Đội trưởng Tuấn Anh: "Ông chủ" nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 14/11/2013

Đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh luôn là 1 nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình U19 Việt Nam.

Tuấn Anh sinh ra trong 1 gia đình có điều kiện tại Thái Bình, bố làm giám đốc tại bệnh viện đa khoa Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Cầu thủ sinh năm 1995 này đã được bố mẹ hướng sẵn theo nghề bác sỹ hoặc trở thành công chức nhà nước. Tuy nhiên, với niềm đam mê bóng đá của con trai, bố mẹ Tuấn Anh đã quyết định cho con theo đuổi nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp tại Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG.

Đội trưởng Tuấn Anh: "Ông chủ" nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam 1

Khi mới gia nhập Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lại Arsenal JMG, Tuấn Anh trông rất nhỏ con và rụt rè nhưng sau 6 năm tập luyện tại đây, đội trưởng U19 Việt Nam đã trở thành 1 chàng trai thực sự với những tố chất trở thành 1 cầu thủ đẳng cấp. Thần tượng Modric, thật dễ hiểu khi Tuấn Anh lại sở hữu những khả năng chơi bóng kĩ thuật ở phạm vi nhỏ, cùng với đó là những đường chuyền tinh tế cho đồng đội.

Phóng sự VTV năm 2012 về Nguyễn Tuấn Anh

Đội trưởng Tuấn Anh: "Ông chủ" nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam 2

Đội trưởng Tuấn Anh: "Ông chủ" nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam 3

Đội trưởng Tuấn Anh: "Ông chủ" nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam 4

Tuấn Anh là 1 cầu thủ toàn diện, có lối chơi thông minh, có khả năng cầm bóng, phối hợp cũng như dứt điểm rất tốt. Chính những tố chất này đã giúp cho cầu thủ quê Thái Bình được các tuyển trạch viên Arsenal mời sang tập huấn tại London năm 2012. Trong 4 cầu thủ được sang tập huấn tại Arsenal gồm Công Phượng, Đông Triều, Xuân Trường, Tuấn Anh chính là người được HLV Wenger đánh giá và chấm điểm cao nhất. Thậm chí HLV người Pháp còn giới thiệu Tuấn Anh đến với 1 CLB tại Hy Lạp để thử việc.

Đội trưởng Tuấn Anh: "Ông chủ" nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam 5

Đội trưởng Tuấn Anh: "Ông chủ" nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam 6

Tuy nhiên, đúng vào lúc cơ hội đến, Tuấn Anh lại gặp phải 1 chấn thương nghiêm trọng (rách sụn chêm 25% cũng như đứt dây chằng chéo). Sau đó, bầu Đức đã quyết định đưa Tuấn Anh sang Pháp phẫu thuật và sau đó, Tuấn Anh còn phải mất 6 tháng tiến hành vật lý trị liệu ở nước ngoài mới có thể quay trở lại sân cỏ. 

Đội trưởng Tuấn Anh: "Ông chủ" nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam 7

Với sự quan tâm đầu tư của bầu Đức, Tuấn Anh đã có thể trở lại tập luyện và thi đấu cùng các đồng đội. Ngay sau khi trở lại, đội trưởng U19 Việt Nam đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại giải U19 Đông Nam Á cũng như vòng loại U19 châu Á. Tuấn Anh còn vinh dự được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 Đông Nam Á.

Đội trưởng Tuấn Anh: "Ông chủ" nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam 8

Sau những thành công trong màu áo đội tuyển U19 Quốc gia, chàng trai với nụ cười dễ mến có biệt danh "Ronaldinho" Tuấn Anh hiện đang trở lại tập luyện cùng đồng đội tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. Dự kiến, trong tháng 1/2014, đội trưởng Tuấn Anh sẽ lại tập trung cùng đội tuyển U19 Việt Nam để chuẩn bị cho giải đấu U19 Quốc tế tại TP.HCM. Hi vọng với phong độ ấn tượng ở 2 giải đấu quốc tế gần đây, Tuấn Anh sẽ tiếp tục trở thành đầu tàu để đưa U19 Việt Nam bay cao tại giải đấu gồm toàn các "ông lớn" như U19 Nhật Bản, U19 Ajax và U19 Barcelona.