Đội hình những cái tên bị lãng quên tại Premier League

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 28/04/2013

Họ đều là những cầu thủ 1 thời nổi tiếng tại CLB của mình, nhưng đã mất hút theo thời gian bởi nhiều lí do khác nhau tại Premier League.

Giải Ngoại hạng Anh đã chứng kiến rất nhiều sự nổi lên của các ngôi sao tên tuổi. Trong đó có những người nhờ Premier League đã vang danh khắp thế giới, có những người thì lại không thể thích nghi với lối đá giàu thể lực của giải bóng đá xứ sở Sương mù và phải sớm chọn cho mình 1 giải đấu phù hợp hơn. Tuy nhiên, ở giữa 2 trường hợp trên, xuất hiện khá nhiều cái tên, những người từng có 1 thời gian rất nổi bật trong CLB của mình nhưng bỗng nhiên… mất hút bởi nhiều lí do khác nhau. Sau đây, chúng ta hãy thử liệt kê những cái tên đang dần bị lãng quên này tại giải Ngoại hạng.

Heurelho Gomes - Tottenham

Đội hình những cái tên bị lãng quên tại Premier League 1

Chuyển đến thi đấu cho đội chủ sân White Hart Lane từ năm 2008, Gomes nhanh chóng trở thành sự lựa chọn số 1 ở vị trí người gác đền Tottenham trong khoảng 2 năm sau đó. Tuy nhiên, sự bất ổn của anh ở vị trí này cuối năm 2011 đã khiến anh mất vị trí vào tay thủ thành người Mỹ, Brad Friedel. Những năm tiếp theo, đội bóng thành London còn tiếp tục mang về thủ thành người Pháp, Hugo Lloris và điều này đã gián tiếp đẩy Gomes xuống thành sự lựa chọn số 3 tại Tottenham. Đó là lí do đã lâu lắm rồi người ta không còn thấy 1 thủ môn có khuôn mặt khá tếu này ra sân tại giải Ngoại hạng Anh.

Paulo Ferreira - Chelsea

Đội hình những cái tên bị lãng quên tại Premier League 2

Chiến thắng tại Champions League cùng Porto năm 2004 đã đưa Ferreira cùng với Mourinho cập bến Stamford Bridge. Và suốt những năm tháng đỉnh cao của CLB này dưới thời “Người đặc biệt”, Paulo Ferreira luôn là 1 hậu vệ cánh xuất sắc. Tuy nhiên, vài mùa giải gần đây, hậu vệ này đã mất vị trí của mình bởi hết Ivanovic đến Azpilicueta. Đó là lí do đã khá lâu rồi người ta không còn thấy anh xuất hiện trong đội hình xuất phát của Chelsea và hậu vệ người BĐN này đang lên phương án chuyển sang 1 đội bóng khác để cứu vớt sự nghiệp của mình.

Thomas Vermaelen - Arsenal

Đội hình những cái tên bị lãng quên tại Premier League 3

Trung vệ 27 tuổi đã ký hợp đồng với câu lạc bộ chủ sân Emirates vào năm 2009 và anh nhanh chóng khẳng định vị trí của mình với tư cách là một cầu thủ được người hâm mộ yêu thích và là một thành viên quan trọng trong đội hình chính. Tuy nhiên, một loạt các màn trình diễn nghèo nàn ở mùa giải này đã dẫn đến việc anh đánh mất vị trí trong đội hình chính của tuyển Bỉ và bị Laurent Koscielny Per Mertesacker thay thế ở Arsenal. Tờ Daily Mail tin rằng Arsene Wenger sẽ lắng nghe mọi lời đề nghị trong hè, khi ông quyết cải tổ đội hình của mình.

Martin Skrtel - Liverpool

Đội hình những cái tên bị lãng quên tại Premier League 4

Khởi đầu mùa giải, Skrtel Daniel Agger được coi là 1 trong những cặp trung vệ tốt nhất tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, càng thi đấu, người ta càng nhận ra ý kiến đó chỉ đúng 1 nữa khi trong khoảng cuối năm ngoái và đầu năm nay, hậu vệ người Thụy Sĩ liên tục sa sút phong độ và mắc phải những lỗi không đáng có. Điều này chính là nguyên nhân khiến HLV Brendan Rodgers đã phải dùng đến lão tướng Jamie Carragher, người vừa mới bước sang tuổi 35 đầu năm nay và đã tuyên bố giã từ sự nghiệp sau khi kết thúc mùa giải này. Nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ như thế này, chắc chắn Skrtel sẽ dần bị lãng quên tại Premier League.

Andre Santos - Arsenal

Đội hình những cái tên bị lãng quên tại Premier League 5

Đến với Arsenal với 1 sự kì vọng rất lớn từ Fenerbahce cùng cái giá 6,2 triệu bảng. Tuy nhiên, Santos chỉ đá chính 13 trận đấu Ngoại hạng Anh kể từ khi chuyển đến đây vào tháng 8/2011. Hậu vệ đội tuyển Brazil gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường thi đấu tại nước Anh và từng gây ra phẫn nộ với các CĐV Arsenal khi xin xỏ áo đấu của cựu đồng đội Robin Van Persie ngay giờ nghỉ giữa hiệp trong thất bại 1-2 trước Man Utd ngày 3/11. Sau cùng thì chắc chắn các khán giả tại Anh sẽ không còn thấy anh xuất hiện ít nhất là từ giờ đến cuối mùa giải khi Santos đã được đem cho CLB Gremio mượn từ nay cho đến hết mùa hè.

Nani - Manchester United

Đội hình những cái tên bị lãng quên tại Premier League 6

Nani từng được coi là 1 trong những ngôi sao sáng không chỉ tại Old Trafford mà còn tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, việc thường xuyên phải làm bạn với chấn thương đã làm tiền vệ người BĐN sa sút phong độ. Anh liên tục đánh mất vị trí của mình vào những mùa giải gần đây và đối diện với nguy cơ phải tìm cho mình 1 bến đỗ mới trong hè này. Tuy nhiên, chắc chắn năm nay anh sẽ không bị các fan Quỷ đỏ lãng quên khi làm nhân vật chính trong trận đấu lượt về vòng 16 đội tại Champions League với Real sau khi nhận 1 chiếc… thẻ đỏ mà nhiều người cho rằng đã ảnh hưởng đến cả mùa giải còn lại của Quỷ đỏ.

Alou Diarra - West Ham

Đội hình những cái tên bị lãng quên tại Premier League 7

Diarra là 1 cầu thủ tài năng của Pháp. Anh đã từng gặt hái khá nhiều thành công với Bordeaux và Marseille. Tuy nhiên, sau khi chuyển tới đội bóng thành London, West Ham, Diarra đã không còn là chính mình. 3 lần ra sân tại Premier League mùa này là con số quá ít ỏi cho 1 tiền vệ hàng đầu. Alou Diarra đã bị đẩy về Rennes theo dạng cho mượn. Khả năng trở lại Upton Park của tiền vệ người Pháp là không nhiều bởi West Ham đang có Diame thi đấu khá ấn tượng.

Stephen Ireland - Aston Villa

Đội hình những cái tên bị lãng quên tại Premier League 8

Kể cả khi Man City được đầu tư 1 khoản tiền lớn để mang về những siêu sao, Ireland vẫn có 1 vị trí cực kì quan trọng trong đội hình The Citizens. Tuy nhiên, anh đã sa sút phong độ 1 cách đột ngột để rồi phải chuyển đến thi đấu cho những đội bóng khác tại giải Ngoại hạng. Sau 1 mùa giải lưu lạc ở Newcastle, Stephen Ireland đã trở lại Villa Park. Nhưng ở mùa giải này, cựu tiền vệ Man City cũng chỉ có 13 lần ra sân tại Premier League. Không ai còn nhận ra một cầu thủ từng được đánh giá rất cao của bóng đá Anh dù anh mới ở tuổi 26.

Florent Malouda - Chelsea

Đội hình những cái tên bị lãng quên tại Premier League 9

Tiền vệ người Pháp là 1 trong những cầu thủ nòng cốt trong đội hình The Blues những năm qua. Tuy nhiên, Malouda đang trải qua quãng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp. Anh bị đội chủ sân Stamford Bridge đẩy xuống tập cùng đội trẻ thay vì được ra đi để có cơ hội ra sân thường xuyên. Với việc liên tục bổ sung ngôi sao cho hàng tiền vệ những mùa qua, dường như Chelsea đang đóng sập cánh cửa đối với Malouda và tiền vệ người Pháp nên nghĩ đến 1 nơi khác để phát triển sự nghiệp của mình.

Andrey Arshavin - Arsenal

Đội hình những cái tên bị lãng quên tại Premier League 10

Không chấn thương, không mâu thuẫn với đội bóng nhưng Arshavin mới chỉ có 7 lần ra sân tại Premier League mùa này (đều vào sân từ băng ghế dự bị). Đơn giản bởi tiền vệ này không còn đáp ứng yêu cầu chiến thuật của HLV Wenger bởi sự sa sút của anh.

Darren Bent - Aston Villa

Đội hình những cái tên bị lãng quên tại Premier League 11

Cựu tiền đạo đội tuyển Anh là 1 trong những cầu thủ ghi bàn tốt nhất tại giải Ngoại hạng những mùa qua. Còn năm nay, chấn thương hành hạ đã khiến anh không thể ra sân thường xuyên. Và với sự thăng hoa của Christian Benteke mùa giải này, có thể dù trở lại sau chấn thương, Bent cũng không có cơ hội tại Villa Park.