Diễn viên hài ném tiền vào mặt Blatter sẽ bị truy tố

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 16:02 22/07/2015

Diễn viên hài Simon Brodkin, người được cả thế giới biết đến với hành vi ném cả xấp tiền vào mặt chủ tịch FIFA, Sepp Blatter trong một buổi họp báo đứng trước nguy cơ bị truy tố theo luật pháp Thụy Sỹ.

Sự cố hi hữu này xảy ra vào ngày 20/7 tại cuộc họp báo trong trụ sở FIFA. Không hiểu bằng cách nào Simon Brodkin xuất hiện khi Blatter đang thuyết trình và ném vào mặt ông này 1 nắm tiền. Ý định của danh hài người Anh này đã rõ khi gián tiếp tố cáo những hành vi tham nhũng của “bố già” Blatter người được coi là “ông trùm” của đế chế FIFA hơn 20 năm trở lại đây.

Simon_Brodkin nem tien-10d53
Simon Brodkin bị truy tố khi có hành vi ném tiền vào mặt chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.

Tuy chỉ là một hành động mang tính chất trào phúng như từng làm trong suốt sự nghiệp của mình nhưng Simon Brodkin đứng trước viễn cảnh phải “xộ khám”. Cảnh sát Thụy Sỹ, nơi FIFA đặt trụ sở, đã ra lệnh tạm giam danh hài này sau hành vi quá khích trên. Họ đang tiến hành điều tra và sẽ đưa ra án phạt về hành vi xâm phạm trái phép.

“Brodkin sẽ bị xử tội vì hành vi xâm phạm bất hợp pháp. Sẽ có một phiên tòa và sẽ được quyết định bởi công tố viên. Tội danh xâm phạm trái phép ở Thụy Sĩ cũng được khởi tố bằng 1 yêu cầu giống như các tội danh khác”, cảnh sát Thụy Sĩ cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên nam diễn viên có nghệ danh Lee Nelson có hành động gây rối. Đầu tháng 6 vừa qua, Brodkin đã leo lên sân khấu làm gián đoạn phần biểu diễn của Kanye West tại Lễ hội âm nhạc Glastonbury. Brodkin cũng từng trà trộn vào đội tuyển Anh khi lên sân bay tới Brazil tham dự World Cup 2014.

Năm 2013, Simon Brodkin cũng từng bị cảnh sát tạm giữ khi lẻn xuống sân để khởi động cùng cầu thủ Manchester City ở trận gặp Everton tại Goodison Park.

Mặc dù Simon Brodkin bị bắt và đứng trước nguy cơ ngồi tù nhưng cũng chính hành động này của anh khiến cho uy tín của Blatter thấp nay còn bị hạ bệ thảm hại. Bên cạnh cáo buộc tham nhũng, FIFA của Blatter đứng đầu còn phải đối mặt với những tin đồn về việc "chạy" phiếu bầu đăng cai World Cup.

Tuy nhiên, ông trùm này vẫn đứng vững trước những lời chỉ trích khi được các thành viên FIFA thống nhất sẽ tại vị đến 26/2/2016. Sau đó, sẽ có một cuộc bầu cử chọn ra người thay thế “bố già” này.