Điểm danh những "kịch sĩ" hàng đầu của Barcelona

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 23/08/2013

Barcelona vốn nổi tiếng với lối chơi hoa mỹ ấn tượng nhưng họ không chỉ có những nghệ sỹ mà còn có rất nhiều kịch sĩ trong đội hình.

Jordi Alba

Đêm hôm qua, trong trận đấu tranh siêu Cúp TBN gặp đối thủ Atletico Madrid, Jordi Alba đã để lại ấn tượng xấu với 1 pha ăn vạ trắng trợn. Cầu thủ Diego Costa của Atletico Madrid sau pha va chạm đã chủ động lại gần xoa đầu tỏ ý muốn xin lỗi Alba nhưng hậu vệ trái của Barcelona đã có 1 pha lăn lộn như thể vừa… “ăn” 1 cú đấm mạnh. Hành động này diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính nên không có thẻ phạt nào được rút ra cho Costa.

Điểm danh những "kịch sĩ" hàng đầu của Barcelona 1

Mùa giải trước, Alba cũng khá nổi tiếng với màn ăn vạ trong trận đấu gặp Real Madrid. Sau 1 pha va chạm với Aberloa, Alba đã lăn lộn trên sân tỏ vẻ rất đau đớn. Tuy nhiên, khi xem lại pha quay chậm, rõ ràng Aberloa không hề giẫm lên chân của hậu vệ trái Barcelona. Có thể Alba có đau đớn thật nhưng là do pha ngã quá đẹp khiến anh bị đập đầu xuống mặt sân, suy cho cùng nguyên nhân vẫn là từ thói quen thích ăn vạ.

Điểm danh những "kịch sĩ" hàng đầu của Barcelona 2

Sergio Busquet

Nhiều chuyên gia bóng đá trên thế giới từng nhận định Busquet là 1 trong những tiền vệ có khả năng nhất trên thế giới tuy nhiên anh khó lòng trở thành 1 ngôi sao thực thụ bởi “sở thích” ăn vạ của mình. Busquet được mệnh danh là ông vua ăn vạ trên thế giới sau khi có màn nằm sân ấn tượng khiến Thiago Motta của Inter Milan bị đuổi khỏi sân tại 1 trận đấu ở Champions League năm 2010. Đặc biệt ấn tượng hơn khi Busquet vừa nằm ôm mặt trên sân vừa khẽ mở mắt “theo dõi” tình hình. Chính vì khoảnh khắc này mà Busquet được mệnh danh là diễn viên số 1 của làng bóng đá thế giới.


Điểm danh những "kịch sĩ" hàng đầu của Barcelona 3

Dani Alves

Là 1 hậu vệ có thiên hướng tấn công chính vì vậy mà Alves thường xuyên có những pha va chạm với các hậu vệ đối phương. Chính từ những pha va chạm này mà Alves nổi lên như 1 “diễn viên” nổi tiếng tại Nou Camp. “Vua ăn vạ” của Real là trung vệ Pepe cũng từng là nạn nhân của Alves. Pha vào bóng quyết liệt của Pepe với Alves trong 1 trận đấu tại Champions League năm 2011 đã khiến trung vệ người Bồ Đào Nha phải nhận thẻ đỏ rời sân. Có điều lần này anh bị oan, pha quay chậm cho thấy rõ ràng Pepe chưa chạm vào chân của Alves.


Điểm danh những "kịch sĩ" hàng đầu của Barcelona 4

Điểm danh những "kịch sĩ" hàng đầu của Barcelona 5

Điểm danh những "kịch sĩ" hàng đầu của Barcelona 6

Điểm danh những "kịch sĩ" hàng đầu của Barcelona 7

Neymar

Từ khi chuyển về thi đấu cho Barcelona, Neymar chưa để lại hình ảnh ăn vạ xấu xí nào nhưng trước đó anh cũng là 1 “diễn viên” cừ khôi trên sân cỏ. Mới đây nhất, màn “biểu diễn” trong trận đấu gặp Uruguay tại Confederations Cup 2013 đã khiến nhiều người phải… “thán phục”. Từ 1 pha va chạm nhẹ của hậu vệ Uruguay, Neymar đã có màn bay người ngã tuyệt đẹp giống như trong các bộ phim hành động. Tình huống này sau đó được chế lại thành rất nhiều ảnh động hài hước.

Điểm danh những "kịch sĩ" hàng đầu của Barcelona 8

Điểm danh những "kịch sĩ" hàng đầu của Barcelona 9

Điểm danh những "kịch sĩ" hàng đầu của Barcelona 10

Điểm danh những "kịch sĩ" hàng đầu của Barcelona 11

Top 5 pha ăn vạ nổi tiếng của Neymar