“Độc cô cầu bại” Mayweather có thể thượng đài trận thứ 50

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 02/10/2015

Mặc dù đã chính thức treo găng nhưng tay đấm triệu đô vẫn có thể thượng đài để lập nên một kỷ lục mới.

Hồi giữa tháng 9 vừa qua, Floyd Mayweather đã khép lại sự nghiệp huy hoàng bằng trận thắng thứ 49 liên tiếp trong sự nghiệp sau khi đánh bại tay đấm đồng hương Andre Berto. Trận thắng này cũng giúp “Độc cô cầu bại” san bằng kỷ lục của huyền thoại Rocky Marciano.

damboc1d-0509a
Floyd Mayweather có thể suy nghĩ lại để thượng đài lần thứ 50.

Mặc dù đã chính thức tuyên bố giải nghệ và không tham gia thêm bất cứ cuộc so găng nào nữa nhưng rất có thể Mayweather sẽ suy nghĩ lại trước lời đề nghị thượng đài rất hấp dẫn để khai trương võ đài mới ở Las Vegas (Mỹ).

Một võ đài hiện đại, hoành tráng bậc nhất thế giới đang được xây dựng trên quê hương của Mayweather, dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 4 năm sau. Tay đấm triệu đô từng tham gia vào lễ khởi công và nhiều khả năng sẽ trở thành khách mời đặc biệt để khai trương võ đài.

damboc2-317fd
Mayweather (áo trắng, giữa) tham gia lễ khởi công xây dựng võ đài tại Las Vegas (Mỹ)

Không những có vinh dự được khai trương võ đài hiện đại nhất thế giới, Mayweather còn nhận được một khoản tiền hậu hĩnh như những trận đấu khác. Hơn nữa, nếu giành thêm chiến thắng thì Mayweather còn vượt qua kỷ lục 49 trận thắng của huyền thoại Rocky Marciano.

Người hâm mộ quyền anh trên thế giới hi vọng, Mayweather sẽ thay đổi quyết định để thượng đài lần thứ 50. Các khán giả chờ đợi, cuộc tái đấu giữa “Độc cô cầu bại” và Manny Pacquiao, hai tay đấm đã tạo nên cuộc so găng thế kỷ hồi đầu tháng 5 vừa qua. Bên cạnh đó, nhà vô địch quyền anh hạng nhẹ Amir Khan cũng được kỳ vọng sẽ cùng Mayweather tạo nên một trận đấu kịch tính.