Đội trưởng Quế Ngọc Hải: "Chúng tôi đã đá với 200% sức lực"

Văn Thiên , Theo Trí Thức Trẻ 22:16 29/03/2015

Đội trưởng U23 Việt Nam cho rằng các cầu thủ U23 Nhật Bản có đẳng cấp rất cao và toàn đội đã phải chơi với 200% sức lực để đối đầu với họ.

Trung vệ Ngọc Hải cảm thấy tiếc nuối khi đội nhà để thua bàn thua thứ 2 từ sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự trong những giây cuối cùng, nhưng theo cầu thủ xứ Nghệ thì toàn đội đã chơi 1 trận đấu hơn 200% để cản phá lại lối đá ở đẳng cấp rất cao của Nhật Bản. 

"Ai cũng biết là Nhật Bản không chỉ mạnh ở châu Á mà còn cả thế giới. Các tiền đạo của họ di chuyển thông minh và kỹ thuật tốt. Tôi cảm thấy tiếc nuối khi để thua ở bàn thứ 2 trong những giây cuối cùng. Tuy nhiên, hôm nay tất cả các cầu thủ đều đã cố gắng hết mình, chơi với hơn 200% sức lực rồi".


Các cầu thủ U23 Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước U23 Nhật Bản. 

Đội trưởng của U23 Việt Nam cũng kêu gọi mọi người hãy quên đi trận thua này để hướng tới trận đấu cuối cùng với Macau. Ngọc Hải tự tin vào chiến thắng của đội nhà trước đội bóng yếu nhất bảng. 

"Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục chơi hết mình để giành thắng lợi trước Macau, qua đó hy vọng giành được tấm vé dự VCK U23 Châu Á ở Qatar sang năm. Bây giờ, chúng ta cần quên đi thất bại hôm nay để đứng dậy mạnh mẽ hơn". 

Trong khi đó, HLV Miura khá kiệm lời trong phòng họp báo sau trận đấu. Nhà cầm quân người Nhật Bản hài lòng với các cầu thủ và hướng tới trận đấu với Macau: "Hôm nay, Nhật Bản đã xứng đáng giành chiến thắng, và tôi xin gửi lời chúc mừng đến họ. Nhiệm vụ của chúng tôi là cần phải có một chiến thắng đậm trước Macau ở trận đấu cuối cùng". 

Bên kia chiến tuyến, HLV Makoto thừa nhận đây là trận thắng khó khăn của U23 Nhật Bản: "Trước trận đấu trời mưa to và chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn khi triển khai lối chơi của mình. Các cầu thủ của chúng tôi đã cố gắng hết sức và bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1 đã giải toả áp lực. Chúng tôi thắng 2-0 trận này là hoàn toàn xứng đáng, nhưng rõ ràng trận thắng này không đến dễ dàng. Tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng này."

Sau 2 trận, U23 Việt Nam giành được 1 chiến thắng và nhận 1 thất bại, có trong tay 3 điểm và vẫn còn nguyên cơ hội giành tấm vé vớt tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 nếu như đánh bại U23 Macau (Trung Quốc) với tỷ số đậm ở lượt trận cuối cùng.