Đội tuyển Argentina tặng 2 tỷ đồng cho bệnh viện nhi đồng

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 09:23 17/07/2014

La Albiceleste vừa thể hiện lòng nhân ái của mình bằng cách quyên tặng tiền thưởng World Cup cho 1 bệnh viện ở Buenos Aires.

Nhờ vị trí Á quân World Cup, đội tuyển Argentina đã bỏ túi tổng cộng 25 triệu USD (~ 530 tỷ đồng). Mới đây, theo giới báo chí ở Argentina, các học trò của HLV Sabella đã quyết định trích tiền thưởng của mình để quyên góp cho trung tâm chữa trị ung thư nhi đồng tại bệnh viện Garrahan ở Buenos Aires. Được biết, La Albiceleste sẽ quyên góp 135.000 USD (~ 2,8 tỷ đồng), số tiền này được gửi thông qua quỹ từ thiện Lionel Messi, siêu sao người Argentina thường xuyên quyên tiền cho bệnh viện này kể từ năm 2010. 
 
Messi và các đồng đội sẽ quyên góp tiền thưởng cho bệnh viện ở quê nhà.

Theo một số nguồn tin, Javier Mascherano Lionel Messi chính là người đưa ra sáng kiến tuyệt vời này, sau đó El Pulga nhận trách nhiệm chuyển giao số tiền thông qua quỹ từ thiện của mình. Với các cầu thủ, 135.000 USD là số tiền mà họ có thể dễ dàng kiếm được trong vòng 1-2 tuần. Nhưng với bệnh viện Garrahan, số tiền này đủ để họ nâng cao chất lượng điều trị cho trẻ em mắc bệnh ung thư tại trung tâm gồm 20 phòng khám, 70 giường bệnh ngoại trú và 20 giường bệnh nội trú. 
 
Giấy ghi lại số tiền quyên góp của đội tuyển Argentina.

Thật ra, các cầu thủ Argentina không phải là người duy nhất có hành động ý nghĩa như thế này. Tiền vệ Mesut Oezil của đội tuyển Đức vừa khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi quyên hết 408.000 USD (~ 8,3 tỷ đồng) tiền thưởng của mình cho các quỹ từ thiện ở Brazil. Không chỉ vậy, đội tuyển Algeria còn hào phóng hơn khi quyên hết 9 triệu USD tiền thưởng (~ 190 tỷ đồng) cho người dân ở Gaza. 
 
Trong khi một số đội tuyển thể hiện lòng nhân ái của mình, các cầu thủ Ghana và Cameroon lại gây tiếng xấu với hành động chỉ thi đấu khi nào nhận đủ tiền thưởng mới thôi.
 
Mesut Ozil là cầu thủ nổi tiếng với lòng nhân ái. Anh vừa thông báo sẽ trả tiền phẫu thuật cho 23 trẻ em ở Brazil.


Bị loại bởi Đức ở vòng knock-out, đội tuyển Algeria sẽ nhận được 9 triệu USD từ FIFA, và họ đã quyết định quyên hết số tiền này cho người dân Gaza.