Đội hình 18 nghìn tỷ đồng kết hợp giữa Barcelona và Real Madrid

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 22/03/2015

Nếu tính trên thị trường chuyển nhượng, tổng giá trị của đội hình này có thể lên tới hơn nửa tỷ bảng, tức là ~ 18 nghìn tỷ đồng.

Dù cho cả hai đội đều nằm trong nhóm các CLB mạnh nhất châu Âu hiện nay nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn khi liên tưởng về một đội hình bao gồm những ngôi sao sáng nhất của từng đội bóng. Hãy thử hình dung về đội hình siêu khủng này gồm có những ai. (Giá trị chuyển nhượng lấy theo trang transfermarkt.com).

Thủ môn

Iker Casillas (Real Madrid - 7,04 triệu bảng)

Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng thật khó để phủ nhận tầm ảnh hưởng của “Thánh” Iker ở Bernabeu cho đến giờ phút này. Đã từng có thời điểm Casillas phải khiến cả thế giới ngả mũ chào vì chơi quá hay kể cả ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Và dù giá trị chuyển nhượng của thủ thành này đã giảm sút khá nhiều nhưng vẫn còn ở mức khá cao so với một cầu thủ ở tuổi 33, đó là 7,04 triệu bảng (~ 225 tỷ đồng).

Hàng phòng ngự


Hậu vệ phải: Marcelo (Real Madrid, 22 triệu bảng) - Trung vệ: Gerard Pique (Barcelona, 26,4 triệu bảng) - Trung vệ: Sergio Ramos (Real Madrid, 39,6 triệu bảng) - Hậu vệ trái: Jordi Alba (Barcelona, 22 triệu bảng)

Với sơ đồ 4 hậu vệ thì hàng phòng ngự được chia đều cho hai bên, mỗi bên hai cầu thủ. Nếu như cánh phải chắc chắn sẽ thuộc về Marcelo thì Alba cũng cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng có một xuất ở hành lang cánh trái. Cả hai cầu thủ này đều có một lối chơi lên công về thủ rất nhịp nhàng, điều này giúp đỡ rất nhiều cho các tiền vệ cánh. Chính vì vậy mà Marcelo và Alba vẫn luôn được các đội bóng khác đặc biệt quan tâm. Giá trị chuyển nhượng của cả hai đang cùng ở mức 22 triệu bảng (~ 704 tỷ đồng). Tuy nhiên trên thực tế dù có chồng gấp rưỡi số tiền trên thì chưa chắc Real và Barca đã chịu nhả người.

Tương tự, Pique và Ramos gần như là những tượng đài của hàng thủ hiện tại của hai đội bóng. Nếu như Pique có đôi chút sụt giảm phong độ nhưng cũng vì anh không có một cạ cứng để san sẻ gánh nặng kể từ sau thời của Puyol thì Ramos chơi rất đều chân, lối đá được đánh giá là thông minh, không cần dùng nhiều đến sức dù thể lực cũng là thế mạnh của anh. Ở độ tuổi 28, cả Ramos và Pique đều có một tương lai sáng lạn ở phía trước nên giá trị chuyển nhượng của cả hai cũng không hề rẻ, lần lượt ở các mức 39,6 triệu bảng và 26,4 triệu bảng.

Hàng tiền vệ


Tiền vệ trụ: Sergio Busquets (Barcelona, 30,8 triệu bảng) - Tiền vệ cánh trái: Cristiano Ronaldo (Real Madrid, 105,6 triệu bảng) - Tiền vệ công: Lionel Messi (Barcelona, 105,6 triệu bảng) - Tiền vệ cánh phải: Gareth Bale (Real Madrid, 70,4 triệu bảng)

Busquets được đánh giá là một trong những tiền vệ trụ hay nhất thế giới hiện nay, thậm chí nếu cần anh có thể lui về đá ở vị trí hậu vệ. Sự chắc chắn nơi tuyến giữa của Barca có được một phần cũng nhờ vào phong độ duy trì ổn định của Busquets. Theo đánh giá của trang transfermarkt, tuyển thủ người Tây Ban Nha này đang có giá trị chuyển nhượng lên tới 30,8 triệu bảng (~640 tỷ đồng).

Ngay phía trên, vị trí hộ công hay tiền vệ tấn công được giao cho siêu sao Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina về cơ bản có thể đá được mọi vị trí ở nửa trên của đội hình và nếu anh được sự hỗ trợ của Ronaldo và Bale ở hai cánh, sẽ là thảm họa thật sự đối với mọi hàng phòng ngự. 

Trong khi đó, với tài năng không phải bàn cãi, Ronaldo và Gareth Bale nghiễm nhiên chiếm những suất còn lại trên hàng tiền vệ. Chỉ tính riêng 3 cầu thủ này Ronaldo - Messi - Bale, đội bóng nào muốn rước họ về sẽ phải chi ít nhất là 280 triệu bảng  (~8960 tỷ đồng).

Hàng tiền đạo


Tiền đạo: Neymar (Barcelona, 70,4 triệu bảng) - Tiền đạo: Luis Suarez (Barcelona, 52,8 triệu bảng)

Trên hàng công, 2 suất còn lại được dành cho Neymar và Luis Suarez. Dù cho Benzema bên phía Real Madrid cũng là một trong những tiền đạo có giá nhất hiện nay nhưng không thể phủ nhận sức hút của bộ đôi bên phía Barca. Neymar còn rất trẻ nhưng phong cách thi đấu của anh thì vô cùng chững chạc, anh thậm chí còn dẫn dắt cả đội tuyển Brazil ở World Cup 2014 trên quê nhà. 

Trong khi đó, Suarez lại gây ấn tượng nhờ bản thành tích khủng hồi còn thi đấu ở Premier League. Và dù sao thì Barca cũng đã phải bỏ ra cả núi tiền để mang về 2 ngôi sao này nên không dễ gì thuyết phục họ nhả người, con số ít nhất để các đội bóng khác có thể ngồi vào bàn đàm phán đó là 70,4 triệu bảng (~2250 tỷ đồng) cho Neymar và 52,8 triệu bảng cho Suarez (~1700 tỷ đồng).

Đội hình siêu khủng kết hợp giữa Real Madrid và Barcelona với tổng trị giá các cầu thủ trên thị thường chuyển nhượng lên tới 550 triệu bảng.