Đất nước bò tót chưa tàn cuộc vui!

MinhMinh, Theo 10:11 20/07/2010

Những cuộc vui ăn mừng chiếc cúp vô địch thế giới vẫn chưa kết thúc tại đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp này.

Tuy vậy, một vài ngày trước đó, người dân Tây Ban Nha nhận được những tin “không trọn vẹn” khi có những cổ động viên đang ăn mừng chiến thắng của đội bóng bị tai nạn. Trong đó có một người đàn ông bị chết khi đang xem trận đấu chung kết cùng bạn bè. Khi đội nhà ghi được bàn thắng, những người bạn của ông quay lại thì thấy ông không còn trong phòng nữa. Họ đi tìm và phát hiện xác ông rơi từ lan can xuống đất! Một cái chết khác xảy ra tại Herguijuela khi một nhóm người quyết định lặn xuống hồ nước ăn mừng chiến thắng và một thành viên trong nhóm đã bị chết đuối.
 
 

Các cổ động viên quá khích - mặt trái của bóng đá…
 
Không dừng lại ở đó, cũng đã có 74 người tại Barcelona bị thương vì chen lấn tại khu vực xem bóng đá qua màn ảnh rộng. Ngoài ra, 50 người tại Valencia đã được cấp cứu vì “nốc” quá nhiều rượu. Ba người ở xứ Basque bị bắt vì tấn công người khác quá khích…
 
Trên trên tất cả, chiếc cúp sau bao nhiêu năm chờ đợi được mang về quê hương cũng là điều đáng ăn mừng lắm chứ? Sau lễ ăn mừng thành công chung của cả đội tại thủ đô là những màn ăn mừng riêng ở từng địa phương trên khắp đất nước, như: Madrid, Barcelona, v.v…
 
 

Biển người ăn mừng chức vô địch World Cup lần đầu tiên của xứ sở bò tót.
 
Dĩ nhiên, xứ Catalunya là nơi đóng góp nhiều quân nhất cho “La Roja” với 8 nhà vô địch. Trong đó, Fabregas, Busquets, Pique, ValdesXavi sinh ra ở Barcelona; CapdevillaPuyol thì tới từ Lleida. Thủ đô Madrid cũng góp cho đội tuyển 3 cầu thủ xuất sắc là Casillas, ReinaTorres; ngang với thành phố Sevilla (Ramos, MarchenaNavas).
 
Khi trở về quê nhà, những cầu thủ này đều được Hội đồng thành phố tổ chức những buổi tiếp đón với những nghi thức hết sức long trọng, vì họ chính là niềm tự hào của cả địa phương. Chẳng hạn như Iniesta, tên của anh sắp được đặt cho một trường học ở Albacete! Còn nữa, thậm chí SVĐ chính của thành phố này, Carlos Belmonte cũng đang được vận động để đổi tên thành sân Andres Iniesta!
 
Các fan chào đón đội tuyển tại sân bay.
 

Họ còn được tiếp đón long trọng…
 
Trong những ngày vui như thế này, chắc hẳn không ai có thể quên được vị huấn luyện viên tài ba Vicente del Bosque. Thành phố Salamanca quê hương ông sẽ tổ chức buổi lễ tôn vinh ông tại Toà thị chính. “Ngài râu kẽm” sẽ xuất hiện trên ban công Toà thị chính để vẫy chào công chúng và đón nhận Huy chương cao quí nhất dành cho những người con làm rạng danh thành phố này.
 

Giây phút vinh quang không thể nào quên của Tây Ban Nha.