Cựu tiền đạo Bayern lập hat-trick, Peru giành vé vào bán kết

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 10:02 26/06/2015

Trong trận tứ kết Copa America vừa khép lại, tiền đạo Paolo Guerrero đã tỏa sáng rực rỡ với cả 3 bàn thắng vào lưới Bolivia đưa Peru vào bán kết.

Peru 3-1 Bolivia

Bàn thắng: Paolo Guerrero 21', 23', 75' - Moreno 84' phạt đền

Đội hình thi đấu 

Bolivia (5-4-1): Quinonez; Hurtado (Escobar 46), Zenteno, Coimbra, Raldes, Morales (Lizio 46); Chumacero, Danny. 

Peru (4-4-2): Gallese; Advincula, Zambrano, Ascues, Vargas; Retamoso, Yotun, Farfán (Hurtado 77), Cueva (Reyna 82); Pizarro (Carillo 66), Guerrero.


Không được đánh giá cao, nên Bolivia có thể xem là hiện tượng khi vẫn giành vé vào tứ kết Copa America 2015. Song một đội bóng chỉ trông chờ vào may mắn là không đủ để hy vọng có thể tiến xa ở giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ đang diễn ra trên đất Chile.

Trong cuộc chạm trán với Peru sáng nay, Bolivia đã chơi lép vế hoàn toàn đối thủ cả về thế trận lẫn số cơ hội. Nhìn vào màn trình diễn của Bolivia, có thể hiểu vì sao họ thua tan nát tới 0-5 trước Chile ở lượt đấu cuối vòng bảng.

Chọn lối chơi phòng ngự số đông và trông chờ vào những pha phản công, nhưng hàng thủ của Bolivia cũng chỉ trụ vững được 20 phút. Với một cú đánh đầu dũng mãnh, Paolo Guerrero đã xé toang mành lưới thủ môn Quinonez mở tỷ số trận đấu.


Paolo Guerrero đã ghi cả 3 bàn vào lưới Bolivia.

Chưa kịp hoàn hồn, Quinonez lại tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 chỉ sau 4 phút. Đón quả tạt của Juan Vargas, Guerrero phá bẫy việt vị trước khi nhân đôi cách biệt của trận đấu với một pha dứt điểm gọn ghẽ.

Sang hiệp 2, Bolivia đã có những điều chỉnh về mặt nhân sự nhưng cũng không thay đổi được nhiều về thế trận. Trong khi đó, Peru vẫn không cho thấy ý định dừng lại dù đã dẫn trước 2-0. Sau một loạt pha phối hợp tấn công đẹp mắt, tới phút 71 Peru cũng đã có được bàn thắng thứ 3.

Paolo Guerrero lại một lần nữa ghi tên mình trên bảng điện tử, hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình sau khi tận dụng đường chuyền ngang bất cẩn của hậu vệ đối phương. Phải đến cuối trận, Bolivia mới có được bàn thắng danh dự do công tiền đạo Marcelo Moreno trên chấm 11m. Trước đó, Lizio đã bị hậu vệ Advincula đốn ngã trong vòng cấm Peru.

Với cá nhân Guerrero, cú hat-trick có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chân sút 31 tuổi trước đó đã bị chỉ trích rất nhiều sau khi tịt ngòi ở cả 3 trận vòng bảng. Trước thềm Copa America 2015, cựu tiền đạo Bayern chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn cho ĐT Peru suốt từ năm 2012.

Lịch đấu và kết quả vòng tứ kết 

Chile 1-0 Uruguay

Peru 3-1 Bolivia

Argentina - Colombia (27/6)

Brazil - Paraguay (28/6)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày