Bản tin sáng 27/3: Vettel nhận lương cao nhất làng F1

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 08:10 27/03/2015

Theo thống kê, ngôi sao người Đức bỏ túi 22 triệu euro trong năm cuối cùng khoác áo đội Red Bull.

Marquinhos gia hạn với PSG



Theo xác nhận của đội bóng thủ đô Paris, Marquinhos đã kí hợp đồng gia hạn thêm 1 năm với sân Parc des Princes. Theo đó, tài năng trẻ 20 tuổi này sẽ tiếp tục ở lại PSG tới hết mùa Hè năm 2019. Đây là dấu hiệu cho thấy Marquinhos không hề có ý định chuyển sang Man Utd thi đấu như những tin đồn gần đây.

Về phần Marquinhos, trung vệ này tỏ ra rất vui mừng khi nhận được sự tin tưởng của PSG.“Thật tuyệt vời! Đây là 1 tin tốt lành. Nó cho thấy tôi đang làm tốt công việc của mình ở PSG. Tôi rất hạnh phúc khi CLB thể hiện sự tin tưởng dành cho tôi. Đây sẽ là một chặng đường mới trong sự nghiệp của tôi”, Marquinhos chia sẻ sau khi kí hợp đồng mới với PSG.

Cầu lông: Tiến Minh tụt 7 bậc, Vũ Thị Trang văng khỏi top 50



Theo TTVN, trận thua tại giải cầu lông Ciputra Hà Nội Yonex Sunrise 2015 vừa qua đã khiến Vũ Thị Trang tụt xuống hạng 55 thế giới trên BXH của BWF.

Trên BXH mới nhất tay vợt nữ số 1 Việt Nam đang có 25.610 điểm, tức kém 1.280 điểm so với số điểm cô nắm giữ ở tuần trước đó. Cùng ở giải này năm ngoái Trang vào đến bán kết nên việc bị trừ hơn 1.000 điểm cũng không có gì khó hiểu.

Đồng cảnh ngộ là ngôi sao Nguyễn Tiến Minh. Với việc không dự các giải Toàn Anh và Thụy Sĩ mở rộng để tích lũy điểm số, Tiến Minh cũng bị trừ 1.780 điểm, đồng thời tụt 7 bậc từ số 22 xuống đứng số 29 thế giới.

Chelsea cho mượn hậu vệ tài năng

Chelsea vừa thông báo, họ đã để hậu vệ trái Nathan Ake chuyển sang khoác áo Reading trong vòng 1 tháng theo dạng cho mượn.
Động thái trên của The Blues là nhằm giúp Ake tích lũy thêm kinh nghiệm ở đội bóng cho phép anh nhiều cơ hội thi đấu hơn. Ở Chelsea, cầu thủ 20 tuổi người Hà Lan này rất ít khi được ra sân. Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge vào mùa Hè năm 2011, Ake mới ra sân trong 11 trận, trong đó có 4 trận ở Premier League.
Tuy thi đấu ít như thế, song cựu hậu vệ Feyenoord vẫn được BLĐ Chelsea xem là tài sản quý có thể tỏa sáng trong tương lai.

Vettel nhận lương cao nhất F1 2014



Theo đó, ngôi sao người Đức bỏ túi 22 triệu euro trong năm cuối cùng khoác áo đội Red Bull. Chỉ kém Vettel một số tiền rất nhỏ, Fernando Alonso đứng thứ 2 trong danh sách. Trong khi đó, nhà vô địch mùa 2014 Lewis Hamilton chỉ đứng thứ 3 với 20 triệu euro có được. Báo chí tin rằng Vettel sẽ tiếp tục độc tôn về lương bổng khi nhận tới 50 triệu bảng/mùa cho hợp đồng có thời hạn 3 năm với Ferrari.

Man United vô địch về Facebook, đứng thứ 3 ở Twitter

Bất chấp phong độ trồi sụt kể từ khi chia tay Sir Alex Ferguson nhưng Man Utd vẫn là đội bóng Anh được yêu thích nhất thế giới. Bằng chứng là theo công bố mới nhất, M.U đứng đầu trong danh sách những đội bóng Anh được “thích’’ nhất trên Facebook.
Cụ thể, đến thời điểm hiện tại Facebook của M.U có đến 65,8 triệu lượt “like’’ bỏ xa đội đứng thứ 2 là Chelsea (42,2 triệu lượt "like") tới hơn 23 triệu lượt “like’’.





Đứng thứ 3, 4, 5 trong danh sách những đội bóng Anh được yêu thích nhất trên Facebook là Arsenal, Liverpool và Man City. Số lượng lượt ‘‘thích’’ Facebook của 3 đội bóng Anh này lần lượt là 32,82, 25,5 và 18,77 triệu.
Dù “vô địch” trên Facebook nhưng M.U chỉ giành vị trí thứ 3 trên Twitter. Bằng chứng là Quỷ đỏ chỉ có 4,61 triệu lượt theo dõi trên Twitter.
Đội bóng Anh đứng đầu về lượng lượt người theo dõi là Arsenal. Đội bóng London này hiện có khoảng 5,5 triệu lượt người theo dõi trên Twitter.
Chelsea, với khoảng 5,3 triệu lượt người theo dõi đứng thứ 2 về số lượng người theo dõi trên Twitter.

Harry Kane được ví như “Thomas Muller của Anh”

Sir Geoff Hurst – huyền thoại một thời của bóng đá Anh mới đây đã hết lời khen ngợi tiền đạo trẻ Harry Kane và ví anh như “Thomas Muller của xứ sở sương mù”.

“Harry Kane khiến tôi liên tưởng đến một cầu thủ, đó là Thomas Muller”, trích lời vị này trên Goal, “Cả hai đều chơi thứ bóng đá mà chúng ta chưa thấy bao giờ. Có đôi chút vụng về, nhưng rất tinh tế và hiệu quả”. Ở mùa giải này, Harry Kane đã ghi tới 29 bàn cho Tottenham, trong đó có 19 bàn thắng tại Premier League.