Đội hình "khủng" dưới 23 tuổi của Premier League

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 01/04/2013

Mặc dù còn trẻ nhưng những cái tên dưới đây xứng đáng có chỗ trong đội hình tiêu biểu dưới 23 tuổi mùa giải này.

Chỉ còn 8 vòng đấu nữa là Premier League 2012/13 sẽ kết thúc. Đây có thể nói là một mùa giải mà các đội bóng khá mạnh tay trong việc trẻ hóa đội hình và chính vì thế, có rất nhiều cái tên mặc dù còn trẻ nhưng đã thi đấu với sự chững chạc hiếm thấy:

Thủ môn: David De Gea (MU)

Mùa giải 2012/13 có thể nói là rất đáng nhớ với thủ môn trẻ người Tây Ban Nha khi anh đã phần nào vượt qua được tâm lí yếu kém để không ít lần "cứu" cho MU những bàn thua trông thấy. Nếu cứ chơi với phong độ thuyết phục như thế này, De Gea chắc chắn sẽ làm người hâm mộ MU quên đi hình ảnh của huyền thoại Van Der Sar.

Đội hình "khủng" dưới 23 tuổi của Premier League 1

Hậu vệ phải: Rafael (MU)

Liên tục phải ngồi ghế dự bị ở những mùa trước, nhưng Rafael không ngừng cố gắng và một suất đá chính thường xuyên ở hành lang phải của MU thời gian gần đây là phần thưởng xứng đáng cho cầu thủ người Brazil. Rafael còn cần phải cải thiện đôi chút ở khả năng phòng ngự nhưng với khía cạnh tấn công, không ai xuất sắc hơn Rafael. Luôn là mối nguy hiểm thường trực cho hậu vệ đối phương, Rafael đang phần nào tái hiện được hình ảnh của Cafu khi trước.

Đội hình "khủng" dưới 23 tuổi của Premier League 2

Trung vệ: Steven Caulker (Tottenham)

1 năm "tu nghiệp" tại Swansea rõ ràng là đã giúp ích rất nhiều cho Caulker. Bằng chứng là trung vệ người Anh này dẫu không có nhiều cơ hội ra sân vì HLV Villas Boas thường xuyên xoay tua đội hình như cứ mỗi lần có cơ hội, Caulker đều không làm thất vọng ông thầy người Bồ Đào Nha.

Đội hình "khủng" dưới 23 tuổi của Premier League 3

Trung vệ: Matija Nastasic (Man City)

Bỏ tới 12 triệu bảng (396 tỷ đồng) để mang Nastasic về sân Etihad, Man City đã đúng khi đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ này. Phong độ ổn định cùng sự ăn ý với đội trưởng Kompany đã góp phần giúp Nastasic đẩy công thần Lescott lên băng ghế dự bị. Nếu không bị chấn thương hành hạ, chắc chắn Nastasic sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong màu áo của Man xanh.

Đội hình "khủng" dưới 23 tuổi của Premier League 4

Hậu vệ trái: Ben Davies (Swansea City)

Cơ hội đến với Davies khi lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ trái của Swansea là Neil Taylor phải nghỉ thi đấu dài hạn và hậu vệ này đã không phụ lòng HLV Laudrup. Vượt qua những tên tuổi tiềm năng khác như Santon (Newcastle) hay Fabio Da Silva (QPR), Davies chứng tỏ giá trị của mình bằng sự chắc chắn cũng như khá nguy hiểm trong những lần lên tham gia tấn công.

Đội hình "khủng" dưới 23 tuổi của Premier League 5

Tiền vệ phải: Victor Moses (Chelsea)

Chưa thể hiện được nhiều kể từ khi chuyển tới Chelsea nhưng nếu căn cứ vào những gì cầu thủ người Nigeria này làm được tại Wigan thì ai cũng hiểu, tiềm năng của Moses là tốt đến như thế nào. Chỉ có điều, anh lép vế khi đem so sánh với những Eden Hazard hay Oscar.

Đội hình "khủng" dưới 23 tuổi của Premier League 6

Tiền vệ trung tâm: Oscar (Chelsea)

25 triệu bảng (825 tỷ đồng) để đổi lấy một cầu thủ còn rất trẻ là cái giá mà Chelsea phải trả. Tuy nhiên, The Blues không hề phải hối hận với thương vụ này khi Oscar đang cho thấy phẩm chất của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi hàng đầu thế giới. Không những vậy, tiền vệ người Brazil còn vài lần lập công hết sức quan trọng và vô cùng đẹp mắt cho Chelsea.

Đội hình "khủng" dưới 23 tuổi của Premier League 7

Tiền vệ trung tâm: Jack Wilshere (Arsenal)

Mặc dù bị chấn thương hành hạ và mới chỉ trở lại sau 17 tháng làm bạn với bệnh viện, nhưng Jack Wilshere đã cho thấy tầm ảnh hưởng rõ rệt tới lối chơi của Arsenal. Có anh trong đội hình, tỉ lệ thắng trận của các Pháo Thủ là 56% và con số ấy là 36% nếu Wilshere không góp mặt. Nếu vượt qua được những rào cản về chấn thương, Wilshere chắc chắn sẽ không chỉ là trụ cột của Arsenal mà còn là cả đội tuyển Anh trong tương lai.

Đội hình "khủng" dưới 23 tuổi của Premier League 8

Tiền vệ trái: Eden Hazard (Chelsea)

Năm đầu tiên ở Anh không quá êm đềm cho Hazard. Lối chơi đậm chất thể lực và không ngại va chạm của Premier League khiến cầu thủ người Bỉ phần nào bị "chột", thế nhưng, khi đã dần bắt nhịp, Hazard đã chứng tỏ cái giá gần 40 triệu bảng (1.320 tỷ đồng) mà Chelsea bỏ ra dành cho anh là không hề quá. Đi bóng lắt léo, tốc độ nhanh như một chú sóc, Hazard không chỉ biết kiến tạo cho đồng đội mà anh còn rất hay ghi những bàn thắng quan trọng cho Chelsea. Nói không ngoa khi cho rằng Hazard sẽ là đầu tầu của Chelsea trong tương lai.

Đội hình "khủng" dưới 23 tuổi của Premier League 9

Tiền đạo: Romelu Lukaku (West Brom)

Không được ra sân thường xuyên tại Chelsea nên Lukaku buộc phải tới West Brom với bản hợp đồng cho mượn để có nhiều cơ hội thể hiện mình hơn. Và cựu cầu thủ của Anderlecht đã đúng với lựa chọn này khi tại The Hawthorns, anh chứng minh mình xứng đáng với biệt danh "Drogba mới" mà các CĐV đặt cho. Khỏe, mạnh mẽ trong tì đè và dứt điểm tốt, Lukaku chắc chắn sẽ được trọng dụng ở Chelsea khi về lại The Blues vào cuối mùa giải này.

Đội hình "khủng" dưới 23 tuổi của Premier League 10

Tiền đạo: Christian Benteke (Aston Villa)

Từng bị HLV Arsene Wenger từ chối kí hợp đồng khi đang tỏa sáng trong màu áo của Genk, Benteke không vì thế mà tỏ ra thất vọng. Trái lại, tài năng trẻ người Bỉ đang khiến cho HLV của Arsenal cảm thấy tiếc hùi hụi khi liên tục tỏa sáng với những bàn thắng cực kì quan trọng cho Aston Villa. Điểm mạnh của Benteke không chỉ nằm ở sức mạnh, tốc độ mà anh còn có khả năng chớp thời cơ rất tốt. Chỉ còn cách ở lại với Premier League mới có thể giúp Aston Villa giữ được Benteke sau mùa giải này.

Đội hình "khủng" dưới 23 tuổi của Premier League 11