Đội bóng của HLV Alfred Riedl sẽ được thưởng lớn nếu thắng ĐT Việt Nam

Trọng Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 12:27 19/11/2014

LĐBĐ Indonesia đã công bố mức thưởng cho đội bóng tại AFF Cup năm nay. Trong đó, thầy trò HLV Alfred Riedl sẽ được trọng thưởng nếu đánh bại ĐT Việt Nam.

Ông La Nyalla Mattalitti thuộc LĐBĐ Indonesia tiết lộ rằng đội bóng của HLV Alfred Riedl sẽ được thưởng 25.000 USD nếu thắng ĐT Việt Nam, 20.000 USD nếu thắng Phillippines và 50.000 USD nếu giành vé vào bán kết.

Mức thưởng nói trên của LĐBĐ Indonesia dành cho ĐT nước này cho thấy tham vọng rất lớn của đội bóng từng bốn lần giành ngôi á quân của AFF Cup.

Đội bóng của HLV Alfred Riedl sẽ được thưởng lớn nếu thắng ĐT Việt Nam 1
Thầy trò HLV Alfred Riedl đặt mục tiêu cao ở AFF Cup năm nay 

Liên quan đến ĐT Indonesia, tối qua, đội bóng xứ Vạn Đảo đã có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho AFF Cup năm nay. Phát biểu tại sân bay Nội Bài, HLV Alfred Riedl đánh giá rất cao ĐT Việt Nam đồng thời ông cũng khẳng định mục tiêu của Indonesia ở giải năm nay là vào đến chung kết.

Việt Nam vẫn là đội bóng mạnh nhất tại bảng A. Với lợi thế sân nhà, tuyển Việt Nam gần như nắm chắc một vé vào bán kết. Đối với tuyển Philippines, thực sự tôi chưa có nhiều thông tin về họ. Nhưng với những gì đã thể hiện trong vòng 2 năm trở lại đây, Philippines hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ lớn”.

Dù thể hiện thái độ thận trọng và khiêm tốn khi đánh giá về các đối thủ của mình, thực tế cho thấy đội bóng của HLV Riedl đã có sự chuẩn bị rất tốt, với hàng loạt trận đấu giao hữu để chuẩn bị cho AFF Cup 2014, và chỉ thất bại duy nhất 1 trận với tỉ số 0-2 vào ngày 15/11 trước tuyển Syria. Bên cạnh đó, tuyển Indonesia sang Việt Nam lần này có nhiều gương mặt đang đạt phong độ tốt.

Ngoài những cầu thủ kỳ cựu như Firman Utina, Muhammad Ridwan hay Boas Salossa, Indonesia còn có dàn cầu thủ nhập tịch, gồm Victor Igbonefo, Sergio van Dijk, Maitimo, Cristian Gonzales, trong đó có những cầu thủ đã thi đấu với đội U23 Việt Nam tại SEA Games trước đây.

Tuyển Indonesia còn có tiền vệ trẻ Evan Dimas, từng chơi rất ấn tượng trong màu áo U19 Indonesia.

Do đến Việt Nam sớm, tuyển Indonesia được Đại sứ quán nước này đặt chỗ nghỉ tại khách sạn Lotte. Đến ngày 20/11, đội bóng này mới chuyển đến khách sạn Crowne Plaza, nơi đóng quân chính thức của các đội tuyển theo quy định của ban tổ chức

ĐT Indonesia sẽ có trận mở màn AFF Cup năm nay bằng trận đấu với ĐT Việt Nam ngày 22 tháng 11.

Danh sách cụ thể ĐT Indonesia:

Thủ môn:Kurnia Meiga, I Made Wirawan, Dian Agus

Hậu vệ:Zulkifli Syukur, Supardi Nasir, Victor Igbonefo, Fachruddin, Achmad Jufriyanto, Muhamad Roby, Manahati Lestusen, Rizky Rizaldi Pora.

Tiền vệ:Firman Utina, Evan Dimas, Imanuel Wanggai, Hariono, Raphael Maitimo, Muhammad Ridwan, Ramdani Lestaluhu, Zulham Zamrun.

Tiền đạo:Samsul Arif, Sergio van Dijk, Cristian Gonzales, Boas Salossa.

(Tổng hợp)