“Đốt” hơn 150 triệu bảng, Van Gaal vẫn không khá hơn David Moyes

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 09:30 12/01/2015

Sau trận thua Southampton, thật ngạc nhiên khi thống kê chỉ ra rằng thành tích của HLV Van Gaal bằng đúng với người tiền nhiệm David Moyes sau 21 vòng đấu.

Với thất bại 0-1 trước Southampton và trước đó là chuỗi 3/4 trận hòa, Man United dưới thời HLV Van Gaal giành được 37 điểm sau 21 vòng. Nhìn lại mùa trước thời David Moyes, Quỷ đỏ cũng giành được số điểm giống hệt.

Khác nhau, có chăng chỉ là vị trí của đội bóng nửa đỏ thành Manchester. Song sở dĩ Man United lọt vào Top 4 bởi những đối thủ như Liverpool, Everton hay Arsenal đều đồng loạt sa sút ở mùa này. Còn về những màn trình diễn trên sân, Man United tiếp tục gây thất vọng não nề.

“Đốt” hơn 150 triệu bảng, Van Gaal vẫn không khá hơn David Moyes 1
Sau 21 vòng đấu, Man United thời Van Gaal kiếm được 37 điểm bằng đúng thành tích của David Moyes

Người hâm mộ Man United có lý do để lên tiếng đòi sa thải Van Gaal, bởi nhà cầm quân người Hà Lan rõ ràng nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ BLĐ Quỷ đỏ. Nếu như Moyes không được hỗ trợ mua sắm, thì Van Gaal đã được duyệt chi tới trên 150 triệu bảng. Với cả núi tiền đổ ra như thế, thành tích của Van Gaal là không xứng với kỳ vọng.

Lên tiếng sau trận thua Southampton, HLV Van Gaal cho rằng Southampton đã may mắn bởi đội bóng này nhập cuộc với tư tưởng cầu hòa. Nhà cầm quân người Hà Lan cũng tuyên bố Man United sẽ được cải thiện ở những vòng đấu tiếp theo.

Khi phóng viên đề cập tới thành tích của Van Gaal không tốt hơn so với Moyes, nhà cầm quân người Hà Lan tỏ ra tức giận: "Có phải các bạn đã chờ rất lâu để đưa ra câu hỏi này? Thời điểm hiện tại tôi kiếm được đúng bằng số điểm của HLV Moyes? Tốt thôi”.