Cựu sao Arsenal bị phạt nặng vì scandal “ngón tay thối”

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 09:43 23/07/2015

Do có hành vi giơ ngón tay lăng mạ các CĐV, Frimpong đã bị LĐBĐ Nga treo giò 2 trận dù trước đó cựu tiền vệ Arsenal bị chính khán giả khiêu khích.

Tiền vệ Emmanuel Frimpong mới đây đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 2 trận từ LĐBĐ Nga do có hành vi phản ứng không đẹp với các CĐV Spartak Moscow. Nguyên nhân của sự việc này theo Frimpong lí giải là do những người này đã liên tục lăng mạ và có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với anh. Sau khi giơ “ngón tay thối” về phía khán đài, cầu thủ 23 tuổi người Ghana đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài.

2-02069

1-02069
Frimpong phản ứng quyết liệt khi bị CĐV Spartak gọi là con khỉ

Trước đó, phía LĐBĐ Nga kết luận rằng không có đủ chứng cứ cho thấy các CĐV Spartak đã phân biệt chủng tộc Frimpong trong trận đấu đó. Cựu cầu thủ Arsenal đã phải lên tiếng xin lỗi trên mạng xã hội vì hành động xấu xí của mình. Tuy vậy, Frimpong vẫn tỏ ra khá ấm ức với những quyết định dành cho mình cũng như hành vi phân biệt chủng tộc của CĐV Nga. 

3-dafb3
Hành động này khiến anh bị truất quyền thi đấu.

4-eb296
Các CĐV Nga liên tục lăng mạ Frimpong.

Trên thực tế, những gì tiền vệ phòng ngự này phải nhận nhiều khả năng hoàn toàn là sự thật bởi từ lâu CĐV Nga đã nổi tiếng với hình ảnh xấu xí của bạo loạn và phân biệt chủng tộc. Frimpong không phải là trường hợp cầu thủ da màu đầu tiên chơi bóng ở giải Nga gặp phải tình huống này.

5-e11b0
Hulk lo ngại về nạn phân biệt chủng tộc tại Nga

Cách đây ít ngày, tiền đạo Hulk đang chơi cho CLB Zenit, người cũng không ít lần bị CĐV lăng mạ, đã phát biểu rằng nạn phân biệt chủng tộc sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến World Cup 2018 được tổ chức tại Nga.