Cựu cầu thủ PSG tham dự giải Đông Nam Á mở rộng cùng Hà Nội T&T

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 09:00 17/11/2015

Ngoài Arnaud Loris, CLB Hà Nội T&T còn trình làng 4 sao "khủng" là hàng tuyển tại giải Đông Nam Á mở rộng diễn ra ở Trung Quốc vào ngày 20/11 tới đây.

Như đã thông tin, tài năng trẻ một thời của bóng đá Pháp - Arnaud Loris đã có mặt ở CLB Hà Nội T&T để xin thử việc. Được biết, cựu cầu thủ PSG đã bay sang Việt Nam từ ngày 12/11 vừa qua, và tiền đạo 28 tuổi này có gần 1 tuần để làm quen với thời tiết và cuộc sống tại Việt Nam. 

Do chân sút sinh tại Paris này chỉ mới tập nhẹ khi có mặt ở Hà Nội, thế nên đã có những lời đồn đoán, Loris đang gặp phải chấn thương. Tuy nhiên, BLĐ của đội bóng thủ đô khẳng định, cầu thủ người Pháp không gặp trở ngại về sức khỏe mà chỉ tập nhẹ để hồi phục lại thể lực khi mới phải bước qua hành trình từ Pháp. 

phap1-8081d
Cầu thủ Pháp tập Gym để hồi phục thể lực khi mới sang Việt Nam

Loris sẽ cùng các cầu thủ Hà Nội T&T sang Trung Quốc vào ngày hôm nay để tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế Đông Nam Á mở rộng. 

Tại giải đấu này, tiền đạo người Pháp sẽ phải thể hiện hết khả năng của mình nếu muốn nhận được cái gật đầu từ phía đội bóng Á quân V.League. Vì ngoài Loris, trong đội hình Hà Nội T&T còn có thêm 4 cầu thủ ngoại binh thử việc trong đó có 2 tiền đạo, và tất cả đều là những người có số má thuộc hàng tuyển nhưng có tuổi đời chỉ từ 27-30 tuổi, độ tuổi được coi là chín nhất của sự nghiệp. 

Đối thủ trực tiếp của Loris chính là tuyển thủ Cameroon -Ernest Webnje Nfor. Tiền đạo 29 tuổi này đã có 10 năm thi đấu ở châu Âu cho các CLB của Bỉ và Azerbaijan. Trước khi sang Việt Nam thử việc, Nfor đã có 53 trận khoác áo nhà vô địch Azerbaijan là Neftchi Baku (liên tục tham dự Europa League) và ghi được 13 bàn thắng trong 2 mùa giải 2013-2014 và 2014-2015. 

nfor-af104
Cựu tuyển thủ Cameroon, Nfor có bản lý lịch hoành tráng không kém Loris, thậm chí ấn tượng hơn về mặt phong độ 

Ngoài tuyển thủ từng khoác áo ĐTQG Cameroon thì còn tiền đạo người Hà Lan Donovan Deekman. Nếu so với 2 tiền đạo kể trên thì Donovan thua kém về lý lịch cũng như phong độ ghi bàn khi anh chưa thể có được bàn thắng trong 2 mùa giải thi đấu ở Iran trước khi sang Việt Nam thử việc. 

Bên cạnh 3 tiền đạo, thì Hà Nội T&T còn mang sang Trung Quốc trung vệ cao 1m92 vừa mới được triệu tập vào ĐTQG Iraq dự vòng loại World Cup 2018 là Husein Alaa và tiền vệ sinh năm 1989 từng 3 lần khoác áo ĐT U18 Italy - Alessandro Venizia. 

Trong số 5 ngoại binh này thì đội bóng thủ đô có thể chọn tối đa 2 cầu thủ để ký hợp đồng, bởi hiện tại Hà Nội T&T vẫn còn hợp đồng với Gonzalo, chưa kể tiền vệ Victor đang trong diện chờ. Thế nên, giải Đông Nam Á mở rộng được xem là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các ngoại binh thử việc khủng của đội bóng này. 

Giải bóng đá Đông Nam Á mở rộng được diễn ra tại Vân Nam - Trung Quốc từ ngày 20/11 đến 30/11. Giải sẽ có sự góp mặt của 12 CLB hàng đầu của các nước trong khu vực Đông, Đông Nam và Nam Á như: Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Lào, Campuchia, Sri Lanka và 2 CLB của nước chủ nhà Trung Quốc. 

12 CLB sẽ chia thành 3 bảng, 3 đội đứng đầu và đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào bán kết và chung kết. Các đội vào bán kết sẽ nhận được tổng giải thưởng hơn 1 tỷ đồng. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày