Đi tìm nguyên nhân thực sự đằng sau quyết định bỏ cuộc của Roger Federer

, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 18/11/2014

Tay vợt số 2 thế giới người Thụy Sĩ, Roger Federer được cho là đã có những xích mích với người đồng hương Stanislas Wawrinka trước khi trận Chung kết ATP World Tours bắt đầu.

Rạng sáng ngày thứ 2 vừa qua, các khán giả có mặt trên sân O2, London đã thực sự thất vọng khi không thể chứng kiến cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Novak Djokovic Roger Federer. Lý do là bởi trước khi trận đấu bắt đầu khoảng 1 tiếng, "Tàu tốc hành" đã xin bỏ cuộc vì chấn thương. Điều này đã dấy lên 1 làn sóng tranh luận ngay sau đó. 1 số người cho rằng Federer gặp phải những vết đau ở lưng, số khác thì bóng gió rằng anh đã gặp phải những bất ổn về tâm lý sau trận Bán kết căng thẳng với Wawrinka trước đó.

Đi tìm nguyên nhân thực sự đằng sau quyết định bỏ cuộc của Roger Federer 1
Federer đã khiến khán giả thất vọng bởi quyết định bỏ cuộc vào phút chót của mình.

Trên thực tế, những tranh luận này là có cơ sở. Theo như cựu tay vợt số 1 thế giới, John McEnroe, hiện là bình luận viên cho đài ESPN, tiết lộ: "Đã có điều gì đó xảy ra ở trong phòng thay đồ giữa Federer và Wawrinka và nó kéo dài cho đến tận đêm". Cụ thể, sau khi kết thúc trận Bán kết, trận đấu mà Federer đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng với tỷ số 4-6 7-5 7-6 trước tay vợt người đồng hương, các nhân chứng đã báo cáo về 1 cuộc tranh luận gay gắt giữa 2 tay vợt trong đường hầm.

Theo đó, Wawrinka tỏ ra bực bội bởi những lời được cho là "trù úm" từ phía bà xã Federer trong những thời điểm quan trọng khi trận đấu đang diễn ra. ĐKVĐ Úc mở rộng còn cho rằng Mirka Vavrinec cũng từng làm điều tương tự tại giải Wimbledon vừa qua. Cả 2 sau đó đã tranh luận khá dữ đội trong khuôn viên đường hầm.

Đi tìm nguyên nhân thực sự đằng sau quyết định bỏ cuộc của Roger Federer 2
Trận bán kết giữa Wawrinka và Federer đã diễn ra vô cùng căng thẳng trong 3 séc đấu.

Đi tìm nguyên nhân thực sự đằng sau quyết định bỏ cuộc của Roger Federer 3
Wawrinka có lý do để bực bội khi anh đã nhiều lần đứng trước cơ hội giành chiến thắng nhưng sau cùng lại bất lực trước Federer.

Điều đáng nói ở đây là ngay sau giải đấu này, Federer cùng Wawrinka sẽ song hành để cùng đội tuyển Thụy Sỹ tham dự trận Chung kết Davis Cup trước đội tuyển Pháp. Và có vẻ như cuộc tranh luận gay gắt kể trên đã khiến tâm lý của Federer bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước thềm cuộc đối đầu với Djokovic. Và với tâm trạng như vậy khi mà trận Chung kết Davis Cup đang tới gần, không loại trừ khả năng Federer đã "buông" để nhường ngôi vô địch cho Nole.

Đi tìm nguyên nhân thực sự đằng sau quyết định bỏ cuộc của Roger Federer 4
Bà xã của Federer, Mirka Vavrinec được cho là nguyên nhân khiến Wawrinka "nổi xung" với người đồng hương.

Một chi tiết khá đáng chú ý nữa được cho cũng là nguyên nhân khiến Stan Wawrinka không hài lòng đó là việc đội trưởng đội tuyển quần vợt Thụy Sĩ dự Davis Cup sắp tới, Severin Luthi đã có mặt tại khu vực của Federer trên khán đài. Đó không khác gì 1 hình thức cổ vũ cho tay vợt cựu số 1 thế giới và rõ ràng Wawrinka đã có đôi chút "ghen tỵ". 

Federer vẫn chưa lên tiếng xác nhận bất cứ thông tin gì về mối quan hệ căng thẳng giữa anh và người đồng hương nhưng chắc chắn dù có thế nào anh vẫn sẽ tập trung cao độ nhất cho trận Chung kết Davis Cup bởi lẽ đây là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp lừng lẫy của "Tàu tốc hành". 

Nguồn: Daily Mail