Điểm tin chiều 19/11: Bùi Văn Phúc lên tiếng minh oan cho Công Phượng

Trọng Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 14:45 19/11/2014

Những tin chính: Ronaldo và Messi thân thiện trên sân đấu. Neymar ký tặng CĐV bất thành. Messi úp mở khả năng chia tay Barca. Nani thăm hỏi Di Maria. Bùi Văn Phúc khẳng định Công Phượng không gian lận tuổi.

Ronaldo và Messi thân thiện trong đường hầm

Messi và Ronaldo đã tỏ ra thân thiện với nhau trước khi trận đấu giữa Argentina và Bồ Đào Nha diễn ra. Trong đường hầm ở sân Old Trafford, hai ngôi sao xuất sắc nhất thế giới bóng đá đã bắt tay nhau.

Trước đó nhà báo Ballague đã viết trong cuốn sách của mình rằng Ronaldo đã gọi Messi là "đồ con hoang" trong phòng thay đồ của Real Madrid. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã lên tiếng bác bỏ điều này: "Tôi có sự tôn trọng tối đa với tất cả đồng nghiệp của tôi và Messi hiển nhiên không có ngoại lệ”. Cả hai đều không ghi bàn ở trận đấu vừa qua.

Trong trận đấu đêm qua, cả Messi lẫn Ronaldo đều thi đấu mờ nhạt, không để lại dấu ấn. Bàn thắng duy nhất của Guerreiro đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng giúp Bồ Đào Nha vượt qua Argentina 1-0.

Neymar ký tặng CĐV bất thành

Neymar đã được rút ra vào cuối trận thắng 2-1 của Brazil trước Áo. Ngay lập tức, một CĐV Barca đã đột nhập vào sân để xin chữ kí của anh. Ngôi sao xứ Samba đã vui vẻ kí tặng cho người hâm mộ này nhưng anh chưa kịp đặt bút xuống thì các nhân viên an ninh đã lôi CĐV kia đi. Kí tặng bất thành, Neymar ném trả lại cây bút nhưng CĐV của Barca kia đã không chụp được do đang bị các nhân viên an ninh dẫn đi.

Messi úp mở khả năng chia tay Barca

Điểm tin chiều 19/11: Bùi Văn Phúc lên tiếng minh oan cho Công Phượng 1

Lionel Messi vừa tái khẳng định rằng anh muốn ở lại Barca trong thời gian còn lại của sự nghiệp. Nhưng mặt khác, siêu sao người Argentina cũng tỏ ra lấp lửng khi nói rằng “có rất nhiều sự dịch chuyển trong bóng đá và mọi thứ đôi khi không thể diễn ra đúng như dự tính”.

Tôi đang tận hưởng mọi thứ từng ngày một ở đây. Tôi đang làm những gì tốt nhất có thể để làm nên một mùa giải thành công và giúp Barca đoạt tất cả các danh hiệu mà chúng tôi muốn”, Messi nói.

Có rất nhiều sự dịch chuyển trong bóng đá. Tôi đã nói nhiều lần trước đó rằng nếu mọi thứ chỉ phụ thuộc vào tôi, tôi sẽ ở lại Barca cho tới khi giải nghệ. Nhưng đôi khi bạn không thể nhận được mọi thứ mà mình muốn, đặc biệt là trong thế giới bóng đá, nơi mà rất nhiều thứ có thể xảy ra và thay đổi”, siêu sao người Argentina nói tiếp

Nani thăm hỏi Di Maria

Điểm tin chiều 19/11: Bùi Văn Phúc lên tiếng minh oan cho Công Phượng 2

Luis Nani vào bóng quyết liệt đối với Di Maria khi đạp vào chân tuyển thủ người Argentina ở phút 18. Pha phạm lỗi của Nani khiến cầu thủ số 7 thuộc biên chế M.U phải nằm sân. Tuy nhiên, tiền vệ người Bồ Đào Nha không phải nhận thẻ vàng sau tình huống này. Trong khi đó, Di Maria đã chủ động nhờ các bác sĩ xịt thuốc giảm đau để tiếp tục thi đấu. 

Sang hiệp 2, Angel di Maria đã nhường chỗ cho Tevez ở phút 61. Sau khi trận đấu khép lại, các bác sĩ cho biết tiền vệ M.U cần phải được tiến hành kiểm tra y tế. Khả năng Di Maria vắng mặt ở trận gặp Arsenal thuộc vòng 12 Premier League diễn ra vào cuối tuần này là khá cao. 

Trên trang Daily Mail, HLV Martino của Argentina cho biết sau trận đấu: "Đó là một pha vào bóng khá thô bạo khiến Di Maria bị một vết cắt ở chân. Chúng tôi đã xem xét qua và có vẻ như chấn thương không quá nghiêm trọng. Cậu ấy phải tiến hành chụp x-quang và bác sĩ sẽ kết luận về chấn thương". Di Maria tỏ rõ vẻ thất vọng nhưng anh tự tin sẽ sớm bình phục để trở lại vào cuối tuần.

Sau trận thắng của Bồ Đào Nha trước Argentina, Nani đã vào phòng thay đồ SVĐ Old Trafford thăm hỏi "nạn nhân" của anh là Di Maria.

Bùi Văn Phúc lên tiếng: Công Phượng không gian lận tuổi

Trước đó, vào ngày 8/11, một tờ báo thể thao có đăng chuyên đề “Hành trình đi tìm tuổi thật của Nguyễn Công Phượng” - Đội trưởng U19 Việt Nam, trong đó có bài “Vì giấc mơ bóng đá, em cũng phải khai sinh lại”, nói về nhân vật Bùi Văn Phúc người gốc Nghệ An với Công Phượng và cùng tham gia học viện bóng đá HAGL bật mí về tuổi tác của Công Phượng. Theo đó, Bùi Văn Phúc có nói trên tờ báo thể thao trên rằng:“Em cũng như anh Phượng đều phải làm khai sinh lại: em sinh 1994 làm lại 1996, anh Phượng sinh 1993 làm lại 1995”.

Điểm tin chiều 19/11: Bùi Văn Phúc lên tiếng minh oan cho Công Phượng 3

Thế nhưng, khi được hỏi về những thông tin kể trên, Bùi Văn Phúc đã một mực phản bác chuyện mình nói rằng Công Phượng sinh năm 1993. Thậm chí cầu thủ gốc Nghệ An này còn làm đơn kiến nghị gửi ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Ban biên tập Báo Thể thao 24h, Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Các cơ quan thông tấn báo đài... yêu cầu báo Thể thao 24h cải chính.

Không chỉ có vậy, cách đây ít ngày, trao đổi với phóng viên, Bùi Văn Phúc một lần nữa lên tiếng minh oan cho Công Phượng. Theo đó, cầu thủ này một mực khẳng định, đội trưởng U19 Việt Nam không hề gian lận tuổi. Tất cả những sự việc vừa qua chỉ là hiểu lầm.

(Tổng hợp)