Đội hình tiêu biểu BK lượt đi Champions League: Bundesliga thống trị

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 26/04/2013

Không quá bất ngờ khi đội hình tiêu biểu của bán kết lượt đi Champions League năm nay gồm những cái tên của Dortmund và Bayern.

Như vậy là loạt trận bán kết lượt đi Champions League 2012/13 đã kết thúc với quá nhiều bất ngờ. Sau đêm bốc thăm chia cặp bán kết tại Zurich, rất nhiều người đã bàn tới một trận chung kết trong mơ giữa Real Madrid và Barcelona mà quên mất rằng cả Bayern Munich cùng với Dortmund là những ẩn số thực sự của giải đấu năm nay. Và dường như bị chạm vào tự ái vì không ai bàn tới, cả Bayern và Dortmund đã dạy cho Real và Barca bài học về bóng đá tấn công tổng lực.

4-0 và 4-1, những tỉ số không tưởng giúp cho 2 đại diện của Bundesliga chiếm lợi thế cực lớn trước trận lượt về. Nếu như Real Madrid "chết thảm" dưới tay của người Ba Lan, Robert Lewandowski thì Barca giương cờ trắng trước những Muller, Ribery Robben. Hãy cùng "nhặt" ra đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất đã mang lại một vòng đấu mãn nhãn cho người hâm mộ:

1. Thủ môn: Roman Weidenfeller (Dortmund)

Bayern Munich có một ngày thi đấu áp đảo trước Barcelona tới mức, "Gã khổng lồ" xứ Catalan chẳng uy hiếp nổi khung thành của Manuel Neuer. Trong khi đó, mặc dù giành thắng lợi 4-1 nhưng không thể phủ nhận, Dortmund đã trải qua những phút cuối cực kì khó khăn trước Real Madrid. Nếu không có tài năng của Weidenfeller khi anh từ chối 2 cơ hội rõ rệt của Cristiano Ronaldo bên phía Kền kền trắng, thì có lẽ, Real đã là đội ra về với lợi thế ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách.

Đội hình tiêu biểu BK lượt đi Champions League: Bundesliga thống trị 1

2. Hậu vệ phải: Lucas Piszczek (Dortmund)

Không phải ngẫu nhiên mà Jose Mourinho một mực muốn có Piszczek cho vị trí hậu vệ phải của Real Madrid vào mùa tới khi mà cầu thủ người Ba Lan đã thi đấu quá xuất sắc đêm qua. Lên công về thủ nhịp nhàng, Piszczek "bắt" Ronaldo phải chơi lùi hơn thường lệ để có thể tìm ra khoảng trống. Không những thế, 2 bàn thắng mà Lewandowski ghi được đều có dấu giày của Piszczek khi anh chính là người phát động tấn công bên hành lang phải.

Đội hình tiêu biểu BK lượt đi Champions League: Bundesliga thống trị 2

3. Trung vệ: Dante (Bayern Munich)

Không chiến tốt, tì đè tốt, lên tham gia tấn công hiệu quả, đó là tất cả những gì mà người ta thấy ở Dante trong trận đấu với Barca vừa qua. Trưởng thành qua từng trận đấu, Dante đang làm cho người hâm mộ Bayern quên đi hình bóng của Van Buyten hay yên tâm hơn khi Badstuber phải vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình tiêu biểu BK lượt đi Champions League: Bundesliga thống trị 3

4. Trung vệ: Neven Subotic (Dortmund)

Nếu Mats Hummels đã có một ngày thi đấu khá tồi khi là người mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn gỡ hòa của Ronaldo thì Subotic lại ở thái cực ngược lại hoàn toàn. Rất nhiều lần có mặt đúng lúc ở các điểm nóng, Subotic không những bắt chết được Higuain mà còn khiến mũi tấn công khác của Real là Ozil không phát huy được sự nguy hiểm của mình.

Đội hình tiêu biểu BK lượt đi Champions League: Bundesliga thống trị 4

5. Hậu vệ trái: David Alaba (Bayern Munich)

Khi Messi "mất tích" trên sân Allianz Arena, các cule đã rất đau đầu tìm ra câu trả lời cho sự thắc mắc khó hiểu này. Và đáp án duy nhất là cái tên David Alaba. Hậu vệ trẻ của Bayern đang thật sự thăng hoa ở Champions League khi liên tục tỏa sáng ở các trận tiếp Juventus và Barcelona. Rất ít các hậu vệ có thể làm Messi im lặng như vậy nhưng Alaba đã khiến tất cả phải nể phục tài năng của anh khi phong tỏa El Pulga, khiến số 10 của Barca chỉ có 72 lần chạm bóng và 2 lần xâm nhập vòng cấm của Bayern.

6. Tiền vệ trung tâm: Bastian Schweinsteiger (Bayer Munich)

Đối chọi với một hàng tiền vệ được đánh giá là mạnh nhất thế giới cùng lối chơi Tiki-Taka huyền ảo, Schweinsteiger mang trọng trách là phải phá được lối chơi này cũng như khiến "nhạc trưởng" Xavi không thể "sáng tác". Và tất nhiên, với nguồn thể lực dồi dào cùng phong cách chơi bóng không ngại va chạm, Schweinsteiger đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không những thế, anh còn góp dấu giày trong việc kiến tạo cho các đồng đội xé lưới Victor Valdes.

Đội hình tiêu biểu BK lượt đi Champions League: Bundesliga thống trị 5

7. Tiền vệ trung tâm: Javi Martinez (Bayern Munich)

Tương tự như Schweinsteiger, Martinez cũng đã có một trận đấu xuất thần khi hạn chế tầm hoạt động của Iniesta và liên tục gây áp lực lên Busquets. Chiến thắng 4-0 của Bayern có dấu ấn rất lớn của những tiền vệ cơ động và lăn xả như Martinez.

Đội hình tiêu biểu BK lượt đi Champions League: Bundesliga thống trị 6

8. Tiền vệ phải: Arjen Robben (Bayern Munich)

Cơ hội được trao cho Robben khi Toni Kroos chấn thương và cầu thủ người Hà Lan đã tận dụng một cách triệt để. Liên tục khoét sâu vào vị trí của Jordi Alba khiến cho hậu vệ trái bên phía Barca không "dám" lên tham gia tấn công, vô hình trung, Robben vừa tạo được áp lực, vừa triệt tiêu đi một mũi tấn công của Barca. Không những thế, "số 10" còn là người đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern sau pha đi bóng và dứt điểm ở góc hẹp sở trường.

Đội hình tiêu biểu BK lượt đi Champions League: Bundesliga thống trị 7

9. Tiền vệ trái: Marco Reus (Dortmund)

Khi thông tin Mario Gotze, cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Dortmund, chính thức chuyển tới thi đấu cho Bayern Munich vào mùa tới, người hâm mộ của sư tử vùng Ruhr đang lo lắng không biết ai sẽ gánh vác nhiệm vụ làm "nhạc trưởng" của Dortmund mùa tới thì họ đã có câu trả lời, đó là Marco Reus. Xông xáo, nhanh nhẹn, nhãn quan chiến thuật tốt, Marco Reus đã biến các cầu thủ trong hệ thống phòng ngự của Real Madrid trở thành những anh hề. 2 bàn thắng của Lewandowski có công rất lớn của tiền vệ này.

Đội hình tiêu biểu BK lượt đi Champions League: Bundesliga thống trị 8

10. Tiền đạo: Thomas Muller (Bayern Munich)

Chiến thắng đậm đà của Bayern trước Barca có dấu ấn không nhỏ của Thomas Muller khi cầu thủ sinh năm 90 này đã lập cú đúp vào lưới Valdes và gián tiếp dẫn tới bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Robben. Muller vẫn vậy, xông xáo, nhiệt tình và xuất hiện rất đúng lúc. Chắc chắn chàng trai trẻ này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa dưới bàn tay nhào nặn của Pep Guardiola, người sẽ lên nắm quyền ở sân Allianz Arena vào mùa tới.

Đội hình tiêu biểu BK lượt đi Champions League: Bundesliga thống trị 9

11. Tiền đạo: Robert Lewandowski (Dortmund)

Không có một mĩ từ nào đủ để miêu tả về màn trình diễn hoàn hảo của Robert Lewandowski trong trận đấu với Real Madrid đêm qua. Biến Pepe từ một tên đồ tể trở thành anh hề trên sân Signal Iduna Park và một cú "poker" giúp Dortmund có lợi thế cực lớn trước trận lượt về khiến Lewandowski nhận được số điểm 10 tuyệt đối từ sự bình chọn của các chuyên gia.

Đội hình tiêu biểu BK lượt đi Champions League: Bundesliga thống trị 10

Đội hình tiêu biểu BK lượt đi Champions League: Bundesliga thống trị 11
Đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu với cái tên xuất sắc nhất là Robert Lewandowski