Đại diện Becamex Bình Dương nói gì về tình cảnh "sống mòn" của Công Vinh?

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 11:15 24/01/2015

HLV Lê Thụy Hải khẳng định ông hoàn toàn công bằng với tất cả các cầu thủ và Công Vinh không phải là ngoại lệ. Trong khi lãnh đạo và cầu thủ Bình Dương thừa nhận đang có cuộc cạnh tranh khốc liệt để giành suất đá chính ở đội bóng đất Thủ.

Sau 4 vòng đấu, Lê Công Vinh vẫn chưa 1 lần được đá chính. Sau trận đấu đầu tiên không được đăng ký thi đấu do mới trở lại sau đám cưới, tiền đạo số 1 Việt Nam chỉ được ra sân từ ghế dự bị ở 2 trận tiếp theo. Đến trận gặp SLNA giữa tuần qua, Công Vinh thậm chí không được ra sân phút nào dù hàng công của B. Bình Dương chơi bế tắc. 

Đại diện Becamex Bình Dương nói gì về tình cảnh "sống mòn" của Công Vinh?  1
Công Vinh vẫn đang miệt mài để tìm chỗ đứng ở Bình Dương 

Chắc chắn, nhiều người sẽ cảm thấy tiếc nuối cho ngôi sao bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay. Nhưng theo HLV Lê Thụy Hải thì không có chuyện ông trù dập Công Vinh như những lời đồn đoán, mà mọi quyết định của ông đều dựa trên lợi ích chung của cả đội.

Trong cả 4 trận vừa qua, ông Hải đều tụng ra sân với cùng 1 đội hình, và đội hình ấy đã giúp nhà vô địch V.League duy trì mạch trận toàn thắng. Thế nên, theo ông Hải thì không có lý do gì để ông thay đổi công thức chiến thắng.

"Không có ai dại gì mà đi thay đổi công thức chiến thắng. Chelsea là đội nhiều ngôi sao như thế, vậy mà ông Mourinho vẫn chỉ sử dụng 1 đội hình từ vòng này qua vòng khác. Vì đội hình ấy mang lại chiến thắng cho đội. Ở Bình Dương mọi cầu thủ đều được đối xử như nhau. Cơ hội dành cho tất cả, nhưng tôi thì chỉ có thể xếp 11 cầu thủ ra sân, chứ đâu có quyền tung ra sân 22 cầu thủ đâu. Những người được ra sân đều chơi tốt và mang chiến thắng cho đội, vậy thì bất công không khi tôi không tin dùng họ". Ông Hải quả quyết.

Thuyền trưởng của B.Bình Dương cũng cho rằng việc ông trao cơ hội cho Công Vinh ra sân từ ghế dự bị là điều tốt cho Vinh có thời gian để tìm lại cảm giác bóng. Bởi sau khi AFF Cup kết thúc, Công Vinh lại bận việc cưới xin, và chỉ trở lại tập luyện cùng đội. Chưa kể Công Vinh là người mới, thì việc lấy lại thể lực, phong độ để hòa nhập với toàn đội cần thời gian: "Đến cả Anh Đức, Tấn Tài đều là công thần mùa trước, vậy mà họ vẫn phải dự bị vì mới trở lại sau chấn thương. Tôi không thể mạo hiểm sử dụng họ ngay lập tức, điều ấy không chỉ xấu cho đội mà cả cá nhân cầu thủ ấy", ông Lê Thụy Hải phân tích. 

Đại diện Becamex Bình Dương nói gì về tình cảnh "sống mòn" của Công Vinh?  2
HLV Lê Thụy Hải vẫn trung thành với 1 đội hình xuất phát trong 4 trận vừa qua

Trong thời gian Công Vinh và Anh Đức chưa đạt trạng thái tốt nhất để ra sân, tiền đạo có biệt danh "siêu dự bị" ở Bình Dương những mùa giải qua là Tăng Tuấn đã tận dụng rất tốt cơ hội để khẳng định mình. Tăng Tuấn đã ghi được 4 bàn thắng sau 4 trận khiến HLV Lê Thụy Hải phải sử dụng ở đội hình chính thức trong các trận vừa qua. 

Tăng Tuấn cho biết, sự xuất hiện của Công Vinh càng khiến anh quyết tâm để giành lấy vị trí thi đấu chính thức và tận dụng mọi cơ hội có thể: "Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy khả năng của mình đủ sức để thi đấu và cạnh tranh với cầu thủ khác. Tôi không muốn mình chỉ là siêu dự bị như người ta vẫn gọi. Thế nên, cứ mỗi khi được ra sân, tôi đá rất sung, có những lúc sung quá mà không kiểm soát được mình luôn. Tôi nghĩ, việc cạnh tranh sẽ mang kết quả tích cực cho đội khi tất cả các cầu thủ cố gắng tập luyện và thi đấu tốt nhất có thể". 

Nhận xét về Công Vinh, Tăng Tuấn thừa nhận mặc dù là đối thủ cạnh tranh vị trí với nhau nhưng chính sự xuất hiện của Công Vinh khiến các đồng đội phải nỗ lực tập luyện hơn. "Công Vinh là cầu thủ có phong cách chuyên nghiệp. Cậu ấy tập luyện chăm chỉ và thường xuyên nán lại tập thêm giờ. Điều đó hối thúc tôi cũng như các đồng đội phải cố gắng hơn. Dù là cạnh tranh, nhưng đây là cuộc cạnh tranh công bằng". 

Đại diện Becamex Bình Dương nói gì về tình cảnh "sống mòn" của Công Vinh?  3
Tiền đạo Tăng Tuấn đang nhận được sự tin tưởng của HLV Lê Thụy Hải 

Trong khi đó, ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc CLB B.Bình Dương khẳng định, mọi vấn đề về chuyên môn, chọn ai, dùng ai, BLĐ đội bóng đều không can thiệp và giao toàn quyền cho BHL. Ông Chóng cũng cho biết, Công Vinh và đồng đội đều là những cầu thủ giỏi đã được khẳng định tên tuổi, nên họ có sự chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu nên không có chuyện chỉ vì phải dự bị mà bất mãn: "Bản thân Công Vinh hay những cầu thủ khác trong đội đều có thái độ rất chuyên nghiệp. Cơ hội cho tất cả các cầu thủ đều như nhau, và do chính họ nỗ lực để nắm lấy cơ hội ấy". 

Theo khung tiền thưởng của B.Bình Dương thì mỗi trận thắng sân nhà các cầu thủ sẽ nhận được 400 triệu đồng, còn sân đối phương là 500 triệu đồng. Như vậy, với 4 trận thắng vừa qua, các cầu thủ Bình Dương đã có 1,8 tỷ đồng tiền thưởng. Ông Chóng cho biết, ngay cả khi đội giành thắng lợi cả 26 trận đi chăng nữa thì khung thưởng trên vẫn không thay đổi, thậm chí có thể còn được thưởng thêm. 

Cuối tuần này, B.Bình Dương sẽ đón tiếp đội bóng đang xem là hiện tượng của V.League năm nay là Than Quảng Ninh. Khả năng ra sân của Công Vinh vẫn bị đặt dấu hỏi. Ở mùa giải năm ngoái, Bình Dương đã không thể giành thắng lợi trong 2 cuộc đối đầu với đội bóng đất Mỏ.