Đánh bại SLNA, Thanh Hóa tiếp tục bám đuổi Bình Dương

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 20:49 02/08/2015

Thi đấu không hay bằng đối thủ, ngay cả khi được chơi hơn người nhưng Thanh Hóa vẫn đánh bại SLNA qua đó tiếp tục bám đuổi Bình Dương trong cuộc đua vô địch.

Sau 2 trận liên tiếp thất bại trên sân khách, Thanh Hóa đã mất ngôi đầu và để Bình Dương vượt lên. Ở trận đấu sớm vòng 19, Bình Dương cũng đã giành chiến thắng 4-1 trước Cần Thơ và hơn đội bóng xứ Thanh tới 4 điểm. Thế nên, Thanh Hóa buộc phải thắng trên sân nhà nếu muốn tiếp tục hy vọng bám đuổi đối thủ.

Lợi thế sân nhà, nhưng như thường lệ đội bóng xứ Thanh lại nhập cuộc không tốt khi để rơi thế trận vào tay SLNA. Tuy nhiên, điều quan trọng là bàn thắng thì họ có được. Từ đường phản công nhanh, Đình Tùng thoát xuống và tung ra cú vô-lê chính xác hạ gục thủ môn Đức Cường ở phút thứ 7 của trận đấu. Đây đã là bàn thắng thứ 12 của Tùng "con" ở V.League và tiếp tục đứng đầu trong danh sách ghi bàn.

Có được bàn thắng sớm, nhưng đội chủ nhà lại không thực sự chơi tốt. Họ để SLNA kiểm soát bóng, và những pha tấn công của đội bóng xứ Nghệ cũng rất nguy hiểm với cả tá cơ hội được tạo ra. Bàn thắng của Cao Xuân Thắng trong những phút cuối hiệp 1 chỉ là một trong vô vàn cơ hội mà SLNA có được.

9-02733
Đình Tùng tiếp tục bay cao cùng đội bóng xứ Thanh.

Sang đầu hiệp 2, Thanh Hóa tiếp tục có được lợi thế khi hậu vệ Phạm Mạnh Hùng phạm lỗi với Lê Văn Tân và nhận thẻ vàng thứ 2, buộc phải rời sân. Thi đấu hơn người, nhưng lối chơi tấn công của Thanh Hóa vẫn tỏ ra hết sức bế tắc. Trong khi, SLNA lại chơi khá tưng bừng, chính đội bóng xứ Nghệ mới là người tạo ra các cơ hội rõ rệt hơn.

Dẫu vậy, trong khi các cầu thủ SLNA liên tục ném đi cơ hội, thì Thanh Hóa lại tận dụng rất tốt những khoảnh khắc hiếm hoi để tạo ra bàn thắng. Phút 80, từ đường chuyền như đặt của Quốc Phương, Omar đã đánh đầu cận thành chính xác mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đội bóng xứ Thanh.

Đây không phải lần đầu tiên Thanh Hóa thắng theo kiểu "cơ dưới" đối thủ. Nhưng điều quan trọng là họ có được 3 điểm và tiếp tục bám đuổi Bình Dương trên bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn và bỏ khá xa phần còn lại của V.League.

Cũng trong chiều nay, các cầu thủ QNK Quảng Nam cũng có được chiến thắng 2-0 trước Đồng Tháp để vượt xa khu vực nguy hiểm.

Untitled-e1443
Kết quả 6 trận đã đấu vòng 19, trận đấu giữa Than Quảng Ninh và HAGL sẽ diễn ra ngày 4/8.

xh-a932e
Bảng xếp hạng tạm thời vòng 19.