Cựu sao Barcelona sáng tác nhạc phim Hollywood

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 08:15 28/01/2016

Sau khi treo găng, cựu thủ thành Jose Manuel Pinto của Barcelona lại khiến người hâm mộ ngạc nhiên với tài năng trong lĩnh vực âm nhạc.

Jose Manuel Pinto thi đấu cho Barcelona từ năm 2008 đến 2014. Thủ thành người Tây Ban Nha chỉ đóng vai trò dự bị trong đội hình Gã khổng lồ xứ Catalan.

Cựu sao Barcelona sáng tác nhạc phim Hollywood - Ảnh 1.

Pinto thân thiết với Messi trên sân tập của Barcelona.

Không quá nổi bật trên sân cỏ nhưng Pinto lại được trời phú cho khả năng âm nhạc đặc biệt. Cựu thủ thành Barcelona có thể sáng tác nhạc, chơi các loại nhạc cụ khác nhau từ Piano, trống, Guitar.

Sau khi giải nghệ, Pinto tập trung phát triển sự nghiệp âm nhạc. Những nỗ lực và niềm đam mê của cựu thủ thành Barcelona đã được đền đáp xứng đáng khi một bài hát của anh được chọn làm nhạc phim cho một tác phẩm điện ảnh của Hollywood.

Cựu sao Barcelona sáng tác nhạc phim Hollywood - Ảnh 2.

Sáng tác của cựu thủ thành Barcelona được chọn làm nhạc phim cho một tác phẩm điện ảnh của Hollywood.

Ca khúc "Papi, Papi" của Pinto đã được chọn làm nhạc nền trong bộ phim "Ride Along 2" của đạo diễn Tim Story. Và càng bất ngờ hơn nữa khi người thể hiện bài hát trên lại chính là Elena Maria Gross, bà xã của cựu thủ thành Barcelona. Theo tiết lộ của đoàn làm phim, Elena sẽ song ca cùng ca sĩ trẻ người Mỹ, Denisse Lara.

Giai điệu và ca từ của bài hát "Papi, Papi" được giới chuyên môn đánh giá cao. Không ít ý kiến cho rằng, những sáng tác của Pinto không thua kém gì những tác phẩm của các tên tuổi đình đám như của Flo Rida, Gente de Zona, 50 Cent hay Iggy Azalea.

Cựu sao Barcelona sáng tác nhạc phim Hollywood - Ảnh 3.

Pinto dành tình yêu đặc biệt cho âm nhạc

Ngoài bóng đá, Jose Manuel Pinto còn dành tình yêu đặc biệt cho âm nhạc. Cựu thủ thành Barcelona đã thành lập hãng thu âm Wahin Makinaciones để cho ra mắt hàng loạt tác phẩm âm nhạc được giới chuyên môn đánh giá cao.

Ngoài ra ,Pinto còn xây dựng một dự án từ thiện mang tên "Go after your dreams" (Hãy theo đuổi những giấc mơ) nhằm giúp đỡ các tài năng âm nhạc không có điều kiện theo đuổi giấc mơ của mình.