Đội hình kết hợp siêu khủng giữa Chelsea và Man United

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 18/04/2015

Chelsea và Man United sẽ có trận đại chiến nảy lửa vào đêm nay, và đây là đội hình tốt nhất được kết hợp bởi cầu thủ của 2 đội trong mùa giải này.

1. Thủ môn: David De Gea – MU


Đây là một sự lựa chọn khó khăn khi thực tế cả 2 thủ môn số 1 của 2 đội đều chơi rất xuất sắc và có những màn trình diễn siêu hạng. De Gea trong mùa giải thứ 3 tại xứ sở sương mù đã chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc và anh là mỏ neo cứu con tàu MU không bị cuốn trôi bởi khủng hoảng. Courtois mặc dù chỉ mới chơi ở Premier League mùa giải đầu tiên nhưng anh đã đẩy Cech lên “ngồi chơi xơi nước” một quãng thời gian dài. Dẫu vậy, De Gea vẫn nhỉnh hơn Courtois ở khả năng chơi bóng bằng chân và phản xạ.

2. Hậu vệ phải: Ivanovic – Chelsea


Cầu thủ người Serbia là một cái tên uy tín và chất lượng cho một vị trí bên hành lang cánh phải. Kinh nghiệm dày dạn giúp Ivanovic dễ dàng kèm chết mọi cái tên và cái duyên ghi bàn của anh đã không ít lần giải cứu Chelsea.

3. Trung vệ: Smalling – MU


Dù có những thời điểm trung vệ của MU chơi không thực sự tập trung và mắc một số sai sót nhưng nhìn chung, Smalling là chốt chặn vững vàng cho hàng phòng ngự MU, đặc biệt là trong giai đoạn nước rút đầy cam go. Mùa này, trung vệ người Anh còn gây ấn tượng bằng những pha tham gia tấn công đầy hiệu quả của mình.

4. Trung vệ: John Terry – Chelsea


Sẽ là thiếu sót nếu loại bỏ Terry khỏi đội hình. Dù đã luống tuổi nhưng anh vẫn thường được Mourinho trọng dụng bởi kinh nghiệm và khả năng chỉ huy hàng thủ của thủ quân Chelsea thực sự là rất quý giá.

5. Hậu vệ trái: Azpilicueta – Chelsea


Cầu thủ người TBN chơi đặc biệt tốt trong mùa giải năm nay khi anh lên công về thủ rất nhịp nhàng và chắc chắn. Anh cùng với Ivanovic tạo nên đôi cánh vững chãi để giúp hàng phòng ngự Chelsea có thể thi đấu thăng hoa. 

6. Tiền vệ cánh phải: Hazard – Chelsea


Cầu thủ người Bỉ có lối chơi rất đa dạng và biến ảo nhờ vào kỹ thuật lắt léo và tốc độ tuyệt vời. Mùa giải thứ 3 tại Stamford Bridge của Hazard đang rất tuyệt vời khi anh là một trong những ngòi nổ nguy hiểm và đáng sợ nhất của The Blues.

7. Tiền vệ trung tâm: Carrick – MU


Sẽ không cần phải nói quá nhiều về màn trình diễn của Carrick, bởi đó đơn giản là quá tuyệt vời. Dù tuổi tác đã cao nhưng tiền vệ người Anh vẫn là cầu thủ không thể thiếu của Quỷ đỏ. Chính sự điềm tĩnh cùng với nhãn quan chiến thuật sắc bén đã giúp Carrick đảm nhiệm tốt vai trò của một tiền vệ đánh chặn và thu hồi bóng.

8. Tiền vệ trung tâm: Fabregas – Chelsea


Đá cặp với Carrick ở vòng tròn giữa sân chính là tiền vệ sáng tạo của The Blues. Cầu thủ TBN thường xuyên tổ chức những đợt tấn công cho Chelsea và đó cũng là lý do khiến anh đứng đầu trong danh sách kiến tạo của CLB. Mặc dù phong độ từ đầu năm 2015 tới nay của Fabregas đang không được tốt nhưng không ai có thể phủ nhận sức sáng tạo của tiền vệ từng chơi cho Barca.

9. Tiền vệ cánh trái: Ashley Young – MU


Mùa giải năm nay chứng kiến sự hồi sinh đáng ngạc nhiên của Ashley Young. Anh là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất ở MU mùa giải này. Không ồn ào, không ganh đua, Ashley Young lặng lẽ và chăm chỉ hoạt động như một con thoi bên cánh trái của Quỷ đỏ. Chính sự hồi sinh của Young đã đóng góp không nhỏ trong sự hồi sinh chung của cả đội bóng.

10. Tiền đạo: Diego Costa – Chelsea


Không có gì để bàn cãi khi tiền đạo người TBN được đưa vào danh sách này. Mới chỉ chơi ở Anh mùa giải đầu tiên nhưng rõ ràng sát thủ của Chelsea đã hòa nhập rất tốt. Anh cùng với Fabregas tạo nên cặp đôi nguy hiểm nhất ở Premier League. Điểm mạnh của Costa là khả năng tì đè, dứt điểm và có thể độc lập tác chiến.

11. Tiền đạo: Wayne Rooney – MU


Dù trong hoàn cảnh nào, thủ quân của MU vẫn luôn là cái tên gây được lòng tin vững chắc nhất. Kinh nghiệm và lối thi đấu máu lửa là những điểm mạnh nhất giúp Rooney có thể vực dậy được tinh thần của cả đội. Dù cảm giác ghi bàn đã mai một ít nhiều nhưng không thể xem thường Rooney khi anh được đá ở vị trí cao nhất.

Đội hình kết hợp giữa MU và Chelsea: