Cú sút penalty của Ron Vlaar đã vào hay chưa?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:57 11/07/2014

Đoạn video mới được công bố cho thấy trái bóng sau khi bị Romero cản phá đã chạm người Ron Vlaar trước khi lăn ngược trở lại qua vạch vôi.

Hà Lan vừa nhận thất bại đầy cay đắng trên chấm 11 mét trước Argentina trong đó trung vệ Ron Vlaar chính là 1 trong 2 tội đồ khi thực hiện không thành công quả đá luân lưu của mình. Tuy nhiên mới đây, 1 CĐV có mặt trên sân Arena Corinthians đã chia sẻ đoạn clip, trong đó có những hình ảnh làm dấy lên những nghi ngờ cho rằng trọng tài đáng ra phải công nhận bàn thắng cho trung vệ sinh năm 1985.

Trung vệ Ron Vlaar là người đá hỏng quả phạt đền đầu tiên của Hà Lan.

Theo đó, bóng từ chân Vlaar đã bị thủ thành Romero cản phá, tuy nhiên ngay khi vừa chạm đất, trái bóng này xoáy ngược trở lại và lăn qua vạch vôi trong lúc thủ thành Argentina còn đang bận ăn mừng. 

Đoạn clip được quay từ khán đài cho thấy bóng đang từ từ lăn ngược qua vạch vôi.

Tuy nhiên ngay sau đó, lập luận này đã bị phản bác khi 1 đoạn clip khác được tung lên cho thấy bóng sau khi nảy ra từ pha cản phá của Romero đã chạm vai của Ron Vlaar trước khi lăn ngược vào khung thành. Theo luật, nếu Vlaar chưa chạm bóng lần hai thì cú sút của anh mới được công nhận là bàn thắng.

Ron Vlaar nhún vai né bóng và tỏ vẻ thắc mắc với trọng tài sau đó.

Trước đây cũng đã có một tình huống xảy ra tương tự và trọng tài đã công nhận đó là một pha sút penalty thành công. Tuy nhiên đó là trường hợp mà cầu thủ thực hiện cú sút đã không có 1 tác động nào đến trái bóng sau đó, không giống như Ron Vlaar

Trước đây, 1 tình huống tương tự cũng đã được ghi nhận và trọng tài vẫn công nhận bàn thắng này.