Đánh bại Al Rayyan, CLB Thái Sơn Nam làm nên lịch sử cho futsal Việt Nam

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 17:23 04/08/2015

Chiến thắng với tỷ số 2-1 giúp Thái Sơn Nam trở thành CLB Việt Nam đầu tiên lọt vào bán kết một giải futsal tầm cỡ châu Á.

Đứng đầu vòng bảng với 4 điểm, CLB Thái Sơn Nam đụng độ CLB Al Rayyan (Qatar) tại tứ kết giải futsal các CLB châu Á 2015. Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ, Thái Sơn Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số sát nút 2-1.

thaisn_rayyan_futsalclub15_2-db479
Thái Sơn Nam (áo trắng) giành trận thắng lịch sử trước Al Rayyan.

Ngay trong 4 phút đầu tiên của trận đấu, Saul Olmo Campana và Trần Long Vũ đã giúp đại diện của Việt Nam vươn lên dẫn 2-0. Pha đá phản lưới nhà của thủ môn Ngô Đình Thuận ở phút 12 giúp Al Rayyan sống lại cơ hội gỡ hòa, nhưng trong những phút còn lại, các học trò của HLV Enrique Martinez đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự Thái Sơn Nam.

Với chiến thắng này, CLB Thái Sơn Nam đã trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất một giải đấu cấp độ châu lục. Đối thủ tiếp theo của Thái Sơn Nam là MFC Emgek (Kyrygzstan) hoặc Qadsia SC (Kuwait).

Việc Thái Sơn Nam gặt hái thành công ở sân chơi cấp CLB châu lục không phải là điều quá bất ngờ, mà nó cho thấy bước tiến đều đặn, vững chắc của futsal Việt Nam những năm qua. Năm 2013, Thái Sơn Nam bị loại ở sân chơi này với chỉ duy nhất 1 điểm sau vòng bảng. Đến năm 2014, khi giải futsal châu Á quy tụ đầy đủ các ĐTQG hàng đầu châu lục tham dự ở TP.HCM, ĐTQG Việt Nam với nòng cốt là quân của bầu Tú đã dừng bước ở tứ kết.