Điểm mặt những cầu thủ trung thành nhất Premier League

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 07:50 06/07/2015

Trong bóng đá hiện đại, khái niệm trung thành dường như ngày càng trở nên hiếm hoi. Tuy nhiên, những ngôi sao như Wayne Rooney hay Theo Walcott… dường như đang chứng minh điều ngược lại.

Theo Walcott (Arsenal, từ 2006)



Tháng Một năm 2006, Walcott chuyển đến Arsenal và có trận ra mắt ở tuổi 17 gặp Aston Villa. Anh vào sân từ băng ghế dự bị để thay Gilberto Silva lúc đó và ghi bàn san bằng tỷ số 1-1. Đến thời điểm này, Walcott vẫn là cầu thủ gắn bó lâu nhất với CLB trong số các cầu thủ hiện tại của Pháo thủ. Cái tên thứ hai trong danh sách này là tiền vệ kỳ cựu Tomas Rosicky.

Gabriel Agbonlahor (Aston Villa, từ 2006)



Có lẽ không nhiều CĐV Aston Villa nhớ được hình ảnh của Agbonlahor trong ngày anh ra mắt CLB. Tuy nhiên bản thân chân sút này sẽ không bao giờ quên kỷ niệm đẹp khi ghi bàn trong trận đại thắng 4-1 trước Everton. Giờ đây, Agbonlahor vẫn đang là trụ cột của đội chủ sân Villa Park. Cùng với Christian Benteke, anh được coi như linh hồn của hàng công đội bóng. Tốc độ, sức rướn và khả năng đi bóng chính là những điểm mạnh của Agbonlahor.

Jayden Stockley (Bournemouth, từ 2009)



Đội bóng mới thăng hạng Bournemouth sẽ tham dự mùa giải tới với cầu thủ 21 tuổi Stockley trong đội hình. Mặc dù còn rất trẻ nhưng anh đã được xem là gương mặt kỳ cựu của đội khi gia nhập CLB từ năm 2009. Trở lại quãng thời gian Stockley 15 tuổi, khi ấy HLV Eddie Howe đã thường xuyên phải đến trường xin phép thầy cô cho cầu thủ này nghỉ không ít buổi học để đến tham gia các trận đấu của đội bóng.

John Terry (Chelsea, từ 1998)



Được xem là “người đội trưởng huyền thoại”, Terry hiện cũng là cầu thủ đã chơi cho Chelsea lâu nhất trong đội hình. Anh có trận ra mắt trong ngày Boxing Day năm 1998 khi CLB giành chiến thắng 2-0 trước Southampton. Trải qua nhiều thay đổi trên cương vị HLV, Terry vẫn luôn giữ được vai trò quan trọng và là người đội trưởng mẫu mực. Anh cũng là cầu thủ trên 30 tuổi duy nhất vẫn được CLB gia hạn hợp đồng trong khi những công thần như Lampard, Cole hay Cech đều phải ra đi.

Julian Speroni (Crystal Palace, từ 2004)



Không ai nghĩ Speroni sẽ ở lại CLB hơn 10 năm sau một mùa giải ra mắt đầy thảm họa của anh hồi 2004. Tuy nhiên, trải qua năm tháng, Speroni đã trưởng thành và giờ đây anh kỷ niệm năm thứ 10 chơi cho Crystal Palace. Chưa dừng lại ở đó, thủ thành này giờ đây đã trở thành một biểu tượng của CLB và nằm trong số các cầu thủ được CĐV yêu mến nhất.

Toni Hibbert (Everton, từ 2001)



Là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Everton, Toni Hibbert có mùa giải ra mắt CLB năm 2001 dưới thời HLV Walter Smith. Với những cú tắc bóng mạnh mẽ và lối chơi máu lửa, hậu vệ phải này luôn chiếm được sự tin tưởng của các đời HLV sau nhiều năm chơi bóng. Mùa hè năm ngoái, anh tiếp tục được CLB gia hạn hợp đồng sau nhiều năm cống hiến ở sân Goodison Park.

Andy King (Leicester City, từ 2007)



Gắn bó với Leicester từ khi CLB còn chơi bóng ở giải hạng dưới Championship, King đã trở thành cầu thủ có thời gian phục vụ lâu nhất cho CLB. Anh có màn ra mắt cho CLB tháng Mười năm 2007 trước Wolves và chơi rất ấn tượng kể từ đó. King cũng chính là một sản phẩm hiếm hoi của lò đào tạo CLB trụ được trong đội hình và chinh chiến đỉnh cao. 

Lucas Leiva (Liverpool, từ 2007)



Sau sự ra đi của đội trưởng huyền thoại Steven Gerrard, tiền vệ người Brazil Lucas Leiva đã trở thành cầu thủ gắn bó với CLB lâu nhất trong đội hình Liverpool hiện tại. Mặc dù hiện tại không còn duy trì được phong độ tốt do chấn thương và gặp phải sự cạnh tranh từ nhiều cái tên mới, tuy nhiên Leiva vẫn là cái tên đáng tin cậy ở Anfield. Anh được HLV Rafa Benitez đem về Liverpool từ tháng Mười Một năm 2007.

Joe Hart (Man City, từ 2006)



Có trận ra mắt cho Man City vào ngày 14/10/2006, Joe Hart giữ sạch lưới khi đối đầu với Sheffield United. Trước đó, hai thủ thành bắt chính của Man City là Andreas Isaksson và Nicky Weaver đều đã dính chấn thương nên Hart đã tận dụng tốt cơ hội của mình. Trải qua nhiều mùa giải, anh đã khẳng định được tài năng của mình và từ đó đến nay trở thành chốt chặn số một của đội chủ sân Etihad. Trong khung gỗ của tuyển Anh, Hart cũng không có đối thủ và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Roy Hodgson.

Wayne Rooney (Man United, từ 2004)



Sau khi huyền thoại Ryan Giggs tuyên bố treo giày, Rooney đã trở thành cầu thủ gắn bó với Man United lâu nhất hiện tại. Đến Man United đầu năm 2004 với mức giá kỷ lục 25,6 triệu bảng, Rooney khi ấy được coi là thần đồng sáng giá nhất nước Anh và được HLV Alex Ferguson đánh giá rất cao. Không phụ sự kỳ vọng, anh lập ngay một cú hattrick trong trận ra mắt gặp Fenerbahce ở Champions League năm ấy. Giờ đây, tiền đạo người Anh đã trở thành đội trưởng và linh hồn trên hàng công của Quỷ đỏ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày