Đi tìm danh sách "hàng hết đát" cần phải thanh lý của Manchester United

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 07:30 10/08/2014

Rất có thể những Anderson, Marouane Fellaini, Javier Hernandez... sẽ là những cái tên phải khăn gói rời Old Trafford.

Sau chuyến tập huấn trên đất Mỹ, HLV Louis van Gaal sẽ đưa ra danh sách những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của ông. Và trước khi vị chiến lược gia người Hà Lan công bố với báo giới, hãy cùng dự đoán xem những cái tên nào sẽ phải tìm cho mình một bến đỗ mới.

1. Marouane Fellaini

CLB quan tâm: Napoli
Giá trị chuyển nhượng: Manchester United muốn có 20 triệu bảng (~ 720 tỷ VNĐ), nhưng 15 triệu bảng là mức giá chuyển nhượng chính xác của tuyển thủ quốc gia Bỉ



Phong độ chói sáng của Fellaini trong màu áo Everton đã khiến MU phải bỏ ra 27,5 triệu bảng (~ 990 tỷ VNĐ) để đưa cầu thủ này về với sân Old Trafford. Trong suốt hơn 1 năm khoác áo Quỷ đỏ, những gì mà cầu thủ này để lại chỉ là một nỗi thất vọng tràn trề. Anh thi đấu như gà mắc tóc ở tuyến giữa, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh xông xáo và đầy hiệu quả thời còn khoác áo Everton.

2. Chicharito

CLB quan tâm: Juventus, Inter Milan, Atletico Madrid, Tottenham và Southampton đều đánh tiếng muốn sở hữu sát thủ trong vòng cấm của Manchester United.
Giá trị chuyển nhượng: từ 10 tới 12 triệu bảng (~ 360 - 432 tỷ VNĐ)



Chicharito từng thi đấu rất thành công trong những mùa giải đầu tiên ở sân Old Trafford, nhưng việc Alex Ferguson chiêu mộ Van Persie đã khiến cầu thủ sinh năm 1988 không còn chỗ đứng trong đội hình Quỷ đỏ. Chia tay là giải pháp tốt cho cả Chicharito và Manchester United.

3. Anderson

CLB quan tâm: Một số CLB ở Brazil và Bồ Đào Nha
Giá trị chuyển nhượng: khoảng 5 triệu bảng (~ 180 tỷ VNĐ)



Những chấn thương liên miên đã lấy đi của Anderson tất cả mọi thứ. Từ chỗ là một tiền vệ trẻ đầy triển vọng, cầu thủ người Brazil xuống dốc không phanh và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Việc Anderson phải rời Manchester United là điều không cần phải bàn cãi.

4. Nani

CLB quan tâm: Juventus, Inter Milan, Valencia và Arsenal
Giá trị chuyển nhượng: từ 12-15 triệu bảng (~ 432 - 520 tỷ VNĐ)



Gia nhập Manchester United từ năm 2007, nhưng sau 7 năm gắn bó với Quỷ đỏ, Nani vẫn chưa thể "lớn" để xứng đáng với sự kì vọng của mọi người. Sở hữu tốc độ, những cú sút búa bổ và kĩ thuật cá nhân thượng thừa, đáng tiếc là phong cách chơi bóng quá rườm rà đã khiến tuyển thủ Bồ Đào Nha không thể vươn lên trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới. 

5. Shinji Kagawa

CLB quan tâm: Dortmund và Atletico Madrid
Giá trị chuyển nhượng: 8-10 triệu bảng (~ 288 - 360 tỷ VNĐ)



Ngôi sao người Nhật được ngài Alex Ferguson chiêu mộ với niềm hi vọng lớn lao. Ngoài nhãn quang chiến thuật tốt, anh cũng sở hữu khả năng chuyền bóng vô cùng đáng nể. Đáng tiếc là chưa bao giờ Kagawa đáp lại được sự kì vọng của HLV người Scotland cũng như David Moyes. Lý do là bởi anh thường xuyên dính chấn thương và không được thi đấu đúng vị trí sở trường.

6. Wilfried Zaha

CLB quan tâm: West Ham, QPR, Crystal Palace và Newcastle.
Giá trị chuyển nhượng: cho mượn hoặc mua đứt với giá 10 triệu bảng (~ 360 tỷ VNĐ)



Zaha là bản hợp đồng cuối cùng trước khi nghỉ hưu của ngài Alex Ferguson. Thi đấu cực kì thành công ở Crystal Palace nhưng thật khó hiểu khi cầu thủ trẻ này lại bị HLV David Moyes đầy ải trên ghế dự bị để rồi đánh mất mình sau đó. Có thông tin cho rằng, Zaha đã cả gan "léng phéng" với con gái David Moyes và đó là lý do khiến anh bị "trảm".