Đánh bại kình địch Myanmar, nữ Việt Nam đặt một chân vào bán kết

Thiên Vũ - Minh Huyền, Theo Trí Thức Trẻ 01:19 03/05/2015

Trước kỳ phùng địch thủ Myanmar, các cô gái Việt Nam đã xuất sắc giành thắng lợi 3-2 sau màn rượt đuổi kịch tính.

Trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar được xem là "chung kết" của bảng B. Đây là 2 kỳ phùng địch thủ ở khu vực Đông Nam Á. Việt Nam và Myanmar là 2 đội bóng đá nữ có thành tích tốt nhất ở giải vô địch khu vực khi đều 2 lần đăng quang. Đó là lý do cuộc đọ sức này diễn ra rất căng thẳng và cân bằng.
 
Các cô gái Việt Nam, với lợi thế sân nhà sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Đỗ Thị Yến ngay phút thứ 5 từ một pha đột phá nhanh đi thẳng vào khu vực cấm địa của đối thủ.

Tuy nhiên, sau đó các cô gái chủ nhà đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi thiên về thể lực của Myanmar. Đội bóng áo trắng đã liên tiếp có được bàn thắng quân bình tỷ số và nâng tỷ số lên 2-1 ở các phút 13 và 23. 

Bị thua ngược, các cô gái ngay lập tức lấy lại tinh thần. Và chỉ 7 phút sau, tiền đạo kỳ cựu Minh Nguyệt đã lên tiếng bằng pha dứt điểm cận thành đưa trận đấu về thế xuất phát. 

Sang hiệp 2, cả 2 đôi đều chơi thận trọng, trong đó Việt Nam tỏ ra lấn lướt hơn với sự khéo léo của các cầu thủ Minh Nguyệt, Huỳnh Như (áo đỏ), Tuyết Dung. Những pha lên bóng ở 2 biên của thầy trò HLV Takashi tỏ ra cực kỳ lợi hại.  


Phút 84, Huỳnh Như đã cụ thể hóa lợi thế cho đội chủ nhà bằng cú đánh đầu kỹ thuật ấn định chiến thắng 3-2.

Chiến thắng trước đội bóng kỳ phùng địch thủ, Việt Nam đã đặt một chân vào bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á khi 2 đối thủ còn lại là Philipines và Malaysia đều yếu hơn rất nhiều.