Đội hình sao trẻ U21 đầy hứa hẹn của World Cup 2014

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 02/06/2014

Dưới đây là danh sách 11 cầu thủ trẻ triển vọng nhất sẽ tới Brazil dự World Cup trong mùa hè này.

1. Thủ môn: Mattia Perin (Italia)

Cùng với mùa giải thi đấu xuất sắc dưới màu áo Genoa, thủ môn 21 tuổi Mattia Perin sẽ  là 1 trong 3 cái tên mà HLV Cesare Prandelli phải lựa chọn trong khung thành của Italia năm nay. Mặc dù khá khó để cạnh tranh với 2 người đàn anh khác là Buffon Sirigu, thủ thành đầy hứa hẹn chắc chắn sẽ học hỏi được rất nhiều trong kỳ World Cup 2014 tới đây.

1 trong 3 người ở vị trí thủ môn của Italia mùa giải này.

2. Hậu vệ phải: Serge Aurier (Bờ Biển Ngà)

Chàng trai người Bờ Biển Ngà sinh năm 1992 hiện đang là 1 trong những hậu vệ được đánh giá cao nhất ở Pháp. Mặc dù thi đấu như 1 trung vệ đá lệch phải trong sơ đồ 3-5-2 của Toulouse, anh này vẫn có tên trong danh sách những cầu thủ tiểu biểu của Ligue 1 mùa giải vừa rồi với tư cách là 1 cầu thủ chạy cánh. Aurier cũng là 1 cầu thủ có xu hướng tấn công nhiều hơn là phòng ngự với 6 bàn thắng và 6 pha kiến tạo sau 34 trận đấu.

Aurier có tên trong danh sách cầu thủ tiêu biểu của Ligue 1.

3. Trung vệ: Raphael Varane (Pháp)

Hậu vệ 21 tuổi người Pháp vừa có 1 mùa giải khá thành công ở cấp CLB. Varane đã cùng các người đồng đội của mình ở Real nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League danh giá sau chiến thắng khó tin trước đối thủ Atletico Madrid ở trận Chung kết. Được biết cầu thủ này đã phải suy nghĩ rất nhiều trước khi chuyển đến Real, và chỉ thực sự đồng ý khi bị thuyết phục bới HLV Mourinho.

Varane vừa trải qua 1 mùa bóng thành công với Real Madrid.

4. Trung vệ: Matthias Ginter (Đức)

Cầu thủ trẻ 20 tuổi thuộc biên chế SC Freiburg đang cho thấy 1 sự tiến bộ vượt bậc của mình những năm gần đây. Anh này là một cầu thủ khá đa năng khi có thể làm tốt vai trò phòng ngự của mình ở cả hàng hàng hậu vệ lẫn tiền vệ. Matthias Ginter hứa hẹn sẽ trở thành trung vệ đẳng cấp trong 1 vài năm tới.

Trung vệ thép Matthias Ginter.

5. Hậu vệ trái: Ricardo Rodriguez (Thụy Sĩ)

Dù mới chỉ 21 tuổi, tuyển thủ người Thụy Sĩ đã là trụ cột không thể thiếu trong đội hình của Wolfsburg. Thậm chí anh còn là người thi đấu không thiếu 1 phút nào cho đội chủ sân Volkswagen. Ngoài ra Rodriguez còn là một mẫu cầu thủ chơi bóng khá toàn diện. Trong mùa giải vừa rồi, anh đã có 103 pha tắc bóng thành công, 5 bàn thắng, 9 pha kiến tạo, 1 con số quá ấn tượng với 1 hậu vệ.

Anh chàng hậu vệ với khả năng công thủ toàn diện.

6. Tiền vệ: Paul Pogba (Pháp)

Cùng với Pirlo, Vidal, chàng tiền vệ 21 tuổi Paul Pogba đã tạo nên bộ 3 tiền vệ trung tâm vô cùng mạnh mẽ cho Juventus và có đóng góp không nhỏ trong chức vô địch Serie A ở 2 mùa giải gần đây. Thậm chí anh chàng đang thi đấu cho đội tuyển Pháp còn được người hâm mộ ví như 1 Patrick Viera mới. 

Pogba đang là 1 trong những tiền vệ tốt nhất ở Serie A.

7. Tiền vệ: Marco Verratti (Italia)

Cầu thủ người Italia đang thi đấu cho PSG được người hâm mộ gọi là phiên bản thứ 2 của Xavi. Mùa giải năm nay, Verratti đã đạt được con số quá ấn tượng: Tỉ lệ chuyền bóng chính xác đạt 91% với trung bình 81 đường chuyền mỗi trận. Sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, tư duy bóng đá cực tốt, Verratti xứng đáng chơi ở vị trí trung tâm của bất cứ đội bóng nào.

Xavi phiên bản PSG, Verratti.

8. Tiền vệ: Granit Xhaka (Thụy Sĩ)

Tài năng của bóng đá Thụy Sĩ, Granit Xhaka là mẫu cầu thủ vừa có thể sáng tạo khi tấn công, vừa có thể vững vàng trong phòng ngự. Anh sở hữu lối chơi khá máu lửa dựa trên sự mạnh mẽ, những pha tác bóng dũng mãnh và khả năng điều tiết trận đấu tài tình. 

Xhaka sở hữu 1 lối chơi khá máu lửa.

9. Tiền vệ tấn công: Adnan Januzaj (Bỉ)

Mặc dù mới chỉ 19 tuổi, ngôi sao đang lên của MU đã được chào mời bởi rất nhiều ông lớn ở châu Âu. Chàng tiền vệ người Bỉ có khả năng gây đột biến rất lớn nhờ vào tài đi bóng và qua người của mình. Ngoài ra Januzaj còn sở hữu 1 cái chân trái cực kỳ khéo léo. Anh sẽ là người kế thừa chiếc áo số 11 mà Ryan Giggs để lại vào mùa sau.

Ngôi sao trẻ được yêu thích của Quỷ đỏ Manchester.

10. Tiền đạo: Josip Drmic (Thụy Sĩ)

Josip Drmic là một trong những tài năng trẻ đầy hứa hẹn của giải đấu Bundesliga. Sở hữu sự khôn ngoan, tốc độ, khả năng dứt điểm tinh quái, chàng tiền đạo người Thụy Sĩ còn có thể chơi được khá nhiều vị trí trên hàng công. Hiện tại thì Drmic đang là đối tượng săn đuổi của khá nhiều ông lớn trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Drmic sở hữu những kỹ năng của 1 sát thủ trên hàng công.

11: Tiền đạo: Romelu Lukaku (Bỉ)

Mạnh mẽ, xông xáo và luôn có mặt đúng thời điểm là những gì chính xác nhất khi nhắc đến Lukaku. Với chiều cao 1m91, chàng tiền đạo của đội tuyển Bỉ luôn là nỗi khiếp sợ của mọi thủ môn mỗi khi anh này có mặt trước khung thành. Thậm chí nhiều người đã từng so sánh anh với Drogba khi chàng tiền đạo này mới nổi lên trong màu áo Anderlecht.

Cơn ác mộng của mọi thủ môn mỗi khi phải đối mặt với Lukaku.