Cristiano Ronaldo bị kiện vì... "ăn cắp" thương hiệu CR7

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 01/08/2014

Một người đàn ông ở Mỹ có tên Christopher Renzi đã đâm đơn kiện siêu sao Real Madrid vì biệt hiệu CR7.

Cristiano Ronaldo thường được biết đến với biệt danh CR7, với CR là chữ cái đầu tiên trong tên của anh còn 7 là số áo gắn liền với chân sút này. Tuy vậy, những người có tên viết tắt là CR không hề thiếu, một trong số đó chính là Christopher Renzi, một chuyên gia thể lực người Mỹ. Trùng hợp hơn nữa, người đàn ông 43 tuổi này cũng chọn số 7 đi kèm với tên viết tắt của mình. Theo tiết lộ của Renzi, số 7 chính là ngày sinh của anh.
   
Ronaldo bị kiện vì tên CR7.

Chắc hẳn các fan của Ronaldo đều biết, hiện nay siêu sao người Bồ Đào Nha đang chuẩn bị tấn công vào thị trường Mỹ với thương hiệu thời trang CR7 của riêng mình. Chính vì lẽ đó, công ty JBS đại diện cho chân sút 29 tuổi đã âm thầm gửi thư cho Christopher Renzi, yêu cầu chuyên gia thể lực này từ bỏ bản quyền biệt danh CR7 mà mình đang sở hữu tại Mỹ.
 
Được biết, Renzi đã đăng ký bản quyền tên CR7 vào năm 2009 và in nó lên quần jeans và áo thun của mình. Không chỉ vậy, người đàn ông 43 tuổi còn có cả website riêng dùng để quảng cáo cho các bài tập thể dục của mình dưới tên CR7.  
 
Thương hiệu đồ lót của CR7 sắp sửa xâm nhập thị trường Mỹ.

Mặt khác, lý do JBS muốn Renzi từ bỏ bản quyền là vì họ đang lên kế hoạch đưa đồ lót CR7 vào thị trường Mỹ. Để kế hoạch thực hiện suôn sẻ, JBS không ngại liên hệ với Văn phòng bản quyền sáng chế và nhãn hiệu thương mại Hoa Kỳ (USPTO) để hủy bỏ bản quyền mà Renzi đang nắm giữ. Ngoài ra, công ty đến từ Đan Mạch này cho rằng Renzi cố tình dùng tên CR7 để hưởng lợi từ sự nổi tiếng của siêu sao Real Madrid. “Biệt danh CR7 có sự gắn bó chặt chẽ với danh tiếng của Cristiano Ronaldo, đến nỗi chỉ cần nói ra là người ta lập tức nghĩ ngay đến cầu thủ này,” trích 1 đoạn từ lá đơn mà JBS gửi cho USPTO.
 
Ronaldo khoe ảnh hậu trường khi làm người mẫu cho thương hiệu quần lót của mình.

Cuối cùng, do không chịu nổi sự chèn ép của JBS, Christopher Renzi đã đâm đơn kiện Ronaldo và công ty trên, chuyên gia thể lực người Mỹ hy vọng rằng tòa án sẽ trả lại công bằng cho mình. “Chúng tôi chỉ muốn họ để chúng tôi yên,” Michael Feldhuhn, luật sư của Renzi chia sẻ. Khi nghe nói “Ronaldo mới là người nổi tiếng hơn với biệt danh CR7”, Feldhuhn cho biết: “Điều quan trọng là ai sử dụng nó trước, chúng tôi có thể chứng minh rằng chúng tôi là người đầu tiên sử dụng biệt danh CR7 trong ngành thương mại tại Mỹ.”
 
Hiện tại, Ronaldo đang có mặt ở Mỹ để tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới với Real Madrid.

 
Sắp tới, CR7 sẽ cho ra mắt thương hiệu giày của chính mình.