái độ thân thiện khi tiếp đón các CĐV Malaysia trong trận bán kết lượt về. Bất chấp một số người hâm mộ Việt Nam bị đánh trong trận lượt đi, nhưng không hề có thái độ thù địch, mà thay vào đó là một bầu không khí thân thiện trên khán đài sân Mỹ Đình dù ĐT Việt Nam gục ngã 2-4 trước Malaysia.

Với 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn, Chanathip Songkrasin, chân sút được mệnh danh là "Messi Thái" đã nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Trong khi đó, tiền vệ Safiq Rahim giành ngôi Vua phá lưới với 6 bàn thắng ghi được, trong đó có 4 bàn trên chấm 11m.

ĐT Việt Nam chơi đẹp nhất AFF Suzuki Cup 2014 2
Tiền đạo Songkrasin giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2014

Với chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014, Thái Lan đã được LĐBĐ Đông Nam Á trao số tiền thưởng 200.000 USD. Ngoài số tiền này, thầy trò HLV Kiatisuk còn nhận thêm ít nhất 23 triệu bath, gần 14 tỉ đồng từ LĐBĐ Thái Lan.