Điểm mặt 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 12:01 26/07/2014

Real Madrid vừa chính thức có được James Rodriguez với giá 63 triệu bảng (~ 2,3 nghìn tỷ đồng), đưa tiền đạo người Colombia trở thành cầu thủ đắt giá thứ 4 thế giới. Vậy những gương mặt nào cùng nằm trong top 10 với chân sút này?

1. Gareth Bale (86 triệu bảng/147 triệu USD ~ 3,1 nghìn tỷ đồng) 
 
Tiền vệ xứ Wales chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào mùa hè năm 2013 sau khi Real Madrid chấp nhận trả 147 triệu USD cho Tottenham để đưa anh về sân Bernabeu. Mặc dù khởi đầu không mấy thuận lợi, Bale đã ghi được 22 bàn trong số 40 lần ra sân, kèm theo 16 pha kiến tạo thành bàn.

2. Cristiano Ronaldo (80 triệu bảng/136 triệu USD ~ 2,9 nghìn tỷ đồng)
 
Xếp sau Gareth Bale chính là đồng đội Cristiano Ronaldo. Năm 2009, Real từng gây sốc khi không ngại “móc hầu bao” đến 136 triệu USD để có được sự phục vụ của cựu cầu thủ Manchester United. Qua 5 mùa giải trong màu áo Los Blancos, Ronaldo đã chứng minh mình xứng đáng với từng đồng mà đội bóng đã bỏ ra. Sau 208 lần ra sân, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi được 223 bàn. Nhờ sự nỗ lực không ngừng của CR7, cuối cùng Real Madrid đã hoàn thành giấc mơ “La Decima”.

3. Luis Suarez (75 triệu bảng/128 triệu USD ~ 2,7 nghìn tỷ đồng)
 
 Cựu tiền đạo Liverpool vừa đạt được “giấc mơ” chơi bóng ở Tây Ban Nha sau khi đồng ý chuyển đến Barcelona với mức giá 128 triệu USD. Mùa giải trước, Suarez đã ghi được 31 bàn, suýt giúp Liverpool giành được danh hiệu đầu tiên sau 24 năm. Tuy vậy, người hâm mộ sẽ phải chờ đến cuối tháng 10 để nhìn thấy Suarez ra sân thi đấu cho Barca, nguyên nhân là do tiền đạo người Uruguay đang chịu án phạt cấm thi đấu 4 tháng vì pha cắn người tại World Cup.   

4. James Rodriguez (63 triệu bảng/107 triệu USD ~ 2,3 nghìn tỷ đồng)
 
 Sau màn trình diễn tuyệt vời ở World Cup 2014, James Rodriguez đã lọt vào mắt xanh của nhà ĐKVĐ Champions League. Không lâu sau khi bày tỏ lòng ngưỡng mộ dành cho Real Madrid, chân sút người Colombia đã chuyển đến đội bóng Hoàng gia chỉ sau 1 năm khoác ác AS Monaco. Ban lãnh đạo của “Kền kền trắng” rất hy vọng Rodriguez sẽ mang phong độ chói sáng tại World Cup về CLB. 
 
5. Ricardo Kaka (56 triệu bảng/100 triệu USD ~ 2,1 nghìn tỷ đồng) 
 
 Lúc bấy giờ, thương vụ chuyển nhượng từ AC Milan đến Real Madrid của Kaka giúp tiền vệ người Brazil trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tuy vậy, “thiên thần” chỉ để lại nỗi thất vọng vô bờ cho các CĐV của đội bóng Hoàng gia. Sau 110 lần ra sân, tiền vệ 32 tuổi chỉ ghi được 28 bàn thắng, quá ít so với số tiền Real đã đầu tư vào anh. Hiện tại, Kaka đã chuyển sang thi đấu cho Orlando City, 1 đội bóng ở giải Nhà nghề Mỹ. 
 
6. Edinson Cavani (55 triệu bảng/94 triệu USD ~ 2 nghìn tỷ đồng)
 
 Cavani chuyển đến PSG sau khi ghi đến 78 bàn trong 3 mùa giải ở Napoli. Tuy vậy, tiền đạo 27 tuổi vẫn chưa tìm được phong độ sáng chói ngày nào trong màu áo nhà ĐKVĐ nước Pháp, anh chỉ ghi được 22 bàn trong 39 lần ra sân mùa giải vừa rồi. 
 
7. Radamel Falcao (51 triệu bảng/87 triệu USD ~ 1,84 nghìn tỷ đồng)
 
 Falcao nói lời chia tay Atletico Madrid để chuyển đến AS Monaco vào năm 2013 sau khi ghi 32 bàn cho đội bóng thành Madrid mùa giải trước đó. Đáng tiếc là mùa giải đầu tiên ở Pháp của tiền đạo người Colombia đã trôi qua không như ý muốn khi anh liên tục dính chấn thương. Không chỉ vậy, chấn thương nghiêm trọng của Falcao vào đầu tháng 1 năm nay đã buộc El Tigre phải nói lời tạm biệt với World Cup tại Brazil.  
 
8. Fernando Torres (50 triệu bảng/85 triệu USD ~ 1,80 nghìn tỷ đồng)
 
 Roman Abramovich đã phá kỷ lục chuyển nhượng ở Anh khi đón Fernando Torres từ Liverpool về Chelsea, và có lẽ đó cũng chính là điểm nhấn duy nhất mà tiền đạo người Tây Ban Nha để lại sau 3 mùa giải khoác áo The Blues. Torres luôn có mặt trong danh sách những bản hợp đồng “hớ” nhất mọi thời đại, anh chỉ ghi được 46 bàn sau 172 lần ra sân.  
 
9. David Luiz (50 triệu bảng/85 triệu USD ~ 1,80 nghìn tỷ đồng)
 
 David Luiz chính thức trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới sau khi đặt bút ký vào hợp đồng với “đại gia” nước Pháp PSG mùa hè này. Đến với Công viên của các hoàng tử, Luiz sẽ có dịp sát cánh với người đồng đội Thiago Silva. Tuy vậy, PSG sẽ hy vọng hậu vệ người Brazil không mang phong độ thảm hại ở kỳ World Cup vừa rồi về CLB.  
 
10. Neymar (49 triệu bảng/84 triệu USD ~ 1,78 nghìn tỷ đồng)
 
 Vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barcelona của Neymar năm 2013 tốn rất nhiều giấy mực của giới báo chí lúc bấy giờ. Theo điều tra của giới thạo tin, con số 84 triệu USD chỉ là “bề nổi” của một thương vụ còn nhiều điều khuất tất. Mặt khác, thần đồng người Brazil hoàn toàn lép vế so với Gareth Bale của Real Madrid, “tiểu Pele” chỉ ghi được 17 bàn sau 37 lần ra sau, góp phần cho việc Barcelona trắng tay mùa giải vừa rồi.