Điểm danh những clip tình huống “tiêu điểm” của tuần qua

Mật Ong, Theo 00:01 19/12/2010

Hãy cùng "nghía qua" những clip hot nhất của thể thao thế giới trong tuần qua nhé!

1. Siêu sao Daniel Alves cũng có lúc “chân gỗ”

Tình huống hài hước này xảy ra trong trận đấu giữa Barca và Real Sociedad tại La Liga rạng sáng chủ nhật vừa qua.

Ở phút thứ 28 của trận đấu, hậu vệ Daniel Alves đã có pha đá bồi cực “vô duyên” khi bóng cách khung thành chỉ hai mét, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

2. Người đặc biệt Mourinho “cả giận mất khôn”

Ở trận đấu trong khuôn khổ La Liga giữa Real Zaragoza và Real Madrid hôm 12/12 vừa qua, sau tình huống bỏ lỡ khá “vô duyên” của Benzema, Người đặc biệt đã tỏ rõ thái độ cực kỳ thất vọng. Tuy nhiên, không may là băng ghế huấn luyện tại sân La Romareda lại quá… thấp, kết quả là đầu của Mourinho bị đập vào nóc và chấn thương.

Một lúc sau, có lẽ đã bắt đầu thấy… đau, chiến lược gia của Real Madrid đã phải nhờ bác sĩ kiểm tra tình trạng “chấn thương” cho ông.

3. Bão tuyết tàn phá sân bóng bầu dục tại Mỹ

Cơn bão tuyết đổ bộ sáng chủ nhật 12/12 đã làm thủng mái che của sân Metrodome, sân nhà của đội Minnesota Vikings buộc ban tổ chức giải vô địch bóng bầu dục Mỹ (NFL) phải cho hoãn trận đấu cùng ngày giữa đội chủ nhà và New York Giants.

Theo tin tức từ tờ USA Today, sự cố đáng tiếc này xảy ra vào lúc 5 giờ sáng địa phương. Cơn bão mang theo lượng tuyết dày tới gần 45 cm, khiến mái che không chịu nổi và thủng một lỗ lớn.

4. Khi đấm bốc trở thành “Muay Thái”

Sự cố xảy ra trong trận đấu tối thứ bảy tuần trước, ở hạng cân bán trung thuộc hệ thống giải của Liên đoàn quyền anh quốc tế (IBF).

Cuối hiệp thứ hai, sau khi võ sĩ Ouali tung đòn tấn công, Bailey liền nhấc đối thủ, đẩy qua dây bảo vệ và văng ra khỏi võ đài.

Hành động khó hiểu đã khiến Ouali chấn thương ở cổ và phải nhập viện ngay lập tức. Ouali sau đó từ chối tham gia vào một trận đấu lại với Bailey với lý do chấn thương ở cổ.

5. “Bàn tay của Chúa” tái hiện

Bắt chước “tiền bối”Maradona, tiền đạo Raffaele Biancolino đã dùng tay để ghi bàn cho Cosenza trong trận thắng Foggia trong khuôn khổ Serie C hôm 12/12 vừa qua.

Pha ghi bàn gây tranh cãi của Biancolino diễn ra ở phút 11. Trong tình huống cách vạch vôi khung thành khoảng một mét, Biancolino rất “láu cá” dùng tay cướp bóng từ thủ môn Foggia rồi sút vào lưới trống.

Ngoại trừ trọng tài Amerigo Aloisi và các trợ lý, dường như hầu hết khán giả và nhiều cầu thủ hai bên đều nhìn thấy rõ tình huống này. Quyết định công nhận bàn mở tỷ số của trọng tài Aloisi khiến các cầu thủ của Foggia không giữ được bình tĩnh.

Pha ghi bàn của Biancolino được báo chí Italy so sánh với bàn thắng của Maradona trong trận tứ kết World Cup 1986.

6. Rooney chơi xấu Chamakh

Trong trận “Derby nước Anh” hôm thứ 3 vừa qua, Rooney đã có một tình huống “tiểu xảo” khá kín với tiền đạo Marouane Chamakh của Arsenal.

Khi trận đấu đang bước vào những phút bù giờ cuối cùng, Arsenal đoạt được bóng và có cơ hội tổ chức một đợt phản công. Để ngăn cản pha tấn công đó, Rooney đã có một cú cài chân khiến tiền đạo Marouane Chamakh ngã lăn trên sân và không thể cùng các đồng đội lao lên tấn công. Rất may cho gã Shrek là trọng tài Howard Webb không nhìn thấy tình huống này và trận đấu vẫn được tiếp tục.

7. Tay thủ môn “ngờ nghệch” nhất thế giới

Tưởng rằng bóng đã ra ngoài, tay thủ môn “nghiệp dư” này liền bỏ vị trí để chạy ra sau khung thành tìm một trái bóng để tiếp tục trận đấu. Tuy nhiên, bóng vẫn còn trong sân và vị trọng tài không hề thổi còi nên tiền đạo đối phương vẫn tiếp tục đi bóng như thường. Rất may cho anh chàng thủ môn này là bóng đã không đi vào lưới.

8. Trọng tài bị sút văng cả… tóc giả

Tình huống khó đỡ này xảy ra trong một trận đấu nghiệp dư của giải bóng đá sinh viên ở Mỹ trong tuần qua. Sau một tình huống phá bóng “dứt khoát” của một cầu thủ, bóng không may tìm đến… đầu của ông trọng tài biên và kết quả là ông trọng tài này đã bị hạ “knock-out” và thậm chí còn rơi cả bộ tóc giả ra ngoài.

9. Pha solo huyền thoai của Maradona và Messi lại được tái sinh

Bàn thắng tuyệt đẹp này được thực hiện bởi cầu thủ Juan Manuel Martinez của Velez Sarsfield trong trận gặp Racing Club ở giải VĐQG Argentina.

10. Iniesta chơi với gấu dữ

Người hùng World Cup của đội tuyển Tây Ban Nha Andres Iniesta tìm thấy một chú gấu nây khổng lồ trong một lần chạy bộ vào rừng,người hùng của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2010 mang chú gấu về nhà nuôi dưỡng chăm sóc rất tận tình, và còn tặng cho chú gấu một quyển sách tên là "Không có bàn thắng, không có bóng đá" có in hình “đại kình địch” bên phía Real Madrid, Cristiano Ronaldo ở bìa. Tuy nhiên đó chỉ là câu truyện… trong một clip quảng cáo của Iniesta cho hãng truyền hình cáp Gol T của Tây Ban Nha.