Cựu cầu thủ Premier League và ký ức kinh hoàng bị xâm hại tình dục

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 23/11/2015

Al Bangura, tiền vệ từng thi đấu cho Watford tại Premier League vừa lên tiếng kể về tuổi thơ đầy ám ảnh với ước mơ đổi đời ở xứ sở sương mù.

Premier League là giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới, là chốn thiên đường của mọi cậu bé nghèo ôm ấp khát vọng đổi đời bằng nghiệp “quần đùi áo số”. Thế nhưng, không phải câu chuyện nào diễn ra ở thế giới bóng đá xa hoa ấy đều là những thiên cổ tích, như trường hợp của Al Bangura - cựu tiền vệ từng khoác áo Watford.

Anh1-3615a
Al Bangura từng có thời gian khoác áo Watford.

Al Bangura năm nay 27 tuổi, anh từng thi đấu tại Premier League trong màu áo Watford. Hiện tại, tiền vệ người Sierra Leone đang là cầu thủ tự do sau khi bị CLB ở giải hạng 2, Coventry City thanh lý hợp đồng. Trong cuộc phỏng vấn mới thực hiện, Al Bangura đã tiết lộ một câu chuyện khủng khiếp khi anh bỡ ngỡ sang Anh khởi nghiệp: Một cậu bé 14 tuổi cô độc, nghèo khổ và suýt bị lừa trở thành trai bao.

Anh2-3615a
Bangura trong cuộc trò chuyện với Mirror.

“Năm 2002, khi tôi đang làm thuê ở Guine, một người đàn ông đã tiếp cận và nói sẽ giúp mình thực hiện giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Người ấy còn hứa tạo điều kiện cho tôi ăn học, tìm kiếm công việc làm thêm”, Al Bangura bắt đầu câu chuyện cuộc đời.

Anh3-3615a
Bangura từng bị cưỡng bức khi chỉ mới 14 tuổi.

Thời điểm đặt chân đến Anh, gã đàn ông bí ẩn nọ thuê cho Al Bangura một phòng khách sạn và yêu cầu anh chờ đợi, Bangura nhớ lại: “Tôi muốn chơi bóng nhưng tôi cũng đang đi học, cho nên tôi không muốn đi cùng ông ấy. Tôi không hề biết ông ấy còn 1 âm mưu khác là bán tôi vào nhà chứa”.

Bangura kể tiếp: “Bất ngờ có 2, 3 kẻ xuất hiện xung quanh tôi. Chúng hãm hiếp và biến tôi thành công cụ phục vụ chúng. Khi đó tôi còn rất ít tuổi và nhỏ con, tất cả những gì tôi có thể làm là la hét thật lớn. Bọn chúng có vẻ như nghĩ rằng tôi đã biết về chuyện này, nhưng thật sự, tôi muốn đến đây để chơi bóng đá”.

Anh4-3615a
Cầu thủ gốc châu Phi bị dính vào cạm bẫy vì ước mơ đổi đời.

Sau một hồi thỏa mãn thú tính, đám người bỏ đi, để lại Al Bangura một mình. Anh chạy ào ra khỏi khách sạn và cố gắng tìm sự giúp đỡ giữa trời đông tháng 12 lạnh giá. Cuối cùng, một người đàn ông tốt bụng đã đưa Al Bangura đến một trại tế bần, kết thúc quãng thời gian kinh hoàng của chàng trai trẻ tội nghiệp.

Vị ân nhân trên còn đưa anh đến cơ quan chức năng để thực hiện yêu cầu tị nạn. Khi đó Bangura đã 16 tuổi và anh được phép ở lại Anh trong vòng 2 năm. Đây cũng là thời điểm Bangura bắt đầu được chơi bóng trở lại và anh nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của Watford.

Anh5-3615a
Số phận mỉm cười với Bangura khi anh được thi đấu chính thức cho Watford.

Al Bangura cuối cùng cũng kiếm được bản hợp đồng chơi bóng chuyên nghiệp đầu tiên với Watford - CLB thuộc Premier League thời bấy giờ. Anh thi đấu cho đội chủ sân Vicarage Road trong vòng 4 năm trước khi lưu lạc qua nhiều CLB hạng dưới của Anh. Hiện tại, ở tuổi 27, Bangura vừa mãn hạn hợp đồng với Coventry City và đang rục rịch tìm kiếm bến đỗ mới.

“Tôi gần như quên đi tất cả những gì xảy ra. Vâng, tôi sung sướng vì cuộc đời rẽ sang trang mới, những điều tốt đẹp rốt cục cũng đến với mình. Gặp nhiều người tốt, bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp ở Watford. Nhưng mỗi lần nhắc lại kỷ niệm thời trẻ, trái tim tôi như đau nhói”, Al Bangura cay đắng tâm sự.

Anh6-3615a
Những ký ức tồi tệ đã khắc sâu vết thương trong lòng Al Bangura.

Nhắc lại câu chuyện cũ, Bangura cho biết anh muốn nâng cao nhận thức xung quanh vấn đề buôn bán trẻ em ở châu Phi, nơi vẫn còn rất nhiều cô cậu bé có hoàn cảnh sống khó khăn và dễ bị lừa gạt.