Di Maria tiết lộ lý do chia tay Man United

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:24 01/09/2015

Không thể thích nghi với triết lý của HLV Van Gaal là nguyên nhân chính khiến ngôi sao người Argentina rời sân Old Trafford.

Mùa Hè năm ngoái, Di Maria rời Real Madrid và trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man United với mức phí chuyển nhượng 59,7 triệu bảng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, ngôi sao người Argentina đã phải chuyển tới PSG với giá 44 triệu bảng.

dimariad-f0ede
Di Maria chia tay Man United vì không  thể thích nghi với triết lý của HLV Van Gaal

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên ESPN Radio Argentina mới đây, Di Maria đã tiết lộ nguyên nhân khiến anh chia tay Quỷ đỏ.

Di Maria chia sẻ: "HLV Van Gaal có triết lý riêng của ông ấy và đó là một trong những lý do khiến tôi muốn chia tay Man United. Rất khó để thích nghi với triết lý của Van Gaal. Giữa tôi và ông ấy có vài sự bất đồng".

Di Maria cho biết thêm: "Tôi có sự khởi đầu rất tốt tại Man United. Tuy nhiên, trở lại sau khi dính chấn thương gân khoeo, Van Gaal đã thay đổi vai trò của tôi. Và mọi việc trở nên không thuận lợi".

"Tôi đã nói chuyện với HLV Laurent Blanc (PSG) và ông ấy nghĩ rằng tôi nên chơi ở vị trí giống như tại Real Madrid trước đây”.


Có lẽ vì được thi đấu ở vị trí sở trường, Di Maria đã phát huy được khả năng của mình. Tiền vệ người Argentina đã tỏa sáng trong lần đầu tiên khoác áo PSG tại cuộc đối đầu với Monaco cuối tuần qua. Mặc dù chỉ được đưa vào sân từ ghế dự bị (thay Loucas Moura phút 75) nhưng Di Maria đã có đường chọc khe thông minh cho đồng hương Argentina, Ezequiel Lavezzi sút tung lưới đối phương.

psg-ca3e4
Ngôi sao người Argentina tỏa sáng trong trận đấu ra mắt PSG

Di Maria cũng bày tỏ sự hài lòng với cuộc sống tại Paris khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV và được chơi bóng cùng những người đồng hương Lavezzi và Pastore.