Đánh bại Myanmar, U19 Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á với ngôi nhất bảng

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:02 31/08/2015

2 bàn thắng của Duy Khánh và Đức Chinh đã giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Myanmar với tỷ số 2-0, qua đó lọt vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng B.


Vì Malaysia đã đá đủ 4 trận nhưng chỉ có 7 điểm (hiệu số +4), nên U19 Việt Nam và Myanmar chỉ cần hòa là dắt tay nhau vào bán kết. Thậm chí, U19 Việt Nam không thua quá 4 bàn cũng có vé đi tiếp. Tuy nhiên, mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không chỉ là tấm vé có mặt ở bán kết mà còn phải đứng đầu bảng để tránh U19 Thái Lan, đội đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối với 4 trận toàn thắng ở bảng A. 

Trong khi đó, U19 Myanmar không được phép thua nên đội bóng này chơi tấn công khá khó chịu ngay khi nhập cuộc. Chính Myanmar mới là những người tạo ra những cơ hội nguy hiểm hơn trong khoảng 20 phút đầu trận, mà nếu như không có may mắn, U19 Việt Nam đã bị dẫn trước. 

Phải khi hiệp 1 đi qua một nửa thì U19 Việt Nam mới tìm lại được quyền kiểm soát và thi đấu mạch lạc hơn. Bộ đôi Tiến Linh và Đức Chinh đã gây ra khó khăn cho hàng phòng ngự Myanmar nhưng 2 tiền đạo này lại tỏ ra không dứt khoát trong các pha dứt điểm. Dẫu vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, bàn thắng cũng đã đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Sau đường chuyền từ giữa sân của đồng đội, Duy Khánh đã thoát xuống đối mặt với thủ môn Myanmar và xử lý khéo léo mở tỷ số của trận đấu. 

Duy_Khanh2_zing copy-2599a
Duy Khánh mở tỷ số cho U19 Việt Nam 

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam chơi chắc chắn và đảm bảo được thế trận khiến U19 Myanmar không thể có cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Thanh Tuấn. Thậm chí nếu như Đức Chinh lạnh lùng hơn trong pha đối mặt thủ môn Myanmar ở phút 54 thì bàn thắng thứ 2 đã đến với U19 Việt Nam. 

Mặc dù không có được bàn thắng, nhưng đó là tình huống phối hợp trung lộ nhanh và đẹp mắt của U19 Việt Nam trong thế trận phòng ngự - phản công. Điều tương tự lặp lại ở phút 77, khi Đức Chinh có pha bật tường trung lộ với đồng đội trước khi thoát xuống đối mặt với thủ môn và lần này tiền đạo số 4 đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho U19 Việt Nam. 

U19_VN5_zing-45e6e
Sau nhiều cơ hội, cuối cùng Đức Chinh (số 4) cũng có bàn thắng cho riêng mình

Những phút còn lại, U19 Myanmar bế tắc hoàn toàn trong việc tìm đường vào khung thành U19 Việt Nam, trong khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi chậm và chắc bảo vệ thành công tỷ số 2-0. Với chiến thắng này, U19 Việt Nam xuất sắc vào bán kết với tư cách đội xếp đầu bảng B. U19 Việt Nam cũng là đội bóng duy nhất tính đến lúc này chưa để lọt lưới bàn nào. Một thành tích hết sức ấn tượng. 

Ở bán kết, U19 Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà U19 Lào, trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 2/9. 

Untitled-f8a4f-d7b46-612bc
Xếp hạng bảng B sau vòng bảng