Drogba lập hat-trick, đi vào lịch sử giải Nhà nghề Mỹ

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 10:49 06/09/2015

Trong trận đấu đầu tiên được đá chính trong màu áo Montreal Impact, cựu tiền đạo Chelsea đã khiến cả giải Nhà nghề Mỹ (MLS) phải ngả mũ thán phục.

Clip cú hat-trick của Drogba trong trận đấu đầu tiên đá chính ở Montreal Impact.

Cuối tháng 7, Drogba đã hoàn tất vụ chuyển nhượng sang Montreal Impact và cách đây 2 tuần, cựu tiền đạo Chelsea đã có màn ra mắt đội bóng mới ở trận gặp Philadelphia.

Trận đấu ấy, Drogba chỉ được tung vào sân từ phút 59 và không thể ghi bàn trong thất bại 0-1 của Montreal Impact trước Philadelphia. Nhưng trong trận đấu sáng nay với Chicago Fire, Drogba đã được tin dùng trong đội hình chính và ngay lập tức tiền đạo kỳ cựu người Bờ Biển Ngà ghi dấu ấn.

150906_092401_102-cd75d
Drogba tỏa sáng rực rỡ với một hat-trick vào lưới Chicago Fire.

Phút 27 của trận đấu, Drogba đã khai thông thế bế tắc cho Montreal Impact bằng phong cách quen thuộc. Nhận đường chuyền của Reo-Coker, Drogba dùng sức mạnh làm tường, trước khi xoay người dứt điểm tung lưới Chicago Fire.

Nhưng không lâu sau đó, Chicago Fire có bàn gỡ hòa nhờ cú sút phạt 11m thành công của Larentowicz. Tuy nhiên, đội bóng của Drogba lại một lần nữa vượt lên dẫn bàn trước khi hiệp 1 kết thúc với pha lập công của Lefevre.

Bước sang hiệp 2, Chicago Fire bất ngờ vùng lên và ghi được 2 bàn thắng liên tiếp nhờ công của Giberto và Igboananike để dẫn lại Montreal Impact 3-2. Trong thế trận ấy, Drogba đã vụt sáng để trở thành người hùng của trận đấu.

Chỉ trong vòng 4 phút từ phút 61 đến 65, “Voi rừng” người Bờ Biển Ngà ghi liên tiếp 2 bàn thắng. Đầu tiên là cú dứt điểm đầy sức mạnh trong vòng cấm và tiếp đó là cú đánh đầu bồi giúp Montreal Impact ngược dòng đánh bại Chicago Fire với tỷ số 4-3.

A-12c30
Khán giả Montreal Impact phát cuồng với cú hat-trick của Drogba.

Với cú hat-trick vào lưới Chicago Fire, Drogba đã đi vào lịch sử giải MLS khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 3 bàn thắng trong trận đấu đầu tiên có mặt trong đội hình xuất phát.

Phong độ nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Ở tuổi 37, Drogba đã không còn sung sức nhưng cựu tiền đạo Chelsea vẫn còn nguyên bản năng săn bàn của một sát thủ vòng cấm.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày