Đi giày Nike, Mario Gotze tiếp tục “thách thức” Adidas

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 06:11 12/07/2013

Sau sự cố nghiêm trọng về trang phục hồi tuần trước trong buổi ra mắt CLB mới Bayern Munich, Mario Gotze tiếp tục làm Adidas buồn lòng khi đi đôi giày… Nike.

Như đã biết, Adidas là nhà tài trợ áo đấu kiêm cổ đông của Bayern Munich. Điều này hẳn ai cũng hay khi logo in trên áo mỗi cầu thủ Hùm xám đều là của hãng thời trang tên tuổi này. Tuy nhiên, có 1 người không hề để ý, đó chính là tân binh Mario Gotze. Trong buổi lễ ra mắt CLB hồi đầu tuần trước, bản hợp đồng trị giá 37 triệu bảng (~ 1.202 tỷ đồng) đã vô tư mặc áo Nike trước rất nhiều con mắt cũng như ống kính phóng viên. Điều này đã thực sự làm Adidas nổi giận khi Nike chính là đối thủ số 1 của họ trên thị trường.

Đi giày Nike, Mario Gotze tiếp tục “thách thức” Adidas 1
Tấm hình mà Adidas cho là "kệch cỡm" của Gotze tuần trước trong lễ ra mắt chính thức Bayern.

Những bức ảnh trong buổi họp báo của Mario Gotze làm chúng tôi ngạc nhiên”, phát ngôn viên Adidas, ông Oliver Bruggen, nói. “Các điều khoản hợp đồng không cho phép điều đó, bởi đây là sự kiện chính thức của đối tác Adidas là Bayern Munich. Chúng tôi đã làm việc với Bayern Munich về vấn đề này”.

Ngay sau đó, lãnh đạo Bayern đã gửi lời xin lỗi tới nhà tài trợ của mình và cam kết sẽ không để chuyện đó xảy ra 1 lần nữa. Phía Bayern cũng cho hay họ sẽ có hình phạt thích đáng đối với Gotze và  Jan Kirchhoff, 2 cầu thủ có hợp đồng cá nhân với Nike và đã trình diễn những chiếc áo của hãng thể thao này hồi tuần trước.

Đi giày Nike, Mario Gotze tiếp tục “thách thức” Adidas 2
Tân binh Jan Kirchhoff cũng mặc áo Nike tuy nhiên anh này còn biết cách "che khéo" so với sự lộ liễu của Gotze.

Đi giày Nike, Mario Gotze tiếp tục “thách thức” Adidas 3
Chiếc áo Nike mà cầu thủ này mặc.

Tưởng như Gotze đã “biết sợ” nhưng ngày hôm qua, 1 lần nữa người ta lại chứng kiến trang phục kết hợp giữa Adidas và Nike của tiền vệ này trong 1 sự kiện quảng cáo của Hùm xám. Theo đó, Gotze mặc cả cây Adidas duy chỉ có đôi giày là của… Nike. 

Đi giày Nike, Mario Gotze tiếp tục “thách thức” Adidas 4
Mặc cả cây Adidas nhưng Gotze vẫn đi giày Nike.

Điều này ngay lập tức được phát hiện ra qua tấm ảnh mà Gotze chính là trung tâm. Hiện vẫn chưa có phát ngôn chính thức từ phía 2 bên nhưng dự đoán với việc tiếp tục “thách thức” nhà tài trợ của CLB, Gotze có thể lãnh tiếp 1 án phạt khác nặng hơn trước rất nhiều từ phía đội bóng mới của mình.