Đánh bại Sharapova, Serena Williams lần thứ 6 vô địch Úc mở rộng

, Theo Trí Thức Trẻ 19:29 31/01/2015

Maria Sharapova đã không thể khuất phục được hạt giống số 1 người Mỹ, qua đó chấp nhận về nhì tại Grand Slam đầu tiên trong năm.

Sau những gì đã thể hiện ở giải đấu năm nay, 2 cái tên Sharapova và Serena Williams hoàn toàn xứng đáng góp mặt ở trận Chung kết. Tuy nhiên, trong lần gặp nhau này, mọi chuyện vẫn khá dễ dàng đối với cô em nhà Williams. 

Ngay game đấu giao bóng đầu tiên của trận đấu, Sharapova đã mắc lỗi kép đáng tiếc đồng thời mất luôn break. Serena với lợi thế sớm về tâm lý đã duy trì rất tốt những game giao bóng của mình để tạo cách biệt với đối thủ. Hạt giống số 1 sau đó còn giành thêm 2 break nữa và kết thúc séc đấu thứ nhất với tỷ số 6-3. 

Đánh bại Sharapova, Serena Williams lần thứ 6 vô địch Úc mở rộng 1
Serena duy trì phong độ cao trong trận Chung kết.

Sang đến séc 2, thế trận đã trở nên cân bằng hơn rất nhiều khi 2 tay vợt đều duy trì rất tốt những game cầm giao bóng của mình. Séc đấu buộc phải bước vào loạt tie break. Tại đây, 1 lần nữa bản lĩnh của Serena đã lên tiếng. Cô giành chiến thắng với tỷ số 7-5. Chung cuộc, Serena thắng 2-0 với tỉ số lần lượt là 6-3, 7-6 (7-5) để chính thức lên ngôi vô địch Australian Open 2015. Đây đã là lần thứ 6 cô em nhà Williams có được vinh dự nâng cúp ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Trước đó, Serena cũng đã vô địch Úc mở rộng vào các năm 2003, 2005, 2007, 2009 và 2010. 

Đánh bại Sharapova, Serena Williams lần thứ 6 vô địch Úc mở rộng 2
Sharapova 1 lần nữa thất bại trước khắc tinh của mình.

Diễn biến chính trận đấu.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày